-Clementine/Lucky-
Binigyan nila ako ng malaki at magarang tent house, hinandugan din nila ako ng maraming katulong pero hindi ko tinanggap. Speaking of maids, tinakasan ko nanaman pala si zaine! Haha! She's a skilled warrior pero nakakalusot parin ako sakanya! Didn't that mean that im way more stronger than her? Char! I know my strength! And i know im no match for her.
Kaso malalim na ang gabi hindi parin ako makatulog. Pakiramdam ko may mali sa lugar nato. The way their commander welcomed me was kind yet at the same time i felt something else about it! He has this different aura, like a hypocrite? Sarcastic? Fake?
Siguro dahil hindi ko lang siya kilala kaya nag o-overthink ako. Kase nga hindi naman nabanggit ni writer ang tungkol sa loob ng forbidden territory at ang mga alipores ni damien. Pero seryoso ba si damien? Hindi manlang niya ako ipinahanap? O talagang tiwala siyang hindi ako makakalabas ng lugar natoh? Tss!
Makalabas na ngalang para magpahangin! Baka dun dapuan pa ako ng antok at tumigil na sa pag iisip ng kung ano ano!
"He has already sensed something! Or why else would he send his so called sister into our division?"
Agad akong napahinto ng makarinig ako ng isang galit na boses. It wasn't a fight or what pero halata lang sa boses nito ang galit. And i can surely remember that voice, its waren.
"Its impossible that she's just here to wander around! They must have known something!"
Muling sabi nito. I knew something is wrong with him! May tinatago nga sila!
"Then what do we do now commander?"
Isa pang boses ang narinig ko. Isa ata sa mga alipores niya. As always naman ganyan diba? Alangan naman kinakausap niya lang sarili niya! Baliw!
"Proceed with the plan, but we need to get rid of that young lady before the big day."
Sabi ni waren. They're talking about me? Get rid of me? Ahh! Kahit saan talaga ako magpunta may taong balak at gusto talaga akong mawala!
"Malapit na ang oras! Oras kung saan mapapabagsak din natin ang damien na yan! At tayo naman ang maghahari sa buong forbidden territory!"
Muling sabi ng waren. Ambitious! Damien was the one who founded this forbidden territory, ang sabi half of the area is burial grounds daw noon, no living being was ever seen here nor has manage to survive. Only the young eleven year old damien managed to live in this place along with the survivor followers of his father. Loyal ones who also wants to get revenge.
After years of staying here, they then manage to turn this place a livable place, then nag-umpisa naring kumalat ang pangalan ng sky abode, the place that sells intels. Illegal siya, oo pero sa dami ba namang gahaman sa kapangyarihan at pera, malamang madaming papatol, their reputation also grew bigger and wider across the cities to kingdoms. Lalo na at tama lahat ng nga intels nila. He managed to put spies in every corner of this empire and even in the world outside.
Siguro yung wolf division ay hindi kasama sa mga old members na loyal kay damien, maybe they got recruited to be his swords, but the thing is, they got greedy, wanting to overthrow their leader to have the power for their own.
After all, this is the most influential territory in the whole majarlika empire.
Masasabi ngang yung lugar na kinalalagyan nila ay parte ng majarlika pero wala namang kontrol ang hari dito."Someones here! Go check it out and k*ll with no mercy."
Rinig kong sabi ni waren. Ba naman! Malas talaga! Nakagawa kase ako ng ingay sa paglalakad ng paalis na sana ako! But at this kind of scene hindi ba dapat may manghihila sakin patago—
"Wag kang magsalita."
Isang malalim at malamig na boses ang narinig ko mula sa likod. Tinatabunan nito ang bibig ko. Tama din naman kase sa ginagawa niyang yun, i might have screamed! But who is he? It couldn't be panther right? He sounds like him! But then again, why would he save me?
Nang makalagpas na ang lalaking humahanap sakin, yung nakagawa ng ingay, ay agad din nman akong binitawan ng lalaking nagligtas sakin. Sabi na eh! Diba? May maglikigtas sa eksena nayun!
"Panther?"
Hindi makapaniwalang sabi ko. It really is him! Anyways! Ang weird sabihin ng malakas yung name niya at sa harap niya pa, after all, he looks like he could be my father right? So should i call him tito? Much more weirder! At saka, he doesn't deserve any respect! He killed people in front of me! Saka balak niya rin akong patayin remember?
"This is not a good place to talk. Sumunod ka sakin."
Sabi nito. Nagdalawang isip pa ako kong susunod pero sumunod parin ako. Hinila rin naman ako eh. So basically i wasn't given a chance to choose. Dinala niya ako sa malaking tent house niya at karamihan ng nandito ay hindi parin tulog, nakapatay ang ilaw pero mga gising pa. Mukhang pagpapanggap din lang ang patay na ilaw nayan. Pero bakit? Anong pinaplano nila?
"Princess clementine?"
Sabi ng pamilyar na babae ng makita ako nito. Siya yung babaeng unang nakita ko pagmulat ko ng mga mata sa panther division. This time, she looked relieved and glad to see me. Why?
"She really looks a lot like her! We almost made a huge mistake!"
Sabi nito kay panther saka muling ibinalik ang atensyon sakin. Were they talking about my mom? Who else would i look like if it were not my mom right?
"Pero pano ka naging kapatid ng panginoon?"
Muling tanong ng babae. At bat ko naman sasagutin ang katanungan niya? Pero nasa teretoryo nila ako, they might suddenly have the urge to kill me! I better play safe.
"Gabi na. I'll go back to my room."
Sabi ko saka matalim na tapatingin kay panther at aktong lalabas na sana ng hilahin ng babae ang kamay ko pabalik.
"Sinasabi ko sainyo! Oras na saktan niyo ako, ulo niyo ang gugulong sa sahig nato! "
I threatened them. Sabi nga ni sun tzu. Act strong when you're weak and weak when you're strong. Di ko lang alam kung babagay yun sa sitwasyon ngayon.
"Damien won't let you live if something ever happens to me."
Dugton ko pa. But the woman's eyes softened.
"How can we hurt you when you and commander panther is blood related?"
~•••~
-Leo Madrigal-
Kasalukuyang nasa Danra Pass ako kasama ang mga hukbo ko, sa dating kita ng mga bandido. Pero duda akong isa lang silang simpleng bandido.
"How dare you hide the truth!"
Agad na napaluhod ang kasalukuyang aktong pinuno ng kawal ng mga sagrado's sa syudad ng Zenea dahil sa galit na sigaw ko.
Mahigpit akong napayukom ng kamao. Tama nga ang kutob ko. Maaaring nasa Forbidden Territory siya. Pero ang hindi ko mawari ay kung bakit kailangan nilang itago na ang prinsesa ay bihag ngayon ng panginoon ng forbidden territory.
Kung sana ay nalaman ko kaagad ay hindi na ako nag aksaya pa ng panahon. Nandito na ako noong nakaraang linggo! Nilagpasan ko lang dahil pinagkatiwalaan ko ang kawal ng mga Zenea Sagrado's!
Duda man ako sa sinabi ni Celine ay kinuha ko parin ang bawat posibilidad. At hindi ako makapaniwalang siya pa pala ang nagsasabi ng totoo.
"Jake. Go send some of our men to enter the forbidden territory."
Utos ko sa kanang kamay ko na agad din naman niyang sinunod. Napatingin ako sa nakaluhod na kasalukuyang pinuno ng Zenea Sagrado's na mga kawal dito. Halata sa mga mata nito ang takot at ang nais na makapagsalita. Inayos ko ang postura ko at kinalma ang sarili.
"Where's your general? If he ever see you kneeling before me. Your head will be most likely cut off your head as a punishment."
Nakangising sabi ko dahilan para agad nitong ayusin ang sarili niya. Napakahina naman ang ginawa ng general nila na maging panandaliang mamuno sa Zenea Sagrado's soldiers dito.
"Your soldiers will die. Im sure of that. Hindi pa sila nakakapasok ng Forbidden Territory ay mawawalan na sila ng buhay. Para mo lang silang inihatid sa kanilang kamatayan."
YOU ARE READING
She Fell In Love With The Devil's Smile
Fantasy"Wait----Did i enter the novel i was reading?!" - After jumping off the 100th floor of the building, Lucky woke up in a completely different world, having a completely different character. She became the female lead in the novel she was reading, Cle...