Steven's POV
Umagang umaga naman may tumatawag sakin. Anong Oras palang ba? 6 am? Ano ba problema nito. Nakita ko si Nash ang tumatawag...
"Ano ba problema mo? Aga aga eh. Pagsusungit ko sknya. Ang lakas kase makainit ng ulo eh.
"Relax lang pre, Babatiin lang kita ng Happy Birthday. Pagkasabi nya nun napadilat ako, Oo nga pala Birthday na namen ni Annika ngayon. Napatayo ako, Kaylangan ko na pala gumayak. At ang usapan namen 8 am kame aalis.
"Ah. sige sige salamat. Gagayak na ako. susunduin ko pa si Audrey eh.Byee . Ieendcall ko na sana kaso bigla siya nagsalita.
"Kaya nga rin pala ako tumawag, pinapasabi ni Audrey na wag mo na daw siya sunduin, May pupuntahan lang sila ni Raven kasama ni ken. Susunod nalang daw sila sa Resort mamaya or bukas. Ok, Sinabi ko lang yun. Sige pre seeyou later. Byee. Endcall. saan naman kaya sila pupunta? May mas iimportante paba sa birthday ko? Nawalan tuloy ako ng gana. Hindi manlang nya ako binati. -___- Nakakawala ng gana.
Humiga nalang ako ulit sa kama, Parang ayoko ng pumunta sa resort. Kung bukas sila susunod dun, Parang wala din, Birthday ko pa naman ngayon, Hindi ko siya makakasama. Hayyyy. Nagtalukbong ako ng kumot, Matutulog na sana ako ulit ng biglang may kumatok.
Knock.Knock.Knock!
Ang lakas naman kumatok, Kulang nalang sirain yung pinto. Nakakainis."Sino ba yan? Tanong ko, Pero hindi sumasagot, Katok parin ng katok, Nakakainis na, Kaya binuksan ko na ang pinto, pagbukas ko bumungad sakin yung muka nung 4. Ano ginagawa nila dito??
"Happy Birthday!!! Sabay sabay nilang sigaw. Tapos sabay sabay sila pumasok dito sa kwarto ko. -___- Simula nanaman ang magulong araw ko.
"Pre bakit di kapa gumagayak? Maya maya lang aalis na tayo. Tara na? wag mo sabihin na maiiwan ka? Tanong ni Carl sakin.
"Hindi ka pwede maiwan, Gago kaba. Birthday nyo ni Annika yun, Hindi ka pwede mawala. Ihanda mo na ang dadalin mo. Dalian mo. Aalis na tayo. Sigaw naman ni Nash.
"Tara na nga. Mukang ayaw naman nya sumama eh, Pabor sakin yun, At masosolo ko si Audrey nun. Pagkasabi ni Gino nun napatingin ako sknya. At bigla ako tumayo.
"Hintayin nyo ako. Gagayak na ako.
Pagkasabi ko nun, Nagpunta na ako ng Cr ko, Ginayak ko muna lahat ng kaylangan kong dalin. Bago ako naligo. Simpe lang sinuot ko. Short at White Tshirt."Hoy annika tawagan mo ng tawagan si Audrey ha? Hindi kamo pwede na hindi siya pupunta mamaya.. Paalis na kame, 2 sasakyan kame, Ang naka angkas sakin si Nash,Carl. at si annika, sa isang kotse naman si Gino,Brayan,
Makalipas ang ilang oras nakarating narin kame dito sa beach resort nila Gino. Ang ganda talaga dito.. Nakakarelax..
"Yehey.. Nakarating narin tayo. Sigaw nung 4 na kumag.
"Kuya hindi kaba naeexcite para mamaya? Diba magpapaparty si Gino? Tanong sakin ni Annika, Paano ako maeexcite kung wala naman si Bhebheko? Hayyy. Hindi ko nalang siya pinansin. Tinalikuran ko na siya, At kinuha ko na ang gamet ko sa kotse.
"Hoy gino? Sa date parin ba? Tanong ko sknya, Tumango nalang siya. Date pa man din kase dito na kame nagpupunta kapag gusto namen mag beach. Pumunta na ako sa rest house nila dito. Hindi parin nagbabago ang itsura ng rest house. Papasok na sana ako ng biglang may tumawag sakin. Isang matanda.
"Bakit po?
"Wag kang magtitiwala agad sa taong minsan kana sinaktan. Dahil siya ulit ang magiging dahilan ng pagkasira ng buhay mo. Makinig ka sakin. Totoo lahat ng sinasabi ko. Napakunot noo ko. Sino ba tong matanda na to??Ngayon ko lang siya nakita dito. Bagong katulong kaya siya nila Gino? Pero masyadong matanda naman para maging katulong..
"Lola hindi ko po kayo maintindihan. Ano po ba ang sinasabi nyo? Pagkasabi ko nun, Bigla siya tumingin sa malayo.
"Wag mong kalilimutan ang sinabi ko sayo ha? Maniwala ka sakin. may sasabihin pa sana si Lola ng biglang may dumating na dalawang babae.
"Lola andyan ka lang pala eh, Kanina kapa namen hinahanap. Iinom kapa ng gamot mo. Nakalimutan mo nanaman umuwi noh? Wag kana kase tumatakas. Sabi nung isang babae sa matanda.
"Sir pasensya napo kayo ha, kung kinulit po kayo ng lola namen, Ulyanin napo kase siya. Tumango nalang ako sa dalawang babae. At umalis na sila.
Muntik na ako maniwala sa matanda na yun. yun pala ulyanin na. Grabee. Pumasok na ako sa loob ng bahay, Ilang sandali lang dumating narin yung 5 ang iingay nila. Kaya pumanik na ako sa taas, Napagod ako sa byahe, Kaya matutulog na muna ako. 2pm narin naman. nakakaantok..
Annika's POV
"Kuya!! Sigaw ko sknya. Ayaw kase nya magising eh, 7pm na kase tulog pa siya, Eh hindi pa siya kumakaen.
"Ano ba? Ang sarap ng tulog ko. Istorbo ka. Sigaw nya din sakin.
"7pm napo kase oras na para kumaen, Mamaya 9pm pupunta tayo dun sa Bar nila gino. Kaya kaylangan mo na kumaen, Nakahanda na ang pagkaen sa baba. Tara na bumangon kana dyan. Hinila ko siya patayo. Ang bigat nya.. -___-
"Dumating naba sila Audrey??? Seryoso nyang tanong.
"Bukas na daw sila ng umaga makakarating. Sagot ko sknya. Halata naman na lumungkot ang muka nya.
"Talagang kinalimutan na nya ang birthday ko. Hayyy. Sige susunod na ako sa baba. Maliligo lang ako. Kawawa naman ang kakambal ko birthday na birthday namen ang lungkot lungkot nya...
ako rin naligo na ako at nagbihis. Para pagka kaen namen deretsyo na kame sa Bar...
8:40 na nag desisyon na kame na pumunta sa bar, Hanggang ngayon walang kibo si Kuya. Ang tahimik nya.. Nakakapanibago..
"Gino pagdating natin dun ikuha mo ako agad ng alak ha? Iinom ako. Gusto ko uminom. Para makatulog ako agad.. Sabi ni kuya kay Gino. Talagang masama ang loob ng kapatid ko.
"Wow. Ang dameng sexy babae. Mukang mapapalaban kame ni Brayan ngayon. Hahahahahaha. Sabi ni Carl na halatang sabik na sabik sa babae.
"Oo nga pree. Hahahahaha. Paramihan tayo ng babae na makikilala ha? Hamon ni Brayan kay Carl, Kahit kaylan talaga wala sila pagbabago.
"Kuya dun tayo upo oh? Sa gitna, Birthday natin, Kaya para satin dalawa talaga yun. Tumango naman siya, Pumunta na kame sa gitna, At umorder na ng alak si kuya. Sunod sunod ang tagay nya sa sarili nya.
Ilang minuto lang biglang naiba ang tunog sa loob ng bar. dahilan para mangiti na ako. Siya na nga yan...
"Ooopppps. Bibitinin ko muna kayo. Hahahaha! Spreaaaad The Love! 💕💋
BINABASA MO ANG
The More You Hate The More You Love!
Novela JuvenilPleasssse! Pakibasa po ito. Importante po tong sasabihin ko. Sa lahat po ng nakabasa na ng Chapter 1 to 50 ng The More You Hate The More You Love. ito po ang Kasunod na Chapter. Nagkaproblema po kase ang isa kong Acct. Hindi ko na po siya maopen. S...