WARNING: MEDYO SPG. >///<V
*****
Yuri's POV
Tiningnan ko ang sarili ko sa salamin. Nakasuot ako ng puting bathrobe at may nakalagay naman na puting tuwalya sa ulo ko. Mukha na talaga akong bride sa suot ko at napapaface palm na lamang ako dahil sa kat*angahang iyon. =________=
Tiningnan ko si Jiwon na busy sa pag-aayos ng sarili niya. Katulad din ng suot ko ang suot niya, kasi siya yung little bride.
Ngayong araw na ang fake wedding namin ni Jungkook. ASDFGHJKL!!!!!!!!!! Sa totoo lang, hindi ko alam kung hanggang kelan tatagal ang pasensya ko ngayon. Paano ba naman kasi, napakatanga mag-organize ni Jungkook!!! Kahit pa peke lang 'to dapat realistic naman! Mas realistic pa ngayung fake proposal kesa dito sa fake wedding eh!
Well, alam niyo ba kung bakit ganito kaiinit ang ulo ko?? Kasi yung kasal-kasalan namin, dito lang sa dorm magaganap. Nilagyan nila ng design ang living room ng kung anu-anong tela para magmukhang simbahan. Si Namjoon oppa yung fake father na magkakasal sa amin. Naka-shades pa nga siya at balbas sarado para daw hindi makilala ni Jiwon eh, parang tanga lang 'no? Paring naka-shades?? Lahat kami ay naka-bathrobe para daw mukhang pormal. Since bride daw ako, at little bride si Jiwon, kailangan naming magsuot ng tuwalya sa ulo. Putangina lang! Kelan pa naging mukhang PORMAL ang BATHROBE?!?
Ineexpect ko sana na totoong naka-gown ako at naka-tuxedo naman si Jungkook tapos may pekeng pare at pekeng marriage contract. That would look more decent than this shitty concept that we have here.
Ang katwiran sakin ni Jungkook, bata lang naman daw si Jiwon kaya malay ba niya kung totoong kasal ito o hindi. Hayyyy nakooooo!!! Siya na yata ang pinakabobong nilalang na nakilala ko!!!
"Wedding jitter?"-Taehyung oppa. Oh. Hindi ko napansin na nasa tabi ko pala siya. Sheeeet. Ang hot niya! Nakabathrobe din siya eh. Uhmmm... May damit kaya siya sa loob nun? OuO
"Huh? Bakit naman ako magkakaroon ng wedding jitter? In the first place, wedding ba 'to?" natatawa kong tanong
He shrugged. "Magsisimula na ang 'wedding' niyo and I'll be escorting you to your 'groom' right? So let's go?" sabi niya at inilahad ang palad niya. Tinanggap ko naman 'yon. Sigh. Siguro, kung siya ang groom ko, kahit gaano pa kapangit ang concept ng wedding, ayos lang. >///<
At ayun nga, nagsimula na ang kasal-kasalan. Si Jiwon lang naman ang sumiseryoso sa bawat nangyayari eh. Alam niyang sagrado ang kasal. Pero wala siyang kaalam-alam na hindi naman talaga ganito 'yun. Tss. This scene is far far away from a real wedding. Me and Jungkook? We're far far away from being a groom and a bride whose both in love with each other.
"You may now kiss the bride." sabi ni Namjoon oppa na feel na feel ang pagiging pari
For the sixth time, Jungkook kissed me on my lips. Sigh. I swear, kapag naka-sampung halik siya sakin, kailangang panagutan niya ako!!! Ayy teka, ang pangit naman ng term. Ugh. Nevermind! Atleast alam kong hindi siya ang magiging first *toot* ko!
"Mabuhay ang bagong kasal! Woot woot!"-Yoongi oppa
"Honeymoon na yan!"-Namjoon oppa
BINABASA MO ANG
Mom For Hire
Mizah[BTS FANFIC] Date Started: February 26, 2015 Date Ended: February 5, 2016 Copyright by: @Lluviann & @BTS_JK01 Book Cover by: @ScarletJelly