còn 1 tháng nữa là tròn 1 năm ryujin chấp nhận lời đề nghị hẹn hò của haechan. và cũng là 1 năm từ ngày ryujin quyết định chôn vùi tình cảm với yeji nơi đáy lòng.
"hai cậu có kế hoạch gì không vậy?" chaeryeong vỗ vai ryujin đang ngồi thẩn thờ.
ryujin cười nhàn nhạt định đáp là chưa có nhưng rồi lại bị haechan nhanh hơn một bước giành nói trước. "đương nhiên có rồi" cậu ta khựng lại một chút, nhưng rồi lại nhìn ryujin đầy triều mến sau đó nói tiếp "mà cậu hỏi làm gì, dù có cũng sẽ không dẫn cậu theo đâu. tụi mình sẽ đi một nơi chỉ có hai chúng mình thôi!"
chaeryeong nhếch mép "xớ, làm như tớ thèm lắm"
ryujin tỉ mỉ xem xét lại trong trí nhớ nhưng hoàn toàn không hề có chuyện cô đã hẹn haechan đi đâu vào thời điểm đó, trước giờ haechan luôn hỏi ý ryujin tất cả mọi điều rồi mới quyết định nhưng lần này cậu ta lại tự ý, đây hoàn toàn không phải tính cách của cậu ta, ryujin thật sự nghĩ thế nào cũng không hiểu, muốn kéo cậu ta ra ngoài và hỏi lại.
"haechan, mình muốn ăn kem, cậu đi mua với mình đi"
haechan đang ngồi vui vẻ buôn chuyện nhưng cũng không từ chối, vì cậu biết ryujin có ý tứ gì, nhanh chóng đứng dậy tạm biệt mọi người rồi tới đan tay với ryujin cùng đi.
ryujin hơi bất ngờ trước hành động tương đối khác thường của haechan, dù hai người đã chấp nhận quen nhau nhưng trừ một lần ryujin chủ động hôn cậu lúc gặp yeji thì hai người toàn trong sáng không mấy khi động chạm tay chân, một phần vì ryujin vẫn còn hơi bài xích chuyện này hai là haechan tinh ý cũng không muốn quá phận, nhưng hôm nay cậu ta lại đi ngược lại những gì mình đã đề ra?! muốn ryujin không thắc mắc làm sao cho được.
"này, sao hôm nay cậu sến sẩm vậy, đan cả mười ngón tay vào tay mình?" ryujin hỏi nhưng cố ý mang theo dáng điệu đùa giỡn để tránh lộ ra sự căng thẳng của bản thân.
haechan hơi trầm ngâm trong một vài phút nhưng rồi nhanh chóng mỉm cười đáp "vì mình thích cậu, cậu cứ để mình sến sẫm như thế một lúc được không?"
dù thái độ cậu ta trông không có gì là quái gỡ nhưng không biết sao ryujin vẫn cảm thấy có gì đó không còn như trước, nhưng rồi suy nghĩ đó cũng thoáng qua rồi ryujin lại quay về với câu hỏi của mình.
"chuyện cậu nói với chaeryeong ấy, bọn mình có kế hoạch đi đâu, là thế nào sao mình không hề biết?"
haechan lại mỉm cười, nhưng nụ cười của cậu ta giờ đây dường như chôn giấu thêm mấy phần tiếc nuối, có điều ryujin có lẽ sẽ mãi mãi không nhận ra điều đó vì ryujin chưa bao giờ thật thấu hiểu cậu. tay cậu ta đặt nhẹ lên tóc ryujin, xoa đầu ryujin một cách dịu dàng xen lẫn buồn bã "xin cậu, cho mình quá phận lần này thôi, mình có một món quà muốn dành cho cậu"
ryujin trước nay luôn không giỏi từ chối, hơn nữa cậu chàng cũng thật chân thành làm ryujin có hơi mềm lòng, cuối cùng cũng đành đồng ý.
-
đến ngày hẹn, haechan lái xe đến kí túc xá đón ryujin, haechan nói là sẽ đi đảo jeju, dặn ryujin phải mang hộ chiếu và nhiều quần áo một chút, nhất là quần áo ấm, dù mùa này jeju cũng chưa đến mức là lạnh lắm.
hai người ngồi trên xe nhưng cứ như bị một bức tường vô hình ngăn cách, ryujin muốn nói chuyện với haechan nhưng lại không dám mở lời và haechan cũng vậy. chiếc xe cứ như thế băng băng trên đường cao tốc và rồi sau tầm 30 phút thì đến sân bay.
ryujin mở cốp xe ra lấy vali đồ của mình, lúc này cô mới phát hiện haechan không hề mang theo đồ đạc gì cả, ryujin biết có gì đó không đúng ở đây nhưng vẫn tự trấn an bản thân rằng cậu ta ngờ nghệch để quên ở đâu nên liền sốt sắng hỏi lại: "haechan, trong cốp xe không có vali của cậu?!"
trái với ryujin, haechan không có vẻ gì là sốt ruột, bình thản đáp "ừm, không có"
ryujin biết chắc chắn chuyến đi hôm nay không bình thường mà..
"cậu quên mang? làm sao đây, bây giờ làm sao quay lại lấy cho kịp, sao lại bất cẩn như vậy chứ-"
haechan cắt ngang trước khi ryujin kịp nói hết câu, cậu ta lấy từ trong túi áo ra một phong bì, dịu dàng trao vào tay ryujin "mình không bất cẩn, hôm nay mình sẽ không đi cùng cậu...và sau này cũng vậy.."
ryujin nghi hoặc nhìn phong bì trong tay, có hơi run run lên không dám mở ra.
"cậu đang trêu mình đúng không?"
cậu ta không trả lời, chỉ đặt bàn tay còn lại của ryujin lên phong bì.
"cậu mở ra đi"
ryujin chầm chậm tháo ra, bên trong có một bức thư và một tấm vé máy bay nhưng điểm đến không phải đảo jeju mà là...nước đức!?
bức thư chỉ có vỏn vẹn 1 dòng
"ryujin...mình chia tay nhé!"ryujin không thể tin vào mắt mình, cô đứng đơ ra mặc kệ vé máy bay bị gió thổi bay xuống đất, mới ngày hôm kia haechan vẫn còn vô cùng luyến tiếc giữ ryujin lại căn hộ của mình trò chuyện mãi tới khuya, sao giờ đây cậu ta lại nói ra lời này...
"ý cậu là sao, cậu đừng đùa mình như vậy được không haechan..."
haechan không đáp lời mà thay vào đó đi nhặt lại tấm vé kia.
"cậu sao vậy, sao không trả lời mình, cậu mua vé đi đức cho mình làm gì chứ"
cậu ta vẫn như thế, không đáp. sau đó trao lại tấm vé nguyên vẹn vào tay ryujin rồi tiến một bước ôm ryujin vào lòng. lúc này cậu mới hít một hơi thật sâu rồi khẽ nói "mình hạnh phúc lắm ryujin, mình hạnh phúc vì đã được ở bên cậu suốt một năm qua.."
"cậu sao vậy, thì có chuyện gì chứ?" ryujin vì bất ngờ nên muốn lùi về phía sau nhưng haechan lại dùng sức muốn siết chặt hơn. "đừng dứt ra, mình chỉ ôm cậu lần cuối thôi, xin cậu"
"cậu biết không, những tháng ngày cậu chấp nhận ở bên mình, mình hạnh phúc như là trong mơ vậy, nhưng mình thà rời xa cậu còn hơn là giữ cậu lại một cách vô nghĩa, mình đã từng cố tự dối gạt bản thân nhưng dù làm thế nào đi nữa thì mình vẫn không thể thay đổi được sự thật rằng cậu không thuộc về mình, trái tim cậu luôn dành cho người khác và mình chỉ lại kẻ trộm cố trộm lấy những giây phút được gần bên cậu. hôm nay mình trộm đủ rồi, mình trả tự do cho cậu...cậu đến đức tìm người đó đi.."
thì ra haechan vẫn luôn biết, thậm chí biết rõ là đằng khác.. rằng ryujin vẫn luôn đặt yeji trong tim...
kkkk chắc mí bà ko ngờ tới phải ko, t cũng nghĩ là t sẽ ko bao giờ ziết tiếp bộ này nhma cuối cùng t cũng ziết lại. rất sogi cả nhà vì 1 năm r mới up chương mới, cũng ko phải t mún zị đâu mà đợt đấy t bận quá xong một khoảng tgian sau t bị mất mood để viết nên đến giờ mới viết tiếp, t sẽ cố gắng ziết full bộ ni, zà bật mí là t cũng còn đang viết draft một vài bộ nữa, mong là trong tương lai sẽ sớm hoàn thiện để có thể cho mí bà xem kkkk
BẠN ĐANG ĐỌC
ryeji ° sour candy
Fanfictionryujin vô tình phát hiện đằng sau sự ngọt ngào của nàng chủ nhà trọ thân thiện mình mới quen là một bí mật động trời.