#20: Chiến dịch này khó mà trở về

314 37 1
                                    






Bối cảnh khi chiến tranh diễn ra.

Kể theo góc nhìn thứ nhất.


____________________________


"Binh nhì Hatake" Đại Uý Uchiha nhìn tôi, ánh mắt ngài ấy như là có điều gì đó rất khó nói

"Vâng! Có tôi thưa Đại Uý!" vẫn như thường tình, tôi dõng dạc đáp lại

Tôi - Hatake Kakashi là một người lính cứu thương nhỏ nhoi trong quân đội này.

Ngài - Uchiha Obito, khác với tôi, ngài là một người đáng quý và rất được lòng nhiều người, ngài cao ráo, điển trai, thông minh. Một người hoàn hảo, nhưng có lẽ điều xui xẻo nhất cuộc đời hạnh phúc của ngài ấy chính là trở thành một cặp với tôi.

Cả hai yêu nhau trong thầm lặng, chẳng thể thổ lộ tình cảm với nhau trước mặt người khác, chẳng thể nói lời yêu nhau. Chỉ thầm lặng nắm lấy đôi bàn tay của đối phương trong bóng tối và lập tức bỏ tay nhau ra khi có người.

"Cậu biết chiến dịch lần này nguy hiểm như thế nào, đúng chứ?" ngài hỏi

"Vâng, tất cả các cuộc chiến và mọi chiến dịch đều nguy hiểm cả, thưa Đại Uý" tôi đáp lại

"Không, chiến dịch lần này sẽ không giống những cuộc chiến trước" ngài nói rồi từ từ xoay người đối mặt với tôi "Tôi và cậu sẽ không còn chung đội nữa"

"Chuyện đó...tôi có thể tự lo cho bản thân mình được, thưa Đại Uý"

"Ngốc ạ" ngài cười một tiếng, chầm chậm ngước đôi mắt đã nhuốm màu đời lên "Cậu không biết điều này có nghĩa là gì sao?"

Tôi hơi nhíu mày nhìn ngài, tôi chẳng hiểu ý của ngài ấy cho lắm, việc bị tách đội là một việc bình thường cơ mà? Sao ngài ấy lại trở nên nghiêm trọng như thế.

"Họ biết rồi, biết mối quan hệ của chúng ta rồi" Đại Uý cúi gầm mặt xuống

Câu nói của ngài khiến tôi sững người, hệt như sét đánh ngang tai, tôi thề rằng chúng tôi giữ bí mật chuyện này rất kín.

Ngài ấy lại nhìn thẳng vào mắt tôi, từng bước từng bước từ từ nhanh hơn và áp đôi môi khô khốc của ngài lên môi tôi, cảm giác cay xè ở khoé mắt, từng giọt nước mắt nóng hổi chạy xuống nụ hôn của tôi và ngài.

"Giá như một trong hai chúng ta là nữ nhỉ? Điều đó sẽ dễ dàng hơn cho cả hai" ngài nói

"Như vậy thì chưa chắc gì hai ta đã yêu nhau hoặc tệ hơn nữa là chưa từng gặp nhau" tôi trả lời, nở nụ cười đau xót

"Tôi lại cảm thấy chúng ta đừng nên gặp nhau lần nào" ngài lắc đầu "Gặp nhau rồi, lại khó quên nhau đi"

Cả hai đang dần bị đẩy vào cái chết, chiến dịch lần này khó mà quay lại.

"Đại Uý! Đại Uý!" một người lính gác vội vã vừa chạy vừa gọi ngài "Có chuyện lớn rồi!"

Đại Uý chỉ nhìn tôi rồi vội cùng người lính gác kia ra ngoài, hồi sau ngài ấy chạy vào lại với gương mặt cắt không còn giọt máu.

"Mau trốn vào đây" ngài nắm lấy tay tôi rồi mở cửa tủ sách, lôi hết đống sách và xấp giấy ra, chăm lửa đốt hết rồi đẩy tôi vào trong

Chưa để tôi kịp hỏi tình hình bên ngoài thì ngài đã trả lời luôn "Quân phản động tràn vào rồi"

Tôi với cánh tay ra và cố gắng nắm chặt lấy cổ áo của ngài ấy, quyết có chết thì cũng chết cùng.

"Ở yên đây!" ngài dùng sức của mình đóng chặt cửa lại

Không lâu sau từ bên ngoài, đám quân phản động ấy đã chạy vào bên trong phòng, đánh gãy chân ngài và xử tử ngài ấy ngay tại chỗ.

Tôi thất kinh, giọng nói của tôi như bị kẹt lại bên trong, tay chân tôi run rẫy ngồi yên bên trong, cố gắng quan sát bên ngoài bằng một khe hở.

Bọn đấy đã rút lui, tôi mới dám đẩy mạnh cửa ra ngoài, trước mắt tôi chỉ còn là cái xác lạnh ngắt nằm trên vũng máu, bàn tay run rẩy của tôi khẽ chạm vào đôi mắt nhắm nghiền ấy, từng giọt nước mắt nóng hổi rơi lã chã.

Ngay trong ngày hôm sau, chiến dịch vẫn phải bắt đầu và như tôi đã nói, chiến dịch lần này khó mà trở về nhưng cũng chẳng sao cả! Bởi vì cuối cùng tôi đã có thể ra đi cùng ngài ấy, đó là điều mà tôi luôn mong muốn, nếu kiếp này tình yêu không trọn vẹn thì để kiếp sau bù đắp cho nhau nhé!

_____________________________

Mình định sẽ cho lấy bối cảnh của WW2 nhưng như thế thì sẽ khá nhạy cảm, nên quyết định là nguyên cả chương sẽ không đề cập tới quân ta là ai quân địch là ai.

Ai nói gì thì nói chứ Lịch sử mãi đỉnh mấy bà ạ, mình rất thích viết truyện thời chiến tranh nhưng động chạm vào những chuyện nhạy cảm sẽ không hay.

Nắm Tay Tớ Được Không? (Obito × Kakashi)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ