Steven's POV
Nagulat ako sa tunog ng Alarm clock ko. Nag alarm kase ako ng 5 am ngayon, Plano ko kase sunduin ngayon si Audrey, Ganadong ganado ako ngayon, Alam ko kase na ako nalang ang manliligaw ngayon sknya. HAHAHAHA. Wala na siyang Choice.
"Anak ang aga mo naman ata aalis? 6 am palanga ah? Tanong sakin ni daddy. Nginitian ko lang siya.
"Dad may pupuntahan pa kase ako eh. Sige po mauuna napo ako. Pakisabi narin po kay Mommy na umalis na po ako. Tumalikod na ako at pumunta na ako sa kotse ko. Kaylangan ko makarating na ako ulit sakanila. Drive lang ng drive, At hanggang sa nakarating na ako sa bahay nila.
Pinindot ko na agad ang Doorbell nila. Pipindot na sana ako ulit ng biglang bumukas na ang gate nila, At si kuya Mike ang nag bukas ng gate, Kuya ni Audrey. Nakangiti ako sknya. At nginitian din nya ako.
"Oh bayaw? Umagang umaga naman ata ulit ang panliligaw mo sa kapatid ko? Tara pasok ka. Natutuwa ako saknya, Kung titignan mo nakakatakot siya kase ang laki ng katawan. Pero mukang magkakasundo naman kame.
"Oo bayaw, Gusto ko sana sabay kame pumasok ng bhebheko. Sagot ko naman sknya. Pagkasabi ko nun bigla nya ako inakbayan.
"Bayaw? Wala kabang maibibigay na chix sakin na alam mo na. Hahahahaha. Talaga naman palang Chikboy tong kuya ni Audrey. Sasagot na sana ako sa tanong nya ng biglang dumating ang mommy nila.
"Mike ano nanaman ang tinatanong mo dyan kay steven, Lumubay ka nga dyan, puntahan mo na nga muna dun ang kapatid mo, Baka tulog pa yun, sabihin mo andito na ang Sundo nya.
Ang bait talaga ng pamilya ni Audrey, Tanggap ako dito, sa nakikita ko naman sakanila kung ano ang pinapakita nila sakin ganun talaga sila makisama sa ibang tao,"Kumaen ka naba steven? Dito kana ulit kumaen, Sabay kana samen. Gusto mo ba ng Coffee? Pagtitimpla kita. Ngiting tanong sakin ni tita.
"Wag na po tita. Tipid kong sagot sknya, Pagkasabi ko nun, Umupo siya sa harapan ko umiinom siya ng kape.
"Steven tanong ko lang sayo, Mahal mo ba talaga ang anak ko? Nagulat ako sa tanong ni tita. Pakiramdam ko pinagpawisan ako agad.
"Oo naman po tita. Wag po kayo mag alala. Hindi ko po siya sasaktan.
"Sa totoo lang yung unang Boyfriend ni Audrey, Mabait din yun gaya mo, Kaya gustong gusto ko siya, Akala ko nga sila na talaga hanggang dulo, Hanggang sa nalaman kong nagbreak na sila. Nalungkot ako, Kase damang dama ko ang pinagdadaanan ng anak ko nun.
"Wag po kayo mag alala tita, Kung ano man po ang ginawa ng ex ni Audrey sknya, Kahit kaylan po hindi ko gagawin yun sknya, Mahal ko po talaga anak nyo. Seryoso kong sagot sknya. Kase totoo naman eh, Hindi ko sasaktan si Audrey, Mamahalin ko siya ng higit pa sa lahat.....
"Aasahan ko yan steven, Bilang isang ina, Ayoko nakikitang nasasaktan ang isa sa dalawa kong anak.
Audrey's POV
Bakit ganun parang may sumasampal sakin? Pagdilat ko nakita ko si kuya mike na Sinasampal ako.
"Ano ba kuya? Ang sakit sakit ng sampal mo. Sigaw ko sknya! Bwisit kase eh.
"Kanina pa kase kita ginigising dyan, Hindi ka magising. Kahit kaylan talaga tulog mantika ka. Sigaw din nya sakin.
"Bakit ba kase ikaw ang nanggising sakin? Asan si mommy?
"Asa baba, Gumising kana andyan na ang sundo mo. Ha? May sundo ako? Nangiti ako, Alam ko siya yun. Takbo agad ako sa Cr ko, Nagmamadali na ako maligo. Hindi ko alam kung bakit ganito ang pakiramdam ko. Parang namiss ko siya agad. Pati sa pagbibihis nagmamadali ako, Ito okay na ako. Bababa na ako, Isang hakbang nalang sana ako ng bigla kong narinig ang boses ni mommy.
"Sa totoo lang yung unang Boyfriend ni Audrey, Mabait din yun gaya mo, Kaya gustong gusto ko siya, Akala ko nga sila na talaga hanggang dulo, Hanggang sa nalaman kong nagbreak na sila. Nalungkot ako, Kase damang dama ko ang pinagdadaanan ng anak ko nun.
Napatigil ako at nakinig ako sa pinag uusapan nila.
"Wag po kayo mag alala tita, Kung ano man po ang ginawa ng ex ni Audrey sknya, Kahit kaylan po hindi ko gagawin yun sknya, Mahal ko po talaga anak nyo. Nagulat ako sa sagot nya, Ganun ba talaga nya ako ka mahal??
"Aasahan ko yan steven, Bilang isang ina, Ayoko nakikitang nasasaktan ang isa sa dalawa kong anak. Hinihintay ko kung ano ang isasagot ni Steven, Ng biglang may nang gulat sakin.
"Hoy. Ano ginagawa mo dyan? Kahit kaylan talaga si kuya pang inis eh.
"Anak andyan ka na pala, Andito na ang sundo mo, Kumaen na muna kayo, Nagluto ako ng egg at Bacon. Sabi ni mommy.
"Hindi na po mommy, Alis na po kame. Sabi ko kay mommy, At hinatak ko na si Steven.
"Bhebheko hindi kaba nagugutom? Gusto mo ba kaen muna tayo sa Mcdo? Pagkasabi nya nung Mcdo bigla ako nagutom, Namiss ko kase ang Fries. Tumango nalang ako.
"Bilisan lang natin ha? Baka kase mahuli tayo. 7:00 na. 7:30 ang klase natin. Tumango lang siya.
Andito na kame sa Mcdo, Umoorder na si Steven, Habang umoorder si steven biglang may lumapit sknyang 2 babae,Tapos biglang kapit nung isang babae sa braso ni steven. Nakakaramdam ako ng inis. Ano paba ang pinag uusapan nila??Hindi na ako nakatiis. Lumapit na ako sakanila.
"Eheeem. Di kapa ba tapos umorder bhebheko? Nagugutom na ako eh. nung pagkasabi ko nun, Biglang tumingin sakin yung dalawang babae. At yung isa nakataas pa ang kilay sakin.
"Sino siya? Tanong nung babae na naka kapit sa braso ni steven.
"Girlfriend nya ako? May angal ka? Bitawan mo nga Boyfriend ko. Pagtataray ko sakanilang dalawa, Pagkasabi ko nun nangiti yung babae,Aba! Nang aasar ba siya? Sabunutan ko kaya siya ng malaman nya ang hinahanap nya?
"Wow. Pinsan may Girlfriend kana pala, Hindi mo manlang sinasabi samen, Ako nga pala si Jane, Pinsan ko si Steven. Sorry ha kung natagalan siya, Ngayon lang kase nagkita nitong pinsan ko na to. Ngiti nyang sabi sakin. Seriously? Magpinsan sila? Napa NGANGA nalang ako. Nahihiya tuloy ako sakanila. -___-
"Audrey si Jane nga pala pinsan ko. Pagkasabi ni Steven nun, Halatang malapit na siya matawa. Hindi ko alam ang gagawin ko, Nahihiya ako. -___-
"Sige pinsan mauuna na kame ng kasama ko. Byeee. Nice to meet you Audrey. Pagkasabi nya nun, Tumalikod na siya.
"Tara na Bhebheko upo na tayo. Aya sakin ni Steven. Tapos pagkaupo namen, Nakatawa si Steven sakin. Nakakairita ang itsura nya.
"Bakit ba tumatawa ka? Ano nakakatawa? Pagtataray ko sknya, Nakakakinis kase eh.
"Ang cute mo kase magselos. Ngayon ko lang nalaman na sinagot mo na pala ako. Ngiti nyang sabi sakin.
"Excuse me. Hindi pa kita sinasagot noh, Nagugutom na kase ako tapos ang tagal mo pa. Sinabi ko lang yun. Walang ibang ibig sabihin nun. Palusot ko sknya.
"Ok sabi mo eh. hanggang ngayon nangingiti parin siya.
"Kumaen kana nga dyan, Mahuhuli na tayo sa klase natin. Sabay irap ko sknya, Nakakainis kase eh, Napahiya ako kania, Nagmuka tuloy akong tanga kanina. Nakakainis. Bakit kase sinabi ko pa yun....
Nakatapos na kame kumaen. Papunta na kame sa school. Hayyy. Hanggang dito sa kotse, Tahimik ako. Kase nahihiya ako sknya. as in.
"Sana po nagustuhan nyo ang Chapter na to. Sorry po kung ngayon lang ako nakapag Update. Ü Spreeeead The Love! Xoxo. 💕💋✌️
BINABASA MO ANG
The More You Hate The More You Love!
Genç KurguPleasssse! Pakibasa po ito. Importante po tong sasabihin ko. Sa lahat po ng nakabasa na ng Chapter 1 to 50 ng The More You Hate The More You Love. ito po ang Kasunod na Chapter. Nagkaproblema po kase ang isa kong Acct. Hindi ko na po siya maopen. S...