CHAPTER 8

4 0 0
                                    

-Damien-

"My lord. You've been waiting for her for a long time and she still didn't appear. I bet she was locked up in her mansion by now."

Sabi ni one. Were currently at the second floor of one of the best restaurants here in zenea city having our lunch.  Hayss. I indeed didn't see her for a long time now. Relying on coincidences is really not a good thing.

Napatingin naman ako sa bintana ng dumating ang kalapati kong puti at agad na dumapo sa balikat ko.
Binuksan ko yung dalang papel nito at binasa.

"This girl. She's really a trouble maker."

Mahinang sabi ko ng nakangiti. Napatingin naman sakin si one dahilan para ibalik ko ang normal kong postora.

"Is there any news about her my lord?"

Tanong nito.

"Yeah there is. So we better go now."

Sabi ko dito sabay tayo. Agad niya naman sinubo lahat ng natira sa lamesa at sumunod.

~•••~

-Lucky/Clementine-

Walang gana akong nag iimpake ng damit sa kwarto habang si Nara naman ay nakasimangot na tinutulungan ako.
Sino ba namang sasaya?! Hindi nga ako mag vo volunteer na mag train sa barracks eh pinadala naman ako sa border! Sa border!

Ano nang nangyayari sa kwento? Parang nagbabago pero at the same time parang hindi! Atsaka, yung second accidental meeting namin ng male lead ko ay sa labas ng palasyo, how come hindi yun nangyari? Imposeble namang idahilan na baka hindi ko siya ma recognize kase base sa novel, he is riding his horse domeneeringly and clementine finally got to know that her savior is the prince leo when the palace guards greeted him with respect.

"Wala bang spare key yang secret door?"

Lutang na sabi ko habang tulala sa dereksyon ng secret door. Sayang kase, pag nabuksan ko yan ngayon pwede na akong tumakas sa kalagitnaan ng
paglalakbay papuntang border.

"Wala po mahal na prinsesa."

Sagot naman ni nara saka sinaraduhan na ang bagahe. Mom said were going to be there for about a year. She asked her cousin which is also our aunt to help her discipline us. Wala namang ganitong kaganapan sa original story eh! Parang naging substitute na to ng barracks chapter pero ang kinaiba ay sa border ako ipapadala at kasama ko pa si celine. But at the same time parang pwede na, kase kung magbabago ang daloy ng kwento, ay may pag asa ring mabago ang wakas.

Isn't it just about love? If ever na bumalik nga ang orihinal na daloy ng kwento edi gagawin ko nalang na heartless ang sarili ko. I just wont love anyone! Wont that solve the problem?

"Mahal na prinsesa, pinapatawag na po tayo. Kanina pa daw po kase naghihintay ang karwahe sa baba."

Sabi ni nara kaya naman ay tumayo na ako bitbit ang maleta ko. Hindi pa nga sana ako papatulungin mag bitbit ni nara kase kaya na niya daw yun lahat pero sa dami pa naman ng dala ko tas dagdag mo pa ang gamit niya. Kawawa naman kung pababayaan ko lang diba?

Paglabas ko ng mansyon ay sinalubong ako ng malaking karwahe at halos isang dosenang mga kawal na nakabantay sa bawat gilid nito.
Mag bow naman sa presensya ko ang kutsero bilang pagbibigay galang.

"Yung isa dyan nag papaka vip pa! Hayys! Kainis talaga at pinarusahan pa ako ng ganto kasama mo!"

Pagpaparining ni celine pagpasok namin ng karwahe. As if naman na gusto ko siyang kasama. Tss.

She Fell In Love With The Devil's SmileWhere stories live. Discover now