JEAH JYRILL POV
"Sit here, I prepared our food" sabi ni Davi.
I was amaze to her condo! Napaka-laki at maganda! Pero wala akong makitang pink na pintura sa loob kahit anong pink na bagay wala rin. sya lang yatang babae na hindi type ang pink color? Halos dark ang naka display, white, gray and black.
Pero napaka-organize ng gamit rito. 18 anyos palang sya pero may sarili na syang condo at sasakyan. Sabagay baka bigay ng kanyang parents.
"Wayne...akala ko ba hindi tayo tuloy?" Tanong ni arkia at umusog ng unti kay wayne. Nasa living area kami at naka-upo sa couch. Mag-katabi sila ni arkia at ako naman humiwalay ng couch na katapat naman sila. nasa kitchen area naman si Davi.
"Haha akala ko din kasi nag-walk out pa naman bigla si davi. Pero sya na mismo nagsabi na tuloy ang report activities" sagot naman ni Wayne.
"pano si Cemond nyan?" tanong ko.
"edi bagsak sya!" Inis na sabi ni wayne.
"Wayne, hindi kaba natatakot kay cemond? Diba gangster yun? Baka balikan ka nun with tropapets nya" arkia said. Oo nga pano kung balikan sya?
Ako?Pano kung balikan nila ako? Gantihan?! Lagot na!
"Hindi nya pwede gawin yun. Can you see? He say sorry to me fast because he scared to me. Mukha lang syang gangster pero halata namang lampa" iling na sabi ni wayne.
"Oo nga..sana nga wayne hwag kayo balikan nun. Lalo kana Jeah baka ikaw naman ang balikan nun mag iingat ka" napangiti ako sa sinabi ni arkia. Hindi ko akalain na sasabihin nya yun.
"Thank you vice" ngiting sabi ko.
Maya maya ay may dala na si Davi ng pagkain at halos naubos nga namin dahil sarap ng luto nya. Really a good chef agad!
after that we do our reporting activities.Madali lang natapos dahil magaling magbigay ng sense si Davi. Nakakamangha ang talino nya din pala. Dalawang linggo palang namin sya nakakasama. Hindi man sya tumaas ng kamay sa recitation pero kung tatawagin naman agad sya ng guro ay nakakasagot ito.
"Well done! My ghad! Ang talino mo naman davigne! mas matalino kapa sa Class President. Ganda ng ideas mo at panigurado atin na ito! Kaya sa reporting hwag tayo kakabahan para ma-deliver natin ng maayos. Oh so uwian na!" Masayang sabi ni Arkia.
"She's totally great, she always on top kaya wala ng nagbabangga sa kanya kapag parating sa katalinuhan. naalala ko pa na gusto ko manyopya sa kanya ayaw nya. Madamot din yan" kwento ni wayne.
he totally knows about Davi. I see on his eyes he happy with Davi..
napayuko ako napangiti nalang ako ng mapait.
"stop story telling Wayne, magsi-uwi na kayo" sabi ni Davi at tumayo syaka sya pumasok sa pintuan for sure kwarto yun.
agad naman kami nagsi-tayuan at kinuha ang gamit. Lumabas na kami sa condo ni Davi. Hindi ko na maka-usap ang dalawang nasa harap ko dahil may sarili na silang mundo.
Pagbaba ng elevator ay agad na kami lumabas ng hotel."arkia diba isang ways lang tayo? pwede ka ng sumabay sakin" ngiting saad ni Wayne. Namula naman si arkia.
sana all nalang Arkia..haist..akala ko ba naman makakagawa ng ko ng paraan para maakit sya pero hindi pala.. pusang gala maakit talaga? My ghad ang landi ko.
BINABASA MO ANG
SHE'S ADDICTED TEMPTATION [GL STORIES]
Teen FictionPaano ka muli mag-sisimula? kung ang taong pinakakamahal mo ay nawala na.. Paano mo magagawang kalimutan ang taong naging buhay mo na. Ang ang taong nagpapasaya sayo, nagmahal sayo kahit ano kapa.. Pano kung isang araw makita mo muli sya? ngunit ib...