Chapter 12 - A Timeful Parry

11 5 0
                                    

System: Inatake ka ng Player Quiet Wolf at pumasok sa isang Yellow Name state. Tagal ng isang oras. Ang sinumang manlalaro na umaatake sa mga manlalaro ng Yellow Name ay hindi makakatanggap ng anumang parusa.

Si Shi Feng ay mayroon lamang 31 HP na natitira. na inaatake mula sa magkabilang panig ng Snow Fox at Quiet Wolf, inilagay si Shi Feng sa isang napakadelikadong posisyon.

“Kasuklam-suklam!” Nakatayo sa di kalayuan, pinagalitan ni Blackie ang Tahimik na Lobo dahil sa palihim na pag-atake sa ganoong sandali. Gayunpaman, wala siyang mababago tungkol dito. Masyadong malayo ang pagitan nilang dalawa. napakahirap para sa kanya na matamaan ang Quiet Wolf. Maaari lang niyang ituon ang kanyang pag-atake sa Snow Fox, umaasang mapatay ito ng isang segundo nang mas maaga at hindi hahayaang kumita ang Quiet Wolf sa kanila.

Bagama't may mataas na output ang mga salamangkero, kumpara sa paghagupit sa mga halimaw, mas mahirap matamaan ang mga manlalaro maliban na lang kung tumayo sila nang hindi gumagalaw. Ito ay dahil sa sandaling pumutok ang Dark Arrow, may lalabas na linya ng hula. sa isang sitwasyon kung saan ang distansya ay mahusay, ang mga manlalaro na may mahusay na mga pamantayan ay kadalasang makakaiwas dito. Kung ito ay isang dalubhasa, kung gayon ang pag-iwas dito ay magiging isang piraso ng cake.

Nang malapit nang sumugod ang Snow Fox at Quiet Wolf...Ang mga sulok ng bibig ni Shi Feng ay nagpakita ng malamig na ngiti. nakipag-ugnayan siya sa Quiet Wolf in Shadow sa loob ng maraming taon, kaya pamilyar na pamilyar siya sa mga lakas at gawi ni Quiet Wolf. Napaatras si Shi Feng ng dalawang hakbang, na bumubuo ng perpektong tatsulok sa pagitan ng Snow Fox at Quiet Wolf. Mahigpit na hinawakan ni Shi Feng ang Novice Sword sa harap ng kanyang dibdib. nakatayo siya roon nang hindi kumikibo habang hinihintay ang pagdating ng kanilang mga pag-atake.

"Sumuko na ba siya?" Nagsimulang tumingin ng masama ang Tahimik na Lobo kay Shi Feng nang makita niyang naghahanda si Shi Feng na humarang gamit ang kanyang espada. Bagama't maaaring bawasan ng mga manlalaro ang pinsalang natanggap sa pamamagitan ng pagtatanggol sa pag-atake, ang Snow Fox ay isang Elite. kahit na maipagtanggol ito ni Shi Feng, ang pag-atake ay magdudulot pa rin ng humigit-kumulang 50 pinsala. Sa 31 HP na lang natitira, hindi man lang natamaan ni Shi Feng.

Ang Snow Fox ay isang hakbang sa unahan, kumagat patungo kay Shi Feng.

Tearing Bite!“Sa tamang panahon.” Sa halip na umatras, sumulong si Shi Feng. sumugod siya patungo sa Snow Fox.

Hinarang ng Novice Sword ang Snow Fox sa bibig nito. Gamit ang lifesaving skill na si Parry, maaaring harangan ni Shi Feng ang isang frontal attack nang isang beses. Pagkatapos ay nagpatuloy si Shi Feng sa pamamagitan ng pagbubuhat sa Snow Fox. ang Snow Fox ay may mababang kapangyarihan, kaya madali itong itinapon ni Shi Feng patungo sa Tahimik na Lobo. Ang lahat ay nangyari nang napakabilis. Ang Tahimik na Lobo na nagmamadali patungo kay Shi Feng ay hindi makapag-react sa oras. Sa isang iglap, nakagat ang balikat niya ng Snow Fox.

Isang pinsala na -164 ang lumitaw sa ulo ng Quiet Wolf. ang kanyang HP ay agad na na-clear down sa zero.

“Paano?” Ang Tahimik na Lobo ay hindi makapaniwalang nabigla. Ang kanyang puso ay napuno ng ayaw habang nakatitig sa nakakatuwang ngiti ni Shi Feng. Hindi niya akalain na magagawa ng mga manlalaro ang ganoong bagay. kung alam niya ang tungkol dito, tiyak na hindi siya magmamadali, para lang mapatay ang sarili.

Sa puntong ito, hindi alintana kung gaano kaayaw si Quiet Wolf, ang kanyang HP ay naging 0. Ang kanyang katawan ay maaari lamang mahulog at maging starlight. nalaglag pa niya ang isang kagamitan. Sa di kalayuan, napatulala si Blackie. Nakalimutan pa niyang atakihin ang Snow Fox. “Blackie, stop daydreaming! Bilisan mo at salakayin ang Snow Fox!" Sigaw ni Shi Feng at sinugod muli ang Snow Fox.

Reincarnation Of The Strongest Sword God  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon