Audrey's POV
Bakit kase ang aga aga nya ako sinusundo? Lage nalang. Inaantok pa ako eh. -____- Friday nga pala ngayon, Pwede naman kahit hindi naka Uniform ngayon, Isusuot ko nalang yung pang P.E ko. Tapos rubber Shoes ang isusuot ko.
"Anak hindi kapa ba tapos? Kanina pa si Steven sa baba? Sigaw ni mommy sakin.
"Tapos napo ako. Sunod napo ako.
Mamaya nga sasabihin ko sa kabayo na yun na wag na ako sinusundo."Yan lang pala suot mo, Ang tagal mo magbihis. Akala ko naka gown ka eh, Kaya ka matagal. Pang aasar sakin ni Kuya mike. Bwisit talaga siya eh.
"Tamana yan, Tara kumaen muna kayo bago kayo umalis. Tumango nalang ako, At itong si Steven akala mo naman kapamilya na namen. Hayyyy. -____-
"Bhebheko gusto mo ng Egg or hotdog?
Hayyys. Bakit kase yun na ang tinatawag sya sakin. Eh hindi pa naman kame."Wala! Sagot ko sknya.
"Hala. Mukang ang panget ng gising ng babyGirl namen ah? Isa pa tong si kuya eh, Nakakabadtrip. Tinaasan ko nalang siya ng kilay.
"Tamana yan, Nasa harap tayo ng pagkaen. Awat samen ni Daddy. Buti pa tong si Daddy hindi ako inaasar.
"Anak sabi sakin ni Steven hindi mo daw siya sinasagot? Wag kana magpakipot anak. Yung totoo? Magulang ko ba talaga sila? Bakit ganyan sila sakin? Badtrip. Akala ko naman kakampi ko ngayon si daddy. Team Steven nga rin pala to.
"Tapos na po ako kumaen. Pagkasabi ko nun, Tumayo na ako, Ganun din ginawa ni steven.
"Alis na po kame. Paalam ko sa kanila. Palakad na kame papunta sa labas ng bigla siyang nagsalita.
"Galit kaba sakin bhebheko? Yung bosses nya, Alam mo yung malungkot.
"Hindi. sa susunod wag mo na kase ako sinusundo. Okay? Makakapasok naman ako mag isa eh. Tapos kapag sinusundo mo ako ang aga aga mo pa nag pupunta. 6 am andito kana. Eh tuloy pa ako nun eh.
"So? Galit ka nga sakin? Sorry na bhebheko. Wag kana magalit. Habang sinasabi nya yun, Yung itsura nya para siyang nagpapaawa.
"Oo na. Tara na pasok na tayo. Pag aaya ko sknya.
Andito na kame sa school. Habang naglalakad kame, Bigla nya ako hinawakan, Dahilan para mapahinto ako.
"Bakit? Tanong ko sknya.
"Yung sintas ng sapatos mo oh? Hindi naka ayos. Sabi nya, Uupo na sana ako para ayusin.Bigla nya ako pinigilan, At laking gulat ko siya ang umupo at siya nag ayos ng sintas ng sapatos ko.
"Ayan na okay na. Kung hindi ko pa nakita yan, Baka nadapa kapa. Nakatingin lang ako sknya, Habang sinasabi nya yun, Grabe. Saan kaya nya kunukuha ang pagiging sweet nya? Eh kung titignan mo naman, Parang wala siyang alam sa pagiging sweet.
"Salamat. Tipid kong sabi sknya, Ayoko tumingin sknya, Nahihiya ako eh. Naglakad na ako. Nang bigla nya ako tinawag.
"Bhebheko? Dahilan para mapahinto ako ulit.
"Bakit nanaman? Pagtataray ko sknya.
"Meron kang tagos. Hano daw??? Eh wala naman ako kanina ah? Paano ako magkakatagos? Bigla kong tinignan ang date, Shiit. Ngayon na nga pala ako magkakaroon. Nagtatakbo ako sa cr. Hindi ko alam ang gagawin ko.
"Bhebheko andito lang ako sa labas, Sabihin mo lang sakin kung may kaylangan ka ha? Sigaw ni steven. TheFvck! Nakakahiya talaga. napapahilamos nalang ako ng muka ko. Wala naman akong napkin na baon eh. -___- NO CHOICE talaga.
"Kabayo? Sigaw ko sknya.
"Bakit bhebheko? Tanong nya.
"paki kuha nga sa locker ko yung isang bag na color pink. Naiintindihan mo ba sinabi ko??
"Yess boss. Sagot naman nya, Akala ko talaga magrereklamo siya eh, Inabot ko ang susi ng locker ko, Meron kase akong bag sa locker ko na ang laman eh Extrang panty at Jogging pants at modes. Sana lang wag halungkatin ni steven yung bag na pinakuha ko sknya.... -___-
Steven's POV
Kaya pala ang sungit sungit ng bhebheko eh, Meron pala siya ngayon.Nakangiti ako habang naglalakad papunta sa locker. Hinanap ko ang locker ni Audrey, Nakita ko na. Pagbukas ko ng locker nya,nawala ang ngiti sa mga labi ko.. May nakita agad akong picture nya na may kasama siyang isang lalake, Siya siguro yung ex ni Audrey. Naka upo sila parehas at naka peace sign si Audrey. kitang kita sa muka nya na masaya siya sa picture na yun. Tapos yung isang picture nila kumakaen sila ng Icecream dun sa Park, Masaya nga pala talaga sila date nung Ex nya na yun. Kinuha ko yung bag na sinasabi nya, Pagka kuha ko nun, May nalaglag na isang papel at pinulot ko yun, At nung binasa ko yung nakasulat sa papel, Nakaramdam ako ng matinding selos at kirot sa puso ko.
"I love being with you, There is no one else i'd rather be with, you make me smile in a way no one else can. You make me laugh like no one else can, You're the first thing i wanna see in the morning. and the last thing i wanna see at night. i've never loved anyone the way i love you. you're my other half. My Love. My BestBoyfriend. My happy ever after. You're everything i have ever hoped ang wished for. I love you. and Only you. -
Love: Audrey.
Ganun ba talaga siya kainlove sa lalake na yun?? Grabe! Ngayon ko lang naramdaman ang ganitong selos. -____- Nakakapanlumo talaga. Pabalik na ako sa Cr at ibibigay ko na tong bag ni Audrey sknya. hindi ko alam kung ano ba ang nararamdaman ko.
"Audrey ito na bag mo oh? Tawag ko sknya, Hindi naman kase pwede na pumasok ako sa loob, At kinuha naman nya yun, Hinintay ko lang siya sa labas ng Cr. Nakatulala lang ako dito sa labas. Sana pala hindi ko nalang binasa yun eh.
Audrey's POV
Ang tagal naman ni Kabayo. Saan pa kaya nagpunta yun, Humanda talaga siya pagbalik nya.... Ilang minuto lang biglang may kumatok sa labas at nagsalita.
"Audrey ito na bag mo oh, Si steven na ba yun? Aba' hindi na bhebheko ang tawag sakin ah. Kinuha ko ang bag, Tapos nakita ko ang itsura nya, ang lungkot lungkot ng muka nya.Nagtaka ako, Kase kanina naman hindi ganun ang itsura nya, Ano kaya nangyare? Tapos na ako magbihis. Palabas na ako ng cr, Paglabas ko nakita ko si Steven nakasandal sa pader ng Cr.
"Tara pasok na tayo? Salamat nga pala dahil kinuha mo bag ko sa locker. Sabi ko sknya, Pero tinanguan lang nya ako, May problema nga. ano kaya yun?
"Daan muna pala tayo sa locker ko, At ibabalik ko tong bag. At kukunin ko nalang mamaya pag uwi ko. Sabi ko sknya, Pero laking gulat ko ang sinabi nya.
"Sige mauuna na ako sa room. Sige. Tumalikod na siya sakin at naglakad na siya palayo. Ano ba talaga problema? Badtrip naman oh. bahala na nga siya.
Papunta na ako sa locker ko. At pag bukas ko ng locker ko, Nagulat din ako sa nakita ko. TheFvck! Hindi ko pa pala naiitatapon tong picture na to. Nung kinuha ko yung picture tapos napansin ko may papel sa tabi ng picture, Kinuha ko yun. At nakita ko ang isang sulat ko para kay Philip na ibibigay ko sana nung monthsarry namen. -___- Nabasa kaya nya to? Kaya siya nagkakaganun?? Hayyyyy. Bakit kase hindi ko pa naitatapon mga to. Kainis...
Medjo mahaba ang Update ko ngayon. Sinipag ako eh. Spreaaaad The Love. Xoxo! 💕😁✌️
BINABASA MO ANG
The More You Hate The More You Love!
Genç KurguPleasssse! Pakibasa po ito. Importante po tong sasabihin ko. Sa lahat po ng nakabasa na ng Chapter 1 to 50 ng The More You Hate The More You Love. ito po ang Kasunod na Chapter. Nagkaproblema po kase ang isa kong Acct. Hindi ko na po siya maopen. S...