CHAPTER 88

73 3 0
                                    

Steven's POV

"Kuya tara na umuwi na tayo. Aya sakin ni Annika. Pero hindi ko siya pinansin.

"Pre saan ka pupunta? Tanong nila Carl sakin.

"Wag nyo ako susundan, Gusto kong makapag isa. tipid kong sagot sakanila. Mukang naintindihan naman nila ako. Sumakay na ako sa kotse ko.. Nagdrive ako ng nagdrive. Gusto ko ulit uminom. Gusto ko malasing... Dumaretsyo ako sa bar na ininuman ko kagabe. Umorder ako ulit ng isang boteng whisky. Kakabigay palang sakin ng alak, Ininom ko na agad..

Bakit ganon? Bakit ang malas ko naman sa pagibig? Lahat nalang ng minamahal ko iniiwan ako.... Sa lahat ito ang pinaka matindi. Wasak na wasak ang puso ko.. Tang*na! Gusto ko manapak! Narinig ko lahat ng sinabi ni celina kanina. Gusto ko magalit sknya, Gusto ko siyang sisihin pero may mali din ako, Kung sinabi ko kay Audrey una palang, Kung di ako nagsinungaling sknya, Hindi siya magagalit ng ganito, Sana mas pinili ko nalang na magsabi ng totoo. Ang tanga ko..

"Sir mukang matindi po ang problema nyo ha? Kagabe po uminom narin kayo diba? Lasing na lasing din po kayo kagabe. About po sa babae problema nyo noh? Tanong sakin ng bartenderz Napakunot noo ko. Susungitan ko sana siya. Kaso naisip ko kaylangan ko rin ng kausap, Yung tipong ibang tao, Yung hindi ako kilala at hindi ko kilala. Sabi kase nila mas nakakagaan daw ng pakiramdam yung ganun.

"Galing mo ah? Nalaman mo agad na dahil sa babae? Seryoso kong sabi sknya,

"Sa tagal ko nagtatrabaho dito, Mga kagaya mo ang madalas uminom dyan sa pwesto mo, Umiiyak din sila kagaya mo. Wow. Talagang sa pwesto ko na to? Galing talaga ng tadhana.

"Ganun ba? Nakikipaghiwalay sakin ang Mahal na mahal kong Girlfriend. Kaso hindi ko kaya. Ayoko. Nararamdaman ko nanaman na may tumutulong luha sa mga mata ko.

"Ano po ba naging problema?
Tanong nya sakin habang nagpupunas siya ng baso.

"Nagsinungaling ako sknya, Tapos may babaeng gumugulo sa relasyon namen.
Gusto nila maghiwalay kame ng Girlfriend ko. Nagtagumpay sila. Dahil ang Girlfriend ko gusto na ako hiwalayan.. Pagkasabi ko nun, Dalawang tagay na sunod ang ininom ko.

"Ang magandang gawin mo sir humingi ka ng tawad saknya, Wag kang mapagod sa kakasorry sknya, Patunayan mo sknya na nagsisisi kana sa mga nagawa mo. Kung paano mo siya pinaibig sayo nun yun ang gawin mo ngayon.. Kase sir kung iinom kalang ng iinom, Wala mangyayare, Hindi siya babalik sayo. Nung sinabi ng bartender yun, Bigla ako natauhan, Tama nga siya. Kaylangan kong gumawa ng paraan para mapatawad ako ni Audrey..

"Oo nga tama ka dun. Salamat.. Sige pre, Aalis na ako ito bayad ko sa alak, Sayo na ang sukli. Pagkasabi ko nun, Nagtatakbo na ako papunta sa kotse ko, Medjo nahihilo ako pero kaya kopa naman mag drive..

Nagdadrive ako papunta kela Audrey ngayon, Gusto ko siya kausapin. Kahit ayaw nya, Pipilitin ko siya. Hanggang sa makinig siya sa paliwanag ko.. Andito na ako sa harap ng bahay nila, Huminga muna ako ng malalim, Bago ako mag doorbell. Pagka doorbell ko, Bumukas agad ang gate..

"Ano ginagawa mo dito??
Tanong nya sakin halatang kakaiyak lang nya, At magang maga ang nata nya.

"Please Audrey makinig ka sa sasabihin ko. Please naman oh? Nagmamakaawa ako. Pagkasabi ko nun bigla kong hinawakan ang kamay nya.

"Wag mo ako hawakan, diba sabi ko sayo ayoko na. Pinuputol ko na kung ano man ang meron tayo?At ayokong nakikipag usap sa taong laseng. Naiirita ako. Seryoso nyang sabi sakin, Matindi talaga ang galit nya sakin.

The More You Hate The More You Love!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon