Original Date Written: June 26, 2015
Yura's POV
"How about this one, dear?"
"Pink? I prefer the green one, Mom." I commented.
"Green? Are you sure?"
I nodded. I'm so sure about that 'cause that's eoni Yui's favorite color. ^^
Are you confused on what's happening? Let me tell you, nagpe-prepare kami ngayon ni Mom para sa meet up namin mamaya with Eoni. I'm soooo excited! After a long time, magkikita na ulit silang dalawa. Sana lang magkaayos na sila.
Though, hindi pakikipag-ayos ang reason ni eoni Yui para makipagkita kay Mom, kundi para humingi ng tulong sa kompanya. Sabi ni eoni, kahit ayaw niya, wala na siyang ibang choice kundi puntahan si Mom at magpatulong sa kanya sa pag-save sa Chen International.
Bago kasi mag-divorce sina Mom and Dad, united ang mga kompanya ng mga pamilyang pinanggalingan nila. Pero noon ngang naghiwalay sila, nawalan na rin ng koneksyon ang mga negosyo nila. Malaking kawalan ang company nina Mom sa Chen International dahil isa ito sa mga major investors. Pero yun nga, dahil sa failed nilang love story kaya nag-decide silang itigil na ang partnership kahit sa negosyo.
Time Check: 7pm
Papunta na kami ngayon ni Mom sa restaurant na pagkikitaan namin ni eoni. Ang weird lang dahil parang kinakabahan ako para kay Mom. But I'm sure na mas sobra pa ang kabang nararamdaman niya ngayon. Imagine, she'll meet her daughter whom she wasn't able to meet in person for almost 12 years! More than half of eoni Yui's life ay wala si Mom so talagang hindi namin alam ang magiging outcome nito.
But then, mag-ina pa din sila at kapatid naman ako ni eoni, so I'm sure we'll be able to manage it.
Dad, paggising mo buo na ulit ang pamilyang dating itinatag mo, I promise. Kahit hindi na ito magiging tulad ng dati na nakatira tayo sa iisang bubong.
---
Yuri's POV
"Yuri, come here!" Mom called.
"Waeyo eoma?"
"I have something to give you."
Naglakad naman ako palapit sa kanya at niyakap siya ng mahigpit nang makarating ako sa tapat niya. 'Yung yakap na akala mo ang tagal niyong hindi nagkita, kahit na ang totoo, araw-araw naman kayong magkasama sa bahay.
She pulled away from the hug, then may kinuha siya sa bulsa ng dress niya.
"This is for you, honey."
Isinuot niya sa akin ang isang bracelet na color pink. May design itong dalawang heart kung saan naka-engrave ang 'Eoma Yujin & Baby Yuri'.
"Moooom! You know I don't like pink, right?" I whined.
"Yeah, I know. But I'm testing your faith on me, that's why I gave that to you."
I raised an eyebrow. "Testing my faith on you?"
"You don't like pink, but I'm the one who gave you that. Will you still throw it away?"
I immediately shook my head. "Andwae~! Even if it's pink, it's still Mom's gift so I will treasure it."
BINABASA MO ANG
Mom For Hire
Humor[BTS FANFIC] Date Started: February 26, 2015 Date Ended: February 5, 2016 Copyright by: @Lluviann & @BTS_JK01 Book Cover by: @ScarletJelly