Chapter 31: Paris

6K 204 19
                                    

Yuri's POV

 

"Malayong lugar?!"

"Oo. At hindi daw natin mahuhulaan kung saan." pagkumpirma ni Jungkook

"Gosh! That psychotic bitch!" I exclaimed.


"Wait, wait. I-explain niyo nga sa akin kung ano'ng nangyayari. Sinong nagdala kay Jiwon sa malayong lugar? At bakit naman niya gagawin 'yon?" tanong ni Yura na mukhang naguguluhan na sa nangyayari


I sighed.

"Yura, I think it's time for you to know the truth."


Nagkatinginan muna kami ni Jungkook bago ko ipagpatuloy ang sasabihin ko kay Yura.


"Hindi namin totoong anak si Jiwon. 'Yung babaeng kumuha sa kanya ang totoong ina niya."


Matapos kong sabihin 'yon, inintay ko lang ang magiging reaksyon niya. Naghanda na ako sa anumang maaari niyang sabihin.


"Wow guys, you did a great job fooling me." mapait na sabi niya

 

"I-i'm sorry. Masyado lang complicated ang setup namin ni Jungkook that time kaya hinayaan ka na lang naming isipin na anak namin si Jiwon. Isa pa, may contract kaming sinusunod."

"Paano naging complicated? At anong contract? Ako na lang ba ang hindi nakakaalam nito?"


Iniabot ko sa kanya ang kopya ko ng contract para mabasa niya ang nilalaman nito.


"Bukod sa'yo, hindi rin alam ni Demi. It's been almost five months nang huli kong tingnan ang kontratang 'yan. Halos nalimutan ko na nga ang content n'yan eh. Sa tingin ko nga, wala nang bisa 'yan, maliban sa rule na kailangan kong tumayong ina ni Jiwon."

 

"Pfft." Inangat niya ang paningin niya at ngumisi sa akin.


"Ayon sa pagkakaintindi ko dito sa contract, ipinamigay ka ng ama mo kay Jungkook?"


Hinablot ko sa kanya ang contract.


"Gaga! May malalim siyang purpose kaya niya pinilit si Jungkook na gawin ang contract na 'to. =___="

"So what's his purpose?"


Ipinakita ko sa kanya ang suot kong engagement ring.

"Dad and Jungkook's parents want to revive our engagement. Nagpropose siya sa akin when I was six years old pero nabalewala 'yon dahil sa amnesia ko. Dahil doon, naisip nilang gamitin si Jiwon para ma-in love ulit kami sa isa't-isa at magkabisa ulit ang engagement."


Tumango-tango siya sa sinabi ko.

"At first, I thought that's a wedding ring. So hindi pa pala kayo kasal, at lalong wala pa kayong anak."

"That's right."


"Oy Yurangot, gets mo na ba lahat ngayon?"-Taehyung oppa

Mom For HireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon