•Không liên quan đến tình tiết trong nguyên tác.
•Các chi tiết đều do mình nghĩ ra.
•Tag: huyền huyễn, kỳ ảo, mỹ nhân ngư, truyền thuyết, bối cảnh hiện đại.
Lập ý: Dù là biển sâu vô tận, vạn dặm cách xa. Chúng ta cũng sẽ bơi ngược qua làn sóng, bước đi ngàn dặm để đến bên nhau.
Chỉ khi nào Mặt Trăng kia biến mất, thì khi đó những gợn sóng em chứa đựng yêu thương mới thôi ngừng vỗ.
_________________________________________Chương 13:
“Em có thể đừng trốn nữa, đến đây gặp anh, được không?”
“Băng Hà.”
_________________________________________Biển khơi rộng lớn, nơi mà con người vẫn chưa thể nào khám phá hết. Từ rất lâu trước kia đã có rất nhiều truyền thuyết bí ẩn về những sinh vật ở nơi đây. Và trong đó nổi bậc nhất không thể không kể đến truyền thuyết về người cá.
Đã có những bằng chứng đưa ra rằng họ đã tận mắt chứng kiến người cá, nhưng liệu sinh vật họ thấy có thật sự là người cá hay không?
Không một ai tại thời điểm này có thể biết được.
Thẩm Viên có một hòn đảo tư nhân, thỉnh thoảng anh sẽ đến nơi này nghỉ dưỡng để giải tỏa đầu óc sau những ngày làm việc mệt mỏi. Nghỉ ngơi được vài ngày, anh bỗng dưng có một cảm giác lạ thường.
Đó là mỗi khi anh đi dọc theo bờ biển để hóng gió, thì sẽ luôn có cảm giác có người đang nhìn chằm chằm mình. Thẩm Viên trở nên cảnh giác, anh đã lén giấu những chiếc camera để có thể quay được xem thứ đang nhìn anh là gì.
Rạng sáng hôm sau, mặt trời đỏ như lửa đang le lói sau mặt biển xanh biếc báo hiệu một ngày mới đang đến. Thẩm Viên chậm rãi rảo bước bên bờ, tùy ý để những cơn sóng len lỏi qua đôi bàn chân của mình.
Anh nhìn trông không quan tâm lắm, nhưng kỳ thực lại đang bí mật quan sát xung quanh nhưng không thấy gì. Ngược lại cái cảm giác bị nhìn chằm chằm ấy lại càng mãnh liệt hơn.
Thẩm Viên không biết, bây giờ trong ánh mắt của người khác anh rung động đến mức nào. Anh đứng ngược về phía ánh Mặt Trời tạo ra góc tối và sáng phản chiếu lên thân ảnh thân cao chân dài của mình.
Anh mặt một chiếc áo sơ mi trắng, quần tây đen cùng áo khoác Mangto màu nâu ấm, cặp kính gọng vàng dây vàng trên sống mũi làm nổi bậc lên đôi mắt xinh đẹp của anh.
Nhưng không vì đôi mắt ấy mà làm phai mờ đi nét anh tuấn trên khuôn mặt của mình, mái tóc đen ngắn được cắt tỉa gọn gàng đẹp mắt đang phất phơ trong gió biển.
Thử hỏi có bao nhiêu người sẽ không rung động trước hình ảnh như vậy đây?
Thăm dò một lúc mà vẫn chưa phát hiện gì, Thẩm Viên đành quay về biệt thự của mình.
Thẩm Viên mở đoạn phim mình quay được từ camera lên xem. Anh xem được vài giây thì ngạc nhiên mở to mắt, anh nhổm người dậy nhìn sát vào màn hình máy tính hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đồng nhân Httccnvpd
FanfictionNhững mẩu truyện nhỏ do mình viết. Mình lần đầu viết nên sẽ có sai sót mong các bạn chỉ bảo. Nguyên tác thuộc về Mặc Hương Đồng Khứu. •Couple: Băng Thu (Lạc Băng Hà (Băng Muội) × Thẩm Viên) Sẽ có OOC.