CHAPTER 81

72 3 0
                                    

Audrey's POV

Nakasakay kame ngayon sa kotse ni Steven, May pupuntahan daw kame Tinatanong ko kung saan, Ayaw naman nya ako sagutin. Kaya ngayon kumakaen nalang ako ng Fries dito.

"Bhebheko andito na tayo, Pagkasabi nya nun, Nakita ko ang Magandang beach at malawak na White sand, Ngayon lang ako nakapunta dito. May ganitong lugar pala dito, Mukang hindi siya napupuntahan ng ibang tao. Napahanga ako sa lugar na to.

"Tara na baba na tayo? Aya sakin ni Steven, Napansin ko may dala siyang Camera? Ano naman gagawin nya dun?

"Ano gagawin mo dyan? Tanong ko sknya.

"Gusto ko kase ivideo yung mga pinupuntahan natin dalawa. Napangiti ako. Dahil naisip pa nya yung ganun.

"Sisimulan ko na ang pagvivideo ha?
Ngiti ka sa camera.

"Hello. Kaway ko sa videocam nya, Kahit saan ako magpunta sunod lang siya ng sunod. Kahit ano pinaggagawa ko, Binivideo nya ako. Kahit puro ako kalokohan, Tuwang tuwa siya habang binivideo nya ako.
Takbo ako ng takbo na parang bata, Sunod naman siya ng sunod.

"Bhebheko tabunan mo nga yung paa ko ng sand. Dali na? Aya ko sknya, Tumango naman siya. Umupo ako tapos humukay siya sa sand at dun ko nilagay ang paa ko. Ang saya namen, Ngayon lang ako nakaramdam ng ganitong kasaya, Kung pwede lang na pahintuin ko ang oras gagawin ko.

Pagkatapos nun tumayo na ako, At kinuha ko ang camera na hawak nya, Siya naman ang kinuhan ko, Tapos binaba nya ako, Kaya ngayon kame dalawa ang nakukuhana ng video.
Kung ano ano lang ang ginawa namen ngayon. Parehas kame napagod. Kaya parehas kame nakahiga ngayon sa sand. tinignan ko ang oras 5:00 pm na pala. Magdidilim na.. Tinignan ko si steven.. Nakapikit siya.. Napagod nga ata talaga siya..

Maya maya nagulat ako ng bigla nyang hinawakan ang kamay ko. Ang hikpit ng pagkakahawak nya. Napapikit ako at Napangiti..

"Mahal na mahal kita bhebheko. Ikaw lang ang gusto kong makasama sa pagtanda ko, Pagkasabi nya nun dinilat ko ang mata ko, Nagulat ako nakatingin pala siya sakin.

"Ang ganda mo talaga kapag kinikilig ka. Sabi nya sakin. pakiramdam ko lalo pa ata ako namula sa sinabi nya.

"Ewan ko sayo. Pagtataray ko sknya, Tatayo na sana ako ng bigla nya ako hinatak dahilan para mapahiga ako sa dibdib nya. Nanlaki ang mata ko.

"Ganito muna tayo bhebheko, Kahit sandali lang. Tumango nalang ako, At pumikit, Tanging naririnig ko lang ngayon ay ang tibok ng puso si steven at ang ingay ng alon ng dagat.

"Mahal na mahal kita bhebheko, Bulong ko sknya... Talagang napagod kame ngayon, Nakaramdam ako ng antok. Unti unti ng pumipikit ang mata ko..

Steven's POV

Ang sarap sa pakiramdam yung yakap mo ang taong mahal mo. Ilang minuto lang. May narinig akong may humihilik, At nangiti ako ng makita kong tulog na siya. Ang ganda nya pagmasdan, Magdidilim narin, Kaylangan na namen umuwi, Gigisingin ko sana siya, Kaso naisip ko na buhatin ko nalang siya ayoko maistorbo ang tulog ng bhebheko.. ang sarap mg tulog nya.. Hindi manlang siya nagigising.

Pagkaupo ko sknya sa kotse, Bigla siya nagising.

"Oh? Asan na tayo? Natawa ako sa itsura nya, Para siyang nananaginip lang.

"Uuwi palang tayo bhebheko. Sabi ko sknya, Tapos hinalikan ko siya sa noo nya na halatang kinagulat nya.
Sumakay na ako sa kotse, At pinaandar ko na.

Maya maya nagulat ako ng biglang hinawakan ni Audrey yung kamay ko.

"Steven thankyou, Kase lage mo ako pinapasaya. I love you Bhebheko. Ngiti nyang sabi sakin. Napangiti ako, At tinignan ko siya, Hinalikan ko ang kamay nya.

"Mas nagpapasalamat ako bhebehko, Kase dumating ka sa buhay ko. Mahal na mahal kita. Seryoso kong sabi sknya.

Makalipas ang ilang oras nakarating na kame sa harap ng bahay nila.

"Sige bhebheko mag ingat ka sa pagmamaneho mo ha? I love you. Pagkasabi nya nun bumaba na siya sa kotse. Bumaba din ako sa kotse ko.

"Bhebheko may nakalimutan ka ata? tanong ko sknya, Napakunot ang noo nya.

"Ano? Pagkasabi nya nun, Bigla ko siya hinalikan sa labi. Smack lang yun, pero halatang numula siya sa ginawa ko.

"Goodnight kiss ko yan sayo. Nakalimutan mo ako bigyan eh, Kaya ako nalang ang nagbigay sayo. Ngiti kong sabi sknya.

"Sige bhebehko alis na ako. Byeee. Goodnight. Pagkasabi ko nun sumakay na ako ng kotse ko. At umalis na..

Andito na ako sa bahay namen, Tinitignan ko ang video namen ni Audrey, At ang mga kuha namen picture. Napapangiti ako. Kakaibang saya ang nararamdaman ko ngayon. hindi ko na ata kaya mabuhay ng wala siya..

Audrey's POV

Bakit ganun pakiramdam ko nakahiga parin ako sa dibdib nya? Naririnig ko parin ang tibok ng puso nya? Nababaliw naba ako?? Hayyyy. Napatingin ako kay Bruno..

"Hoy bruno, Sana ikas nalang si Steven, Para siya nalang ang katabi ko matulog. Nangiti ako sa sarili ko, Baliw na nga ata ako. Pati teddybear kinakausap ko.

Kinuha ko ang cellphone ko. Maitxt nga siya. Baka gising pa eh.

To: StevenPogi<3

Gising kapa?

Message sent.

Maya maya lang tumunog ang cellphone ko. Akala ko si steven na nagtxt di pala si Raven lang pala.
Inopen ko ang Inbox ko

Raven:
Kame na ni Nash. :)

pagkabasa ko nung txt nya nangiti ako, tatlo na kame ang naka inrelationship. Matutulog na sana ako biglang tumunog ang cellphone ko, Akala ko si Raven lang ulit, Bigla ako napaupo ng makita kong Si steven ang tumatawag..

"Hello.

"Kakatapos ko lang maligo kaya now lang ako nakatawag sayo. Pagpapaliwanag nya sakin.

"Okay lang.

"Hindi kaba makatulog? Tanong nya saakin.

"Oo eh. Tipid kong sagot sknya.

"Gusto mo kantahan kita?

"Ano naman kakantahin mo?

"Yung Themesong natin. Nagulat ako sa sinabi nya.

"Ano ba themesong natin? Tanong ko sknya.

"Nothing's Gonna stop us now. Nangiti ako, Hanggang sa themesong namen siya parin ang nakaisip, Ang sweet nya talaga.

"Sige bhebheko kanta kana. Pakikinggan lang kita. Basta kapag di na ako nakasagot sayo. Alam mo na ha?
Pagkasabi ko nun, Kumanta na siya. Ang ganda talaga ng bosses nya, Nakakaramdam na ako ng antok. Napapapikit na ako.. Bago ako tuluyang pumikit nabigkas ko pa ang salitang I love you bhebheko, Ewan ko nalang kung narinig nya......

Sana po kinilig kayo sa Chapter na to. Salamat po sa walang sawang pagbabasa ng kwento ko. Spreaaaaad The Love!Xoxo. ✨💕

The More You Hate The More You Love!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon