Chương 21: Cái tên khắc sâu trong tim người

76 9 0
                                    



Cửa phòng nặng nề khép lại, Tiêu Chiến không nghỉ ngơi như lời anh nói, mà chậm rãi đi đến trước bồn tắm, vặn vòi xả nước với mức mạnh nhất, anh cũng không quan tâm đến nhiệt độ là ấm áp hay lạnh lẽo thấu xương, chỉ lặng lẽ chờ đợi bồn tắm dần dần được nước lấp đầy.

Trong đáy mắt anh hiện lên mặt nước phiêu dạt, sâu thăm thẳm.

Đợi đến khi bồn tắm chứa đầy nước, anh vội vã vặn tắt, tiếng xả nước quá ồn, nó khiến anh bất an.

Sau khi tắt đi, trong phòng tắm không còn bất kỳ âm thanh nào khác, cách âm rất tốt, anh vô cùng yên tâm. Chầm chậm xoay lưng rồi thả tự do thân mình chìm sâu xuống nước, tất cả lưu loát như một thói quen.

Để nước nhấn chìm toàn bộ suy nghĩ và đau thương, để nước thay không khí tràn vào buồng phổi, không biết từ khi nào anh đã mê đắm cảm giác sinh mệnh dần dần rút khỏi thân thể này, hằng đêm đều như thế.

Nhưng anh lại chán ghét bản thân quá sáng suốt, quá thấu đáo, cũng quá nặng lòng. Ngay cả khi muốn giải thoát bản thân, anh liền thức tỉnh, hoá ra vai diễn đã kết thúc vào mấy tiếng trước, thế mà đến tận bây giờ anh mới thoát vai.

Vai diễn này đã vô số lần muốn cướp đi mạng sống của anh, rồi lại bị sự không cam tâm của Tiêu Chiến cướp trở về theo cách đó, Thẩm Tinh Thành đã mất đi ánh sáng duy nhất trong cuộc đời mình, nên cậu luôn có lý do để rời đi mà không hề lưu luyến. Nhưng Tiêu Chiến thì không, anh vẫn chưa một lần được ánh sáng đời mình chiếu sáng rực rỡ, anh không cam tâm.

Thoát khỏi sự ngột ngạt đến đau đớn, anh ngã lăn ra sàn, gấp gáp lấy lại dưỡng khí, đến khi hơi thở đã bình ổn trở lại, anh mệt mỏi nằm ngửa trên sàn, một tay che mắt thở hắt "Lại thế rồi."

Mỗi lần thoát chết như thế anh đều bị sợ hãi bao lấy, làm cho bản thân không cách nào thả lỏng tâm tình, trái tim luôn treo lơ lửng ở đó, anh quá sợ cảm giác thức tỉnh một cách trống rỗng, hoàn toàn quên đi mình đã làm gì, trong đầu chỉ toàn một mảnh trắng xoá.

Anh rất muốn thoát khỏi nó, thoát khỏi sự ám ảnh mà Thẩm Tinh Thành mang đến, thoát khỏi tất cả ý nghĩ muốn kết thúc sinh mệnh của cậu ta, thoát khỏi sự trằn trọc chờ đợi ngày mới mà chẳng thể chợp mắt, thoát khỏi âm thanh thời thời khắc khắc luôn bên tai nhắc nhở rằng:

"Mất rồi, mất rồi, tất cả đều mất rồi, mau kết thúc, kết thúc đi."

Nó khiến anh mất hết toàn bộ kiên nhẫn, trở nên nóng tính và khó chịu, lo sợ và bất an với lời nói của bất cứ ai, kể cả người anh yêu, Vương Nhất Bác.

Không ai muốn tâm lý mình không khoẻ mạnh, không ai muốn mình nhìn đăm đăm vào trần nhà đến khi mặt trời lặng lẽ xuất hiện, chỉ là anh muốn hoàn thành tốt vai diễn này, muốn nó xuất sắc, thậm chí trở thành kinh điển và ám ảnh người xem, bởi vì có lẽ đây là lần duy nhất anh có thể hợp tác với cậu.

Chính vì lẽ đó, mà Truy Quang phải trở thành kinh điển, từng cái nắm tay, từng cái ôm ấp của anh và cậu, phải mãi mãi khắc ghi trong tiềm thức của khán giả, để khi mọi người nhắc đến Vương Nhất Bác cũng sẽ nhớ đến hai người bọn họ đã từng là một đôi tình nhân, dù chỉ là giả.

| Hư Thực | - [Bác Chiến]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ