Chapter 31

74 1 0
                                    

Fix Our Future
(2yeon Fanfic)

Chapter 31

Jeongyeon's POV

5 months later, it's September.

Abala kaming lahat sa isang espesyal na kaganapan sa araw na ito. Kaarawan lang naman ng nag-iisa kong girlfriend. Yes, kami na nga. Ilang buwan halos buwan rin bago niya ako sagutin at ngayon, masaya ako na kami na.

Pumasok kaming dalawa sa trabaho. Siya bilang bagong CEO ng Park International Corporation at ako naman bilang CEO ng YNP Enterprises Inc.

Hindi niya alam ang plano naming pag-surprise sa kanya ngayong gabi pero binati naman namin siya nitong umaga.

Maaga akong nag-out sa trabaho at pinuntahan siya. Ganito na ang naging routine namin araw-araw. Papasok at uuwi galing ng trabaho nang sabay.

"Happy Birthday, Miss!" Bati sa kanya ng mga empleyado niya na nakakasalubong namin dito sa lobby. It's 5:30 pm. Pauwi na ang lahat as usual dahil tapos na ang office hours.

Pagpasok namin sa sasakyan, may kinuha ako sandali sa backseat at inabot sa kanya. It's just one bouquet of flowers and a box. Binigay ko yun sa kanya sabay bati na rin.

"Saengil Chukhahae, Tokki-yah." Ani ko na may kasamang ngiti.

"Oh! Komawo." Tugon niya naman.

Pagkatapos ay nagsimula na akong magmaneho papunta sa kanila. Probably, naroon lahat, naghihintay sa pagdating namin para sa sorpresa.

Ipinak ko muna ang sasakyan ko saka kami sabay na pumasok. Ako na ang nagbukas ng pinto para sa kanya. At bigla na lang.....

May pumutok. But it's just the confetti. Sunod ay ang pasigaw na pagbati ng pamilya at mga kaibigan namin sa kanya na halatang in shock pa rin sa nangyari. Hindi ko alam pero nerbyusa siya masyado.

"Happy Birthday, Eonni!!" Saad ng triplets sa kanya. Kasama ang iba pa naming kaibigan at pinsan.

"Happy Birthday Noona!!" Bati naman nina Ryujin, Dahyun, Chaeyoung at Tzuyu.

Well, nandito rin sila. Currently, Dahyun, Chaeyoung and Tzuyu is dating my sisters, the triplets. Si Dahyun kay Momo, Mina and Chae, and Tzuyu to Sana. Yes, my sisters. Alam na nila yun. Buti at naintindihan nila.

"Happy Birthday, Besty!!" Bati naman nina Jennie at Rosé. Nasa likod nila ang mga jowa rin nila.

Bale, nandito silang lahat.

Nilingon ko naman si Nayeon at napansin kong lumuluha na pala siya. Tahimik lang kasi yung hikbi niya kay di ko napansin.

"Are you happy?" Tanong ko sa kanya.

Tumango siya saamin bilang sagot bago muling nilingon ang mga kasama namin sa kwartong ito at pasalamatan ang lahat.

"Salamat.... Salamat dito. I really am.... happy. Salamat." Umiiyak niyang speech sa lahat.

Pagkatapos ay nagsimula na ang party. Sinamahan ko ang siya kung nasaan siya at siya naman masayang nakikipagchikahan sa mga bisita niya. Kasama na si Mama na nakikisabayan pa sa biro nitong kunehong ito.

Sandali ko naman silang iniwan at lumapit sa kapatid ko.

"Kumusta ang bunso namin?" Tanong ko.

"Okay lang, Hyung. By the way, si Yeji po pala." Pakilala niya sa babaeng may mala-pusang mata na katabi niya.

"Hello po" Nakangiti namang bati ni Yeji saakin.

"Hi! Nice to meet you, Yeji. Alam mo ba? Palagi kang kinu-kwento saakin nitong kapatid ko? It's nice na nakilala na kita personally. You know what? Dapat ay makikilala kita sa birthday ko pero ito nga, but still birthday party pa rin naman ng girlfriend ko."

Fix Our Future (2yeon Fanfic) Completed Where stories live. Discover now