Ngoại truyện

117 8 1
                                    

Ngày đưa tiễn Ngọc Hải, tất cả mọi người đều có mặt ngoại trừ Văn Toàn. Cậu không đến chính là vì cậu không chấp nhận hiện tại, cậu không chịu được cú sốc quá lớn này.

Tang lễ diễn ra trong âm thầm, không khoa trương. Đợi đến tối muộn, ở linh đường chỉ còn mỗi Xuân Trường đang sắp xếp lại đồ đạc, Văn Toàn bước đến bên một dãy ghế gần linh cửu. Ánh mắt đau buồn không kể siết của cậu phần nào nói lên được tình cảm của cậu dành cho anh lớn đến nhường nào.

" Anh..."_ Xuân Trường đi đến ngồi gần cậu.

" Anh muốn yên tĩnh ngắm anh ấy một chút."_ Văn Toàn cất giọng hơi khàn của mình do những ngày qua khóc quá nhiều.

Xuân Trường không nói gì, tay đặt nhẹ lên vai của cậu gật đầu rồi cất bước tiến ra phía cửa. Hắn biết cậu buồn hơn hắn nên cố ý để cho cậu ở lại còn mình rời đi.

Cậu cứ ngồi ở đó 10 phút, 20 phút,... 1 giờ đồng hồ. Văn Toàn cứ nhìn vào Ngọc Hải đang nằm hệt như lúc ngủ cùng với cậu, gương mặt anh không một chút đau đớn, nhưng sao mà giờ cả hai lại âm dương cách biệt như vậy.

Cậu đứng dậy đi đến bên cạnh Ngọc Hải, nhìn anh thật kĩ, cuối cùng không kiềm được mà khóc thành tiếng. Tiếng khóc là sự bộc phát nỗi cô đơn, trống vắng, tình yêu mà Văn Toàn còn chưa nói cho anh mà.

Đưa tay vào trong túi áo khoác lấy ra một lọ thuốc, Văn Toàn nhìn lọ thuốc rồi lia mắt đến nơi Ngọc Hải đang nằm rồi nở một nụ cười thật tươi.

" Em không để anh một mình đâu Quế Ngọc Hải."

Nói rồi cậu dứt khoát nốc hết lọ thuốc đó.

Văn Toàn ngã quỵ trước linh cửu, hô hấp trở nên khó khăn, từ từ chất lỏng trong lọ thuốc có tác dụng đã cướp đi sự sống của Văn Toàn. Văn Toàn không đau đớn, còn mỉm cười như rất mãn nguyện về những gì đã làm.

Đã là vợ anh, dù anh có đi đâu em cũng sẽ theo anh.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

"CẮT, CẮT, CẮT."

Văn Toàn lúc nãy đang diễn cảnh sinh li tử biệt bây giờ ngồi bật dậy vui mừng vì đã hoàn thành cảnh quay cuối cùng.

Cả đoàn phim cũng thả lỏng sau bao ngày quay vất vả.

" Cuối cùng cũng hoàn thành cảnh quay cuối, cảm ơn tất cả các diễn viên tài năng của chúng ta và toàn bộ ekip đã hỗ trợ  trong thời gian qua."_ Đạo diễn đứng trước mọi người cất tiếng.

Đó là bộ phim nhận được lượt tìm kiếm và xem cao ngất khi vừa tung trailer phát sóng.

" Xong rồi, hôm nay đi ăn nhá."_ Minh Vương chạy lại chỗ mọi người đang chuẩn bị dọn dẹp.

" Ok, quay xong phải đi chúc mừng chứ nhỉ Toàn."_ Xuân Trường nháy mắt với với Văn Toàn.

" Đúng rồi, quay xong không đi chúc mừng phim sắp ra mắt thì gì nữa."_ Văn Toàn ngập ngùng.

" Chắc mày hiểu ý tao nói mà."_ Xuân Trường nói rồi kéo mọi người ra ngoài xe để cùng nhau đi dùng bữa.

" Để em rủ thêm hai người kia."_ Ngọc Hải nói xong chạy về phía  Văn Hoàng và Thiên Minh rủ họ cùng nhau đi ăn chúc mừng. Thật ra trong phim Ngọc Hải lớn hơn nhưng ngoài đời Hải nhỏ hơn Văn Toàn 1 tuổi.

"LIỆU TA CÒN ĐI CÙNG NHAU?"_0309 [ Hải×Toàn ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ