Chapter 11

88 5 5
                                    

Imee's POV

Nandito pa rin kami sa hotel na tinutuluyan namin kasalukuyan kong sinusuklayan si Zia nga pala her full name is Maria Josefina Letizia M. Duterte. Minsan tinatawag ko siyang Zia dahil mas gusto niya yun kesa sa Josefina.

Tahimik lang siya habang hawak niya ang manika na galing daw sa daddy niya.

"Mommy are you mad at me?" Tanong niya.

"No Zia pero diba I told you before na huwag na huwag kang aalis sa tabi ko ng hindi ka nagpapaalam." Sabi ko.

"I'm sorry mommy. I'm just excited nang makita ko si Daddy kanina kaya pinuntahan ko siya. I really miss Daddy." Sabi niya.

"Don't do it again ha? Alam mo naman na ayokong nawawala ka sa paningin ko nang hindi ko alam." Sabi ko.

Tumango naman siya sakin.

"Mommy galit ka po ba kay Daddy?" Tanong niya.

Galit ba talaga ako kay Rodrigo?

Pero syempre galit talaga ako sino ba naman matutuwa na bigla na lang kinuha yung anak mo at panigurado kalat na ang mga pictures ni Josefina sa internet.

"N-no baby nag-alala lang ako sayo kanina." Sabi ko.

"Mommy bakit hindi tayo kay Daddy nakatira? Diba po kapag family you will live together in the same house? Just like my friends po kasama nila yung mommy at daddy nila sa house." Seryosong sabi niya.

"Zia, you know that your daddy and I are not okay. Kaya hindi natin siya kasama." Sabi ko.

"Mommy gusto ko po don kay Daddy ang ganda po doon. Sabi ni Daddy sakin ipapasyal niya po ako sa palasyo kapag pumunta po ako ulit don. May regalo din daw po siya sa akin sa house niya. I'm so excited mommy!" Masayang kwento niya.

"R-really?" Tanong ko.

"Yes po mommy and ipapakilala din daw po niya ako kay Tita Alexa yung pinakilala niya po sakin nung nakaraan." Napangiting sabi niya.

Kapal talaga ni Rodrigo ipapakilala pa niya ang babae niya sa anak ko tskkkk!

Humarap naman siya sakin.

"Mommy, do you still love daddy?" Seryosong tanong niya.

Napalunok naman ako sa tanong niya.

"Y-yes, I s-still love your Daddy." Pag-amin ko.

Napangiti naman siya sa sinabi ko.

"But hindi ko pa siya kayang makasama ulit anak. Maybe soon anak." Sabi ko.

"I heard you and daddy were fighting earlier. Daddy wants us to come back to him and he wants you to give him another chance." Sabi niya.

Gosh! Narinig pala niya kami kanina.

"Zia ahmm it's n-not that easy." Sabi ko.

"Why mommy?" Tanong niya.

"Hayaan na muna natin si Daddy mo okay?" Sabi ko.

"Mommy please I want to be with Daddy again. I want to have a happy and complete family." Sabi niya.





"I'll think about it, anak"

Unsupportive Wife Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon