Preclude
I still remember his last stares on me. At nakita ko iyon ulit sa gabing iyon. The way he looked at me, it was always dark. There is no words could describe how much I wanted to talk to him. But I guess I should settle my words for now. Lalo na ngayon na malaman na may pamilya na ito. It was only a memories of my teenage life that we shared together.
I put my phone inside my pocket. Hindi ko alam kung anong pumasok sa isipan ni Cryza at biglang nag aya na mag BGC. She sounds desperate. Kaya kahit gaano ko kagusto na manatili lang sa apartment ko, pumayag na lang ako.
I was wearing a black dress. I fixed it when I get out of the cab. There are lot of people outside the club. Hindi na bago sa akin ang mga ito. At minsan rin naman akong inaaya ng mga batch mates ko noong college kami. Kaya medyo sanay narin ako sa ingay.
Nakapasok ako sa loob at agad hinanap si Cryza. Kanina pa siya nandito. Tumingin ako sa itaas. Sinabi niya na nandoon siya. It was too noisy and too much crowd that I made myself out of line. Agad akong umakyat para hanapin si Cryza.
Rinig parin ang malakas na patugtog sa baba. I saw some couples making out on the edge. Sa pagkakaalam ko, nasa VIP area iyon. Agad akong napalapit sa isang lamesa nang makita na nakasalampak si Cryza roon.
"Cryza," paggigising ko. "Ayos ka lang? May kasama ka ba?"
Umiling siya kahit na nakapikit. "Wala."
"Ano bang nangyayari sa'yo at bigla ka nag-aya rito? Puwede ka naman na pumunta sa apartment ko." I suggested. It looks like she needed it.
Lasing na rin ito. Kanina na rin naman ito nandito. She was now sleeping. Napagtanto ko iyon nang maramdaman ang pagkakapantay ng paghinga. I sighed and turned my eyes around the place. Lalong lumakas ang patugtog at mas dumilim nang magsimula ang mga taong sumayaw. Binalik ko ang tingin sa kasama. Kung bubuhatin ko ito, paniguradong hindi ko kakayanin. Sa stairs pa lang, mukhang mahihirapan na ako.
Tumayo ako. Susubukan ko na lang. I tried to put her arms around me. Ang bigat niya pero kaya ko pa naman. I picked her pouch on the table before walked away with her. Nahirapan ako nang pababa na kami sa hagdan. Muntikan pa kami mahulog nang biglang may nag-alok ng tulong. He's familiar. It's Javer. As what I remember Rubio called him.
"You better stop your friend going into clubs. Lalo na pag mag-isa." Palabas na kami at buhat niya si Cryza.
Tumango ako at hindi na nagsalita. Nasa baba na kami. Nakikipagsisikan pa ako dahil natatangay ako ng mga sumasayaw. Habang si Javer, malayang nakadaan dahil agad na dinaluhan ng mga bouncer.
I tried to pushed anyone near me but it was too wild that I was pushed. Muntikan na ako masubsob but a man held me. Nagulat lang ako nang maramdaman ang kamay niya sa pang upo ko. I was about to slap him but he was too fast that he held my hands and pulled away from crowds. I was too aggressive. Hinihila ang sariling kamay. I have no idea where we are going and who is this man. I was lucky that he helped me out of the crowds. Pero hindi iyon sapat para hayaan na dalhin ako sa kahit saan. I was never paid to have sex with anyone in the club.
"I am not being payed for making out. Let me go." I tried to pulled my hands but he was too strong.
Huminto kami malayo sa nagsasayawan. I looked sideway when I saw a girl coming out of the room. Nasa malapit na comfort room kami. And I can shout here for a help if this man do something wrong.
"Laura..." His deep voice said.
I freezed upon hearing his voice. It was to soft that it reminds me of someone. I looked at him in the dark, and was shocked when I found out that it was him that I remember.
YOU ARE READING
Ocean Collides with the Sand (Caballero Series #1)
Romance(COMPLETED) Caballero Series #1 The ocean, a restless giant, had always known the rhythm of its existence: the endless dance with the shore, the crashing waves, the gentle caress of the tide. It was a symphony of motion, a constant collision of for...