Silvianna's POV:
Abot tenga ang ngiti ko ngayun.
Ngayun gaganapin ang event ta mapapasaakin na ang posisyon.
Balak ko rin sanang tanggalin si tita at yung kasabwat niya.
How dare she...
Nandito ako ngayun sa loob ng office na dating kay papa.
Tumingin ako sa labas at huminga ng malalim.
Papalaguin ko ito papa.
May kumatok sa pinto kaya napalingon ako.
"Ma'am pinapapunta na po kayo" tumango naman ako at sumunod sakanya.
Pag pasok ko sa hall agad bumungad sa akin ang mga taong eksperto sa pag buo ng kompanya at magarbong lugar.
Nandito siguro sila ngayun para makipag share ng business nila.
Ang grande ng buong lugar.
"Let us welcome the new CEO of the SWERDEV company!" Itinaas niya ang isang wine glass at sunod sunod ang nagpalakpakan.
Ngumiti ako sa bawat dumadaan sa akin at bahagyang yumuyuko bilang respeto.
May lalaking lumapit sa akin at ngumiti ng matamis.
"Congratulations i'm Jake from Yzare company" malambing na sabi niya at tinabihan ako.
I look at him from head to toe,blonde hair,blue eyes,tall and mascular half i guess...
Tumatango tango ako.
Sa pagkakaalam ko kilala rin ang kompanya nila dahil sa pinakamataas ang sales at quality ng mga products.
"Thank you and nice to meet you, Silvinna Malina Swerdev" nginitian ko rin siya at nakipag kamay.
Nakita ko nagsitayuan ang mga tao at sumayaw sa gitna.
Nilahad sa akin ni Jake ang kamay niya kaya napatingin ako sa mukha at pabalik sa kamay niya.
"Shall we dance?" Naiilang akong tumango at inilahad ang kamay ko.
Inilagay ko ang kamay ko sa balikat niya at inilagay niya naman ang kamay niya sa bewang ko.
Damn miss ko na si Claider...
Kahit sa anong okasyon si Claider parin iniisip ko.
Iniisip niya rin kaya ako?
Habang sumasayaw nakita ko si tita na nasa gitna habang nakahawak ng mic inaagaw ang atensyon ng lahat.
"I have a very wonderful news to all of you" ngumiti siya ng matamis pero para sakin masama ang balak niya.
" it's all about the engagement between Silvia and Jake Yzare, congratulations to the lovely couple!" Masiglang bati ni tita pero agad napawi ang mga ngiti ko sa labi ko.
Nagulat ako ng may biglang malambot na bagay ang dumapi sa mga labi ko.
Hinalikan ako ni Jake habang nakangiti lang si tita.
Ang kumunot ang noo ko at tinulak siya at matumba.
"What the fvck is wrong with you?!" Sigaw ko kay Jake habang winawipe ang labi ko.
Tumawa pa siya ng bahagya.
"Because you are my fiancee?" Gamit ang pinaka nakakadiring mukha at tono na narinig ko.
Akala ko pa naman mabait at karesperespeto itong taong to.
Lumilingon ako sa bawat tao na nandito sa loob na nakikipag chismisan na ngayun.
BINABASA MO ANG
The Badboys Bet (COMPLETED)
RomanceHanda kabang isugal ng lahat para sa minamahal mo? Handa kabang mag lihim?