Chapter 18: Tests

9.2K 247 5
                                    

Yuri's POV

 

"Ako, si Jeon Jungkook, ay handang harapin ang mga pagsubok na ibibigay ni Demi Chen sa akin nang buong puso. =___=" monotonous na sabi ni Jungkook habang pinagrerecite siya ni Demi tanda ng pagsang-ayon niya sa tests na ibibigay sa kanya.

Nandito kami ngayon sa living room. Excited silang lahat na makita kung ano daw ba yung mga bagay na kayang gawin ni Jungkook para sa akin. Psh. I bet ginagawa niya lang yan para hindi matapakan ng kapatid ko ang pride niya.

"Hoy bubwit, 'wag mong papahirapan si Jungkookie ha! Kundi ako ang makakalaban mo!"-Yura. Obviously, mainit pa din ang dugo niya kay Demi

"May pangalan ako. It's Demi. So please stop calling me by names."-Demi. Kaya ayun, ang tendency, ayaw din ni Demi sa kanya. In short, ayaw nila sa isa't isa. Ayos ah? Parang noong unang beses kaming nagkita ni Yura dito sa BTS dorm.

"Whatever. Basta 'wag mong sasaktan ang Jungkookie ko!"

"Psh. Stop flirting with my sister's fiancé."

 

"Oh tama na nga yan. Demi magsimula na kayo ni Jungkook nang matapos na."

She grinned maliciously. "Excited much? 'Wag kang mag-alala, bibilisan ko na para makasama mo na ulit ang beloved fiancé mo."

At ayun, kinakadkad ulit niya si Jungkook sa kwarto kung saan niya ito hinostage kahapon.

—-

 

Jungkook's POV

 

"Okay! First test!" sigaw niya

"Geh. Pakibilisan. =___=" sabi ko habang nakapangalumbaba sa isang tabi

She smirked. "Sa unang pagsubok, tatanungin kita ng iba't ibang bagay tungkol kay Yuri, kung talagang mahal mo siya, dapat alam mo ang lahat tungkol sa kanya."

Bigla akong napalunok. Sht. Wala naman akong masyadong alam kay Yuri eh. Well,  marami kaso yun yung tungkol sa kanya noong bata pa siya. Malay ko ba, baka nagbago na siya ngayon.

"First question, kelan ang birthday ni Yuri? Month and date."

Whew. Buti madali lang.

"October 10."

 

"Anong pangalan ng real mom ni Yuri?"

"Kim Yu Jin."

"Yuri's blood type?"

"A."

Napangisi na lang ako nang wala sa oras. Ang dadali naman ng mga tanong niya. Yun kasi yung mga tipo ng infos tungkol kay Yuri na alam ko na noon pa at hindi naman pwedeng mabago ngayon so sure ako na masasagot ko ng tama.

"Favorite color?"

Napaisip naman ako dun. Teka, ang alam ko kasi.....

Mom For HireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon