Chương 2: Cơ hội

237 16 6
                                    


Tiếng chuông điện thoại ầm ĩ reo, Tiêu Chiến với tay cầm, là điện thoại của Cố Tịnh - quản lý kim bài của công ty anh, hiện tại Tiêu Chiến cũng là nghệ sĩ top đầu dưới trướng của cô.

"Lần trước em bảo muốn chuyên tâm vào đóng phim sau concert cá nhân nên chị có giữ vài kịch bản, đã gửi mail sang cho em rồi, có thời gian thì xem qua chút đi." - Giọng Cố Tịnh nghiêm túc truyền qua điện thoại.

"Vâng. Em xem liền đây ạ."- Tiêu Chiến mở máy tính ra, lướt nhanh qua vài cái tên, tầm mắt dừng lại ở quyển kịch bản đề tên [ Truy Quang ] - theo đuổi ánh sáng, cái tên làm anh chợt nghĩ đến bản thân mình và người nọ.

Anh cũng đang truy quang, đang theo đuổi ánh sáng của riêng mình.

"Chị đã xem qua các kịch bản này chưa?"

"Kịch bản gửi sang cho em chị đều chọn lọc qua hết rồi. Sao vậy, tìm thấy kịch bản ưng ý nhanh đến thế hả?" - giọng Cố Tịnh bất ngờ, vì Tiêu Chiến rất nghiêm túc với việc đóng phim.

Ngoại trừ những bộ trước đây anh buộc phải nhận khi chưa nổi thì các kịch bản sau này hầu như đều phải nghiên cứu kỹ càng, ít khi nào anh có ấn tượng lập tức với một kịch bản như vậy.

Tiêu Chiến cười đáp: "Cũng không phải. Chỉ là thấy một kịch bản có tên khá ấn tượng thôi, muốn hỏi chị một chút, bộ [ Truy Quang ] này là của đạo diễn nào vậy ạ?"

"Của đạo diễn Hạ." - dù Cố Tịnh nói ra cái tên ấy một cách rất điềm tĩnh. Nhưng cũng không ngăn được Tiêu Chiến cảm thấy bất ngờ.

Đạo diễn Hạ - Hạ Tưởng Thanh, là người đã dìu dắt biết bao diễn viên thực lực nổi tiếng của ngành giải trí, trong số đó phải kể đến Vương Nhất Bác, bởi vì cậu ấy là môn sinh đắc ý nhất của ông, từ lần đầu may mắn được đóng vai con trai của nam chính trong phim đã khiến đạo diễn Hạ nhìn trúng, một lòng nâng đỡ cậu, nhận làm học trò mà chỉ dẫn cả trong lối diễn xuất lẫn đời sống.

Ông cũng là một đạo diễn kỳ cựu trong giới vì gia sản cả đời làm nghề của ông là những bộ phim nghệ thuật tranh vô số giải thưởng danh giá từ trong đến ngoài nước. Năm đó [ Ngược Sáng ] của ông được mang đi dự liên hoan phim quốc tế, từ đó danh tiếng lan rộng ra nước ngoài. Mà cũng nhờ có [ Ngược Sáng ] năm đó càn quét hầu hết các giải thưởng điện ảnh trong nước, Vương Nhất Bác mới trở thành ảnh đế mà người người đều biết đến.

Nghe đến đạo diễn Hạ, trong lòng Tiêu Chiến liền không do dự muốn nắm chặt lấy vai diễn này. Nhưng vẫn còn nghi vấn vì sao Cố Tịnh lại không đề cử kịch bản này, chỉ dựa vào việc nó là do đạo diễn Hạ phụ trách thì đã đủ để gạt bỏ tất cả các kịch bản còn lại rồi.

Tiêu Chiến thắc mắc hỏi: " Có lý do gì để chị không đề xuất em ưu tiên kịch bản này sao?"

Tiêu Chiến nghe thấy bên kia giọng Cố Tịnh do dự một chút: "Bộ này chị xem qua rồi, từ kịch bản, đạo diễn và đoàn làm phim đều rất tốt, là tốt nhất trong đống kịch bản kia chị gửi cho em. Nhưng bộ này là song nam chủ, là một bộ phim đồng tính mang đi tranh giải. Hơn nữa bên ngoài đã phong thanh việc đoàn phim đã định được trước diễn viên nam chính thứ nhất, nếu em nhận thì tháng tới phải đi casting vai còn lại. Với địa vị trong giới của em bây giờ là không phù hợp, hơn nữa tính cách đạo diễn Hạ cổ quái, phim của ông ấy quay ít nhất cũng phải nửa năm đến một năm hơn. Trong quá trình quay phim em vẫn có rất nhiều lịch trình phải chạy, nếu ngâm mình trong đoàn phim một năm trời thì sẽ mất biết bao nhiêu fans em có biết không?"

| Hư Thực | - [Bác Chiến]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ