Imee's POV
"Mommy do you still love Daddy?"
"A-ano a-anak mabuti pa magbihis ka magsa-shopping ta-tayo." Sabi ko.
Hindi ko talaga alam kung anong isasagot ko sa kanya.
"O-okay Mommy." Sabi niya.
Sinamahan ko na siyang magbihis sa kwarto niya at pagkatapos ako naman ang nagbihis saka na kami pumunta sa Mall.
"Anak anong gusto mong bilhin?" Tanong ko.
"Hmmm I want books Mommy." Sabi niya.
"Books again? Ang dami mo ng mga libro sa bahay." Sabi ko.
"Mommy malapit ko na pong matapos lahat." Sabi niya.
Ang hilig talaga sa libro ng anak ko pati mga libro ko pinapakialaman na niya gusto na daw niyang basahin pero sabi ko kapag nasa tamang edad na siya don ko siya papayagan.
"Okay punta muna tayo sa book's store." Sabi ko.
"Okay Mommy thank you." Sabi niya
Pumunta na kami sa book's store tumakbo naman siya para mamili ng mga libro.
"Anak dahan-dahan baka madapa ka." Paalala ko sa kanya.
"Okay Mommy hindi na po ako tatakbo." Sabi niya.
Pumipili na siya ng libro kahit ako pumili na din ako dahil patapos na din ang mga binabasa ko.
Okay na siguro ang apat na libro dahil paminsan-minsan na lang ako nakakapagbasa busy din ako sa work ko.
"Mommy I'm done." Sabi ng anak ko.
"Yan na ba lahat?" Tanong ko.
"Yes Mommy okay na po itong seven books." Sabi niya.
"Okay pumunta na tayo sa counter." Sabi ko.
Nagpunta na kami sa counter para magbayad pagkatapos namin magbayad pumunta naman kami sa bilihan ng mga damit.
"Anak come here." Sabi ko
Lumapit naman siya sa akin staka ko sinukat sa kanya ang nakita kong dress.
"Do you like it?" Tanong ko.
"Yes Mommy" Sabi niya.
Nilagay ko na ito sa cart kasama ng mga iba ko pang napili.
"Mommy!" Tawag ng anak ko.
"Why anak?" Tanong ko.
"Mommy look Mother and Daughter dress." Sabi niya.
"It's so cute anak bilhin natin yan pareho" Sabi ko.
Nagikot-ikot pa kami dito para maghanap pa ng ibang mga damit. Madami na din kaming napili kaya pumunta na kami sa counter para magbayad after namin magbayad lumabas na kami.
Nagikot-ikot pa kami dito sa mall ang dami nang nabili ni Josefina na mga laruan.
"Mommy I'm hungry na." Sabi niya.
"Okay let's eat." Sabi ko.
Naglakad na kami papunta sa restaurant mabuti na lang konti lang ngayon ang kumakain.
"Anak pumili ka na dyan." Sabi ko.
"Mommy I want beef steaks with rice and ice tea." Sabi niya.
"Okay." Sabi ko.
Pumili na din ako.
Maya-maya pa dumating na ang order namin nagsimula na kaming kumain."Anak dahan-dahan baka mabilaukan ka." Sabi ko.
BINABASA MO ANG
Unsupportive Wife
FanfictionWhat is more important to you, your family or politics? What if? because of your desire to enter politics, you suddenly lost your family. Warning!!! This story is just fiction it didn't happen in reality or in real life so don't take it seriously.