Cailes POV:
Nag aayos ako ng buhok ko ng marinig kong may kumatok sa pintuan.
"Breakfast's ready" mahinang sambit ni Chailer na sakto lang para marinig ko.
"Okay! " dali dali kong inayos ang mga gamit ko at inilagay sa bag ko bago lumabas at pumunta sa sala.
"Good morning sweetie" napangiti ako sa masiglang bati ng ina ko.
It's been 13 years and I'm 18 years old almost graduating.
Hinalikan ko ang pisngi ng aking ina bago sya batiin at bigyan ng isang masiglang ngiti.
"Have a seat kakain na tayo may class pa kayo" tumango ako at umupo na sa upuan.
Sinulyapan ko rin ang apat kong mga kuya na tahimik lang.
"Good morning Cailes, Claide, Silvonio, Chailer" diretsang bati ni dad at umupo sa tabi ni mama.
"Good morning dad" nginitian ko siya at sinuklian din naman niya iyon.
"Good morning father" sabay na saad ng tatlo kong kapatid.
"Why don't you three call me dad? Father is too formal i want my kids to call me dad like Ciales-"
"It's Cailes dad" i cut him off for saying my name wrong.
"Ohh yeah Cailes" humagikgik si mama sa tabi.
"Yan kasi anak pa ng marami nalilito ka tuloy" tumawa si mama.
my dad smirked " mas magiging malilito ako nito dahil may tatlong bagong papangalanan sa tyan mo"
sinapak ng bahagya ni mama ang braso ni dad.
Mom is pregnant with triplets.
Pang twin material ano ng tatay ko.
We sigh.
"Buong umaga nalang ganito" nag buntong hininga si Claide.
"The sweetness is too much for me to take i think magkakadiabetes ako" - umiling iling si Chailer
"Naaawa ako sa sarili ko" - Silvonio.
"Bakit palagi araw araw may landian? " napailing ako at kumain nalang.
"Cleide, Slivonio, Chalier call me dad from now on" balik topic na saad ni dad.
"Its Claide dad"
"Its Silvonio dad"
"Its Chailer dad"
Napailing silang tatlo.
"My bad" walang reaksyon na sabi ni dad patuloy na nakipag lambingan kay mama.
Papasok na kami sa Van na sasakyan namin patungong school ay narinig ko na ang mga sinasabi ng kuya ko.
"Sa ka sweetan nila feeling ko lalanggamin ako" - Claide
"Well i find them sweet"
"It's true but why do they have to be that sweet everyday, the kiss, the cringy endearments Urghhh" - umaaktong nanginginig ang laman niya sa sinasabi niya.
"Ayaw mo nun? Cupcake, baby, cakieey" tumawa si Claide.
"Magiging ganyan din kayo pag dating ng araw kaya hanggang ngayun lang yang pandidiri niyo sa susunod kayo na ang gagawa niyan" singit ko sakanila.
"Ew i will never do those things shit it's giving me goosebumps" - Silvonio
"Manginig ka sinasabi mo bunso " - Claide
BINABASA MO ANG
The Badboys Bet (COMPLETED)
RomanceHanda kabang isugal ng lahat para sa minamahal mo? Handa kabang mag lihim?