His Past

I struggled to control my breathing when I felt tears gather in my eyes and I was too tired, physically and emotionally, to fight them back. Alam kong naramdaman iyon ni Daxton nang iangat niya ang ulo niya mula sa leeg ko. He looked at me as his hands cupped my face.

"Did I hurt you?" he whispered, emotions swirling in his eyes.

Umiling ako. "You just told me you love me," I whispered back.

"You want me to take it back?" tanong niya, at ngumisi sa akin na parang nang-aasar.

Nagsalubong ang kilay ko at sinamaan ko siya ng tingin. "Nakakainis ka kahit kelan." Sumimangot ako. "First time mo nga lang na sinabi sa akin na mahal mo ko, gusto mo pang bawiin."

His grin turned into a smile, a playful light hitting his eyes. "You're cute." Then he lowered his head and his thumb gliding my jaw, my chin, and up, catching my lower lip. "Mahal mo ko?" tanong niya.

"Yes. So much."

He studied my face, his expression soft and warm, then he kissed me, long and sweet. When he was done, he pressed his mouth to mine, gently and slowly slid out of me. Pagkatapos ay tumayo siya mula sa kama at maingat niya akong binuhat saka niya ako dinala ng banyo at pinaupo sa may vanity counter.

It was dark, only the light from the bedroom lit the bathroom. I watched his dark form moving around as he turned on the taps of the tub. Then he moved to the little room that held the toilet. Pagkatapos niyang mag-flush ay saka niya ako binalikan.

Pinag-iisipan ko pa lang kung ano ang susunod ko na gagawin when Daxton stopped in front of me, lifted me in his arms again, and set me on my feet beside the tub. Then he guided me and we climbed and settled in together. Pumuwesto siya sa likod ko with his legs surrounding me, habang nakaupo naman ako between them. My back was against his chest as the tub filled with hot, soothing water.

His arms circled around me. "Relax. I wanna take care of you," mahinang saad niya bago niya dantayan ng halik ang balikat ko.

"Okay," I murmured, and it wasn't a lie. It was impossible not to relax, having a warm bath with Daxton all around me.

Nang mapuno ang bathtub, he leaned us forward to turn off the taps then umayos ulit siya ng upo at kinabig ako pabalik sa dati kong puwesto. When we were settled, his hands glided over my wet skin. His touch was light, sweet, and soothing.

The water, the orgasms, Daxton and his hands, and any vestiges of tension left me. I closed my eyes and melted into him

Pinilit kong iwaksi sa isip ko ang mga nangyari kanina. Ayoko munang isipin yun. Lahat naman ng bagay may tamang oras. I knew we would talk about it but now, all I just wanted was to feel Daxton's warmth around me, his presence and his soothing hands. His hands stopped roaming as both of his arms wrapped around me and we sat in the tub, silent, together. Wala sa amin ang kumikibo, hinahayaan lang namin na ienjoy ang kung anong meron kami.

Iyon lang ang ginawa namin hanggang sa nakatulog ako. Hindi ko alam kung gaano ako katagal na nakatulog, nagising na lamang ako nung maramdaman kong binuhat niya ako mula sa bathtub at inaalalayan na tumayo.

He was gentle and quick with toweling me off and pulling a shirt over my head. He did the same with himself, but quicker then he carried me again to the bed where he laid me. Humikab ako at inaantok na pinagmasdan siya as he pulled on a pair of black drawstring pajama bottoms. Hindi na siya nagsuot ng pang itaas ng lapitan niya ako ulit saka pinatay ang nightlight na nasa tabi ko.

It became dark. Tanging ilaw na galing mula sa buwan ang pumapasok na liwanag sa loob ng kwarto ni Daxton.

Then I heard him as he rounded the bed, climbed over it, flicked the covers over us, and stretched out on his back. When he was settled, I felt his hand shove under me saka niya ako hinila papunta sa tabi niya at pinulupot ang braso around me. Sa higpit ng yakap niya, I had no choice but to rest my cheek on his shoulder and place my arms across his flat abs.