-Clementine/Lucky-
"And where do you think you're going young lady?"
Gabi na at balak ko sanang tumakas sa lugar nato kasama si panther at ang isa pa nitong alalay na si David na balak sanang ilayo ako sa lugar nato ng ligtas, ngunit hindi namin inaakalang nagbabantay dito si waren kasama ang isang hukbo nito. Sabi ni panther itong daan nato ang less guarded pag gabi, we didn't even expect, waren's appearance here! Seems like he already foreseen this!
"I was just trying to roam around."
Pagrarason ko. He didn't believe it. Of course! Mamamasyal? Na nakasakay sa kabayo tas palabas ng wolf division camp? Only fools would believe that!
"Drop the act young lady."
Isang nakakakilabot na ngisi ang inilabas nito, napansin ko rin ang aktong pagkuha nila ng mga sandata dahilan para wala na akong magawa kundi gawin ang plan b.
I got my bow and arrow and targeted the sky, then in a second, it lit up like a fire work. Its just like how a signal flare works. Kung meron nga sana silang ganun ngayon ay yun nalang ang ginamit ko kaso wala daw sabi ni panther kase limited lang ang access nila sa wolf division, bantay sarado pa ang kilos nila.
"Kill them all, but leave the young lady alive."
Sabi nito saka pinalibutan kami. This scene is so familiar! Just like in danra pass! The only difference is that, panther is now the one who's protecting me instead of the one trying to k*ll me.
"Kuya will surely kill you!"
Sigaw ko dito. I was just trying to frighten them! Sinubukan ko lang kahit alam kong imposebleng umobra. Since they decided to rebel, they're already not afraid of death.
"Since we decided to rebel, fear of death has long left us."
Sagot ni waren. I hate this! Blood will be spilled again! Bakit ba kase sa isang bloody novel ako napunta?!
"I'll make a way for you, siguraduhin mong mabilis mong mapapatakbo ang kabayo mo. Dont look back."
Sabi ni panther. I never ever wanted to look back but with what he just said, nagdalawang isip na ako. Should i really leave them here alone? But i wont be able to help even if i stay!
Agad kong pinatakbo ng mabilis ang kabayo ko ng mapatumba nila ang humaharang sa harap ngunit agad din akong huminto di kalayuan at muling kinuha ang pana at palaso. I aim at one of the enemies foot then released it. Sakto namang tumama sa paa nito ang palaso dahilan para madapa ito, i repeated the same thing and it all perfectly landed on the moving target ngunit agad din akong napatigil ng isang mabilis na palaso ang tumama sa balikat ko. Sh*t! Ansakit! Mabuti nalang at nabalanse ko pa ang sarili ko sa kabayo.
Napatingin ako sa dereksyon ng pinanggalingan ng palaso at nakita si waren na nakangisi at may hawak na pana. Agad naman nitong pinatakbo ang kabayo niya papunta sa dereksyon ko dahilan para agad akong maalerto
at tumakbo din palayo. I can feel my wound hurt as i ride my horse.Bigla nalang nagwala ang kabayo dahil sa palasong tumama sa paa nito dahilan para muntikan na akong mahulog ng isang mabilis na pigura ang dumating sakay ng kabayo at agad na hinila ang kamay ko sabay ng mabilis niyang paghila palipat sa likod niya. Fudge! My wound! The arrow just went deeper!
"Hold on tight little lucky!"
Rinig kong sabi ng isang pamilyar na boses. It's damien! Mabuti nalang on time siya! Just like how a male lead would appear on a perfect time.
He wielded his sword magnificently at mabilis na binawian ng buhay si waren!
Sh*t! That was fast! I bet he wouldn't be able to do that so easily if waren wasn't shock at his sudden appearance! But how could he just kill him like that?!Dumating kami sa lugar na iniwan ko sila panther at nakitang puno na ng sugat ang dalawa dahil sa dami ng kalaban nila. They were outnumbered!
We'll of course! Sa dami ba namang hukbo ng waren nayun!"Bat ka huminto? Are you just going to watch them die? Go and hel----"
Bago ko pa matapos ang sasabihin ko ay malaking hukbo galing sa likod ang nilagpasan kami at walang pikit matang pinatay ang hukbo ni waren.
Pinikit ko nalang ang mga mata ko dahil hindi ko kayang tingnan ang mga sumunod na pangyayari! Its too bloody!
Too scary! Too cruel!Nang maramdaman kong gumalaw ang kabayong sinasakyan namin ay hindi ko parin magawang buksan ang mga mata ko hanggang sa tuluyan na ngang magsalita si damien.
"Are you going to tear my skin apart?"
Sabi nito dahilan para ma realize kong masyadong napadiin ang hawak ko sa balikat nito na nag iwan pa ng bakat ng mga koko ko sa damit niya.
"Pasensya na."
Agad ko namang sabi saka binitawan ito. Napatingin ako sa paligid at napagtantong nandito na pala kami sa kampo ng wolf division at lahat ng mga natirang hukbo ng wolf division ay nakaluhod sa harap namin.
"Waren, the leader of the wolf division is already deåd and that's what will happen to anyone who will try to rebel!"
Sigaw ni one. Nandito rin pala siya.
"Starting from now, Hellix Divilla or what you known as panther will be take over the remaining members of the wolf division!"
Dugtong nito. Hellix divilla pala ang tunay na pangalan niya? Nag ingay saglit ang lugar dahil sa mga bulong bulungan, maraming hindi sang ayun sa desisyong iyon ngunit agad ding nagsitahimikan ng isang kawal ang bigla nalang natumba sa lupa dahil sa tama ng sandata sa leeg nito. It was panther! He did it! How can they just take lives as if it was nothing?!
"May nag rereklamo ba?!"
He domeneeringly said as he walk to the front. Everyone bowed then spoke at the same time.
"Mabuhay ang Pinunong panther! Mabuhay ang Panginoon!"
Sabay na sabi ng mga ito at gumawa ng ingay gamit ng walang hanggang pagpogpog ng kanilang mga sandata sa lupa. Sa mga oras din nayun ay tuluyan na ngang nandilim ang paningin ko at nawalan na ng malay.
~•••~
-Damien Ravanna-
Naramdaman ko ang biglang panghihina ni little lucky sabay ng pagbigat ng kanyang hininga dahilan para higpitan ko ang baghawak dito na tama rin lang dahil kung hindi ko iyon ginawa ay siguro nahulog na siya sa malamig na lupa. She then lost consciousness.
"Panginoon. Nakahanda na ang lahat para sa pag alis ng inyong.....k-kapatid."
Sabi ni One. Napatingin naman ako sa little lucky ko. Bat siya nauutal? May mali ba? Tang*ina! Wag niyang sabihin na nagagandahan na siya sa Little Lucky ko! Subukan niya lang! Mararanasan niya talaga ang magmakaawang mawalan na ng buhay!
~•••~
-One-
Bigla akong nanginig nang bigla nalang akong tiningnan ng masama ng panginoon. Kainis! Mali ata nasabi ko! Sabi na eh! Di dapat kapatid yung sinabi ko kundi, lady? Ah ewan! Ano ngaba talaga tamang title niya pag naging sila ng panginoon ko? Edi lady diba? My lord? and my lady?
Arghh! Hirap talaga ng buhay!
YOU ARE READING
She Fell In Love With The Devil's Smile
Fantasy"Wait----Did i enter the novel i was reading?!" - After jumping off the 100th floor of the building, Lucky woke up in a completely different world, having a completely different character. She became the female lead in the novel she was reading, Cle...