Chapter 8 - Killing Shrews

8 5 0
                                    

Kahit na bale-wala ang pinsalang ginawa ni Shi Feng, nagising pa rin si Shrews mula sa kanyang malalim na pagkakatulog.

Kahit sino ay magagalit kapag sila ay biglang nagising.

"Ipapalatag kita, hamak na tao!" Sumigaw ang mga shrews. Nayanig ang buong kuweba habang nakatayo si Shrews. Sa malalaking hakbang, naglakad si Shrews patungo kay Shi Feng.
Hindi binibigyan ng pagkakataon si Shrews, kumuha si Shi Feng ng Explosive Berry at itinapon ito sa harap ng dinaanan ni Shrews.

Ang bilis ay palaging kahinaan ng Rock Giant. Walang eksepsiyon kahit para sa isang Espesyal na Elite. Ang mga shrews ay mayroon lamang mas malaking sukat, mas malakas na Pag-atake, at mas maraming paraan ng pag-atake. kahit na ang kanyang Movement Speed ​​at Attack Speed ​​ay bahagyang mas mabilis, sa ilalim ng pagbagal ng mga epekto ng Explosive Berry, siya ay mabagal pa rin bilang isang pagong.

Sa kabilang banda, napakabilis ng Movement Speed ​​at Attack Speed ​​ni Shi Feng dahil sa kanyang 16 Agility. Agad na umikot si shi Feng sa likod ni Shrews at sinimulan ang kanyang mabangis na pag-atake.

Isang serye ng mga pinsala ang lumitaw sa itaas ng ulo ni Shrews.

-2, -2, -2, -2……

Sinundan sila ng isa pang Chop na nagdulot ng 6 na pinsala.

Dapat sabihin, may nakakatakot na Depensa ang Shrews. kahit na may pinalakas na pinsala mula sa Thundering Flash, ang isang Level 2 Chop ay nagkaroon lamang ng 6 na pinsala. Ang isang Level 1 Chop ay malamang na haharapin lamang ng 4 na pinsala.

Tumalikod lang si Shrews matapos makatanggap ng sunud-sunod na pag-atake. Itinaas nito ang kanyang paa na kasinglaki ng bundok at humakbang pababa, patungo kay Shi Feng.

Bilang isang reincarnated na tao, nakaranas si Shi Feng ng hindi mabilang na mga labanan sa God's Domain. Wala siyang thread ng gulat sa kanya kapag nakaharap laban sa Shrews. Sa isang hakbang, mabilis na umiwas si Shi Feng patungo sa likod ni Shrews, iniiwasan ang matamlay na pag-atake ni Shrews. Pagkatapos ay sinundan ni Shi Feng ang isang serye ng mga baliw na hiwa.
Nang lumipas ang limang segundo, muling nakabuo si Shrews ng 18 HP, na nag-iwan sa kanya ng natitirang 886 HP. Kalahati ng mga pagsisikap ni Shi Feng ay nasayang sa isang iglap.

Kung ikukumpara sa mga Karaniwan, ang mga Elite na halimaw o mas mataas ay magre-regenerate ng 2% ng kanilang HP kada 5 segundo sa panahon ng labanan. Ang mga shrews ay may 900 HP, kaya ito ay 18 HP bawat 5 segundo. Ang pagbabagong ito ay lumampas sa pinsalang maaaring harapin ni Shi Feng gamit ang mga normal na pag-atake.

Gayunpaman, kalmado pa ring iwinagayway ni Shi Feng ang kanyang espada, patuloy na inaani ang HP ni Shrews.

Ang isang karaniwang manlalaro ay sumuko na kapag nakakita ng napakataas na HP at pagbabagong-buhay. Gayunpaman, hindi gagawin ni Shi Feng. Labing-anim na puntos ng Agility ang nagbigay-daan kay Shi Feng na makaiwas at madaling umatake. Ang kanyang mataas na Bilis ng Pag-atake ay nagbigay-daan din sa pinsalang natamo niya upang ganap na mabawasan ang pagbabagong-buhay ni Shrews. gayunpaman, ang pagpatay sa Shrews ay nangangailangan ng maraming oras.

Napakapurol, umiiwas lang at baliw na umaatake. Ang pagharap sa mga malalakas na pag-atake ay lubhang nakakapagod, parehong pisikal at mental.

Sa bawat segundong lumilipas ay patuloy na bumabagsak ang HP ni Shrew.

Makalipas ang labinlimang segundo...

Nang mawala ang amplifying effect ng Thundering Flash, ang pinsalang idinulot ni Shi Feng ay biglang nabawasan. Ang bawat hampas ng kanyang espada ay nagdulot lamang ng 1 pinsala, at si Chop ay nag-alis lamang ng 4 na HP mula sa Shrews. Agad na nahulog si Shi Feng sa isang mapait na labanan.

Reincarnation Of The Strongest Sword God  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon