𝐶ℎ𝑎𝑝𝑡𝑒𝑟 𝑇𝑤𝑒𝑛𝑡𝑦 𝑇ℎ𝑟𝑒𝑒-ℐ𝓂𝒾𝓈𝓈 𝓎ℴ𝓊

15 6 0
                                    


ℍ𝔸𝔼ℂℍ𝔸ℕ'𝕊 ℙ𝕆𝕍
𝓘 𝓶𝓲𝓼𝓼 𝔂𝓸𝓾

Narito kami sa resto, nagce-celebrate. Ang narito, ako, Jaemin, Jisung, Chenle, Renjun, Kelsy, Mama, Papa, Tita at Tito tsaka si Baekhyun. Wala sila Mark at Jeno
:(

"Oh bakit ang lungkot niyo atang dalawa?" Tanong ni Chenle samin na halatang nang-aasar.

"Ano? Ang saya saya ko kaya." At ngumiti pa ako ng todo.

"Di wow! Plastic! Ganyan ba talaga kayong Civil Engineering ha?! Plastic?!" Kunwaring sarkatiskong tanong niya. Inirapan ko naman siya.

"Duh, masaya kaya ako! Baka toh si Jaemin hindi!" Pagpasa ko kay Jaemin ng inis.

"Hoy anong ako? Happy ako, epal ka lang talaga Chenle." Mataray na sagot ni Jaemin.

"Sus but by the way congrats sainyong dalawa, Magna Cum Laude!" Ngumisi naman kami ni Jaemin. "Cheers naman tayo dyan!" Kinuha namin ang mga juice namin ay sabay sabay na tinaas.

"Para sa dalawang Magna!" Sigaw ni Renjun.

"Para sa dalawang Civil Engineering!" Sigaw ni Jisung.

"Para po sa dalawang mabait!" Sigaw naman ni Kelsy, natawa naman kaming lahat. Letse!

"Para sa kanila lang." Parang napipilitang usal ni Baekhyun, inirapan ko naman siya.

"Para sa dalawang anak ko!" Sigaw ni Mama.

"Para sa dalawang pasaway!" Sigaw ni Tita.

"Para sa dalawang mahal namin!" Sigaw ni Papa.

"Para sa dalawang hindi maintindihan ang desisyon sa buhay!" Sigaw ni Tito. True!

"Para sa dalawang bottom!" Sigaw ni Chenle.
Kumunot naman ang noo namin ni Jaemin.

"Tarantado." Usal ko ng walang boses at hindi din nila mabasa.

"CHEERS!!" At sabay sabay naman kaming uminom.

"Sayang wala sila Mark at Jeno dito." Nakabusangot na sabi ni Mama, napasimangot naman ako. Yeah, wala nga sila dito. Grabe naman.

"Mama," tawag ko sa kanya. "Pwedeng book niyo ako flight po? May time na ako."

"Sigurado ka?" Tumango naman ako. "Sige anak, magbobook ako now na."

Gusto ko talagang puntahan siya para suyuin. Simula kaninang umaga ay wala man lang siya bati sakin, kahit tuldok lang naman.

"Oh di ba tama ako! Sad ang dalawa dahil wala ang fafa nila!" Malanding sabat ni Chenle, juice lang naman ang ininom niya pero bakit parang lasing siya?

Inirapan lang namin siya. Kinuha ko ang cellphone ko at minessage si Mark, alam ko naman na hindi siya magrereply. Ang dami ko ng message at chat pero ni isa dun ay wala siyang reply. :(

Pano mo ako natiis? Naalala ko nung nasa Boracay kami, na kaya ko siyang wag replyan dahil naiinis ako nun. Ngayon, alam ko na pakiramdam niya :(

I'm sorry, love. Babawi ako.. antayin mo lang ako.

To: My love❤️
Love?

To: My love❤️
May ganap ngayong araw.. baka may gusto kang sabihin :(

To: My love❤️
Sorry, please naman. Replyan mo na ako, kahit tuldok lang please.. 🙏🥺

To: My love❤️
Miss na kita.. 🥺

Stop Playing, My Love | 𝙈𝙖𝙧𝙠 𝙇𝙚𝙚 (𝓒𝓸𝓶𝓹𝓵𝓮𝓽𝓮𝓭)Where stories live. Discover now