Chapter 37: Sneaked In

6K 186 25
                                    

Yuri's POV

It's been a week after that incident happened. Nakalabas na ako ng ospital at nakabalik na dito sa Seoul. Secretary Mei will take care everything about Dad.

Hindi ko pa sana gustong iwan si Dad dahil nasa ospital pa din siya hanggang ngayon, pero kailangan kong bumalik dito dahil sa natanggap kong balita mula sa mga investigators na hi-nire ko.

Ang pamilya pala ni Jiyanne ang may pakana ng nangyaring 'yon noong isang linggo. Now I feel stupid for trusting Jiyanne. I should've known that she's a certified bitch! Nakuha niya na si Jiwon pero hindi pa pala doon natatapos ang mga plano niya. Hanggang kailan ba siya magpapaka-bitter?!


"Eoni Yui, seryoso ka ba dyan sa gagawin mo?? Pwede kang mapahamak dahil dyan!"

"So what?? Bago pa nila magawa ang gusto nilang gawin kay Jungkook, itatakas ko na siya sa lugar na 'yon!"

"Bakit ba ang laki ng galit mo sa kanila?? May iba pa ba silang ginawang masama sa'yo bukod sa pagdukot sa fiancé mo?"

I bit my lower lip. Hindi ko maiwasang magalit nang sobra sa pamilya nila. Kung alam lang ni Yura na dahil sa kanila kaya nasa kritikal na kondisyon ngayon si Dad!


"Eoni?"


Hinawakan ko siya sa magkabilang balikat at tinitigang mabuti sa mata.

"Dahil sa pamilyang 'yon kaya nabaril si Dad at hanggang ngayon, malala pa rin ang lagay niya. Tell me Yura, hindi ba sapat na dahilan 'yon para kamuhian ko sila nang sobra at maging ganito ako kadesperadang iligtas si Jungkook mula sa kanila?!"

Halatang nagulat siya sa sinabi ko. Even if she hates Dad, I know deep inside na may pakialam pa rin siya dito. I'm sure it's like that because that's what I feel for my mother sometimes.


"K-kamusta siya? Ligtas na ba siya?" She asked, just as I thought.

"He's definitely not okay. He's in a bad condition right now. Besides, our companies are not functioning well without him. I'm sure he'll be upset because of that when he woke up."

"Then I wanna go with you on that place. I-i'll do it f-for Dad."

I smiled weakly. Hindi ko inaasahang dahil sa ganitong pangyayari pa kaya lalambot ulit ang puso ni Yura para kay Dad. It's kinda depressing.


"You don't have to. I can handle everything."

"Pero--"

"Do you really want to help me?" I asked. Tumango naman siya bilang sagot.

"Then all you have to do is to pray for us. Be one of our source of strength. I swear to you, that'll be so helpful."

She hugged me.

"Okay. If that's what you want. But just... Just take care, okay? D-don't get caught!"

"Aye aye, sister."


Lumabas na ako ng BTS Dorm nang si Yura lang ang nakakaalam. Papunta na ako ngayon sa lugar na 'yon. Sana umayon ang lahat sa gusto ko.

---


*Park Estate*

Nandito na ako ngayon sa labas ng Dracula's mansion-- este ng Park Estate pala. Napangisi ako dahil mas mataas pa rin ang walls ng Chen Estate kaysa dito. Kayang-kaya ko naman palang akyatin. Well kasi, bago ako bumalik dito, nag-practice muna ako sa walls ng estate namin kung paano mang-akyat bahay. -,-

Mom For HireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon