DAVIGNE POV
"Pwede ka ng ma discharge ngayong araw. Wala rin namang malala nangyare sayo" sabi ni Doc. Wilbert.
I just nod to him.
walang hiyang Yuno na yun. Talagang nilakasan ba naman ang pagkakasuntok sakin?!
Muntik na kung sumunod kay Jeah sa kabilang buhay dahil ginawa nyang yun!
P-pero si Jeah...
nakita ko sya alam kung hindi lang ako nagmamalik-mata. hindi ako nababaliw na iniisip na lahat nalang na babae ay nakikita ko ay si Jeah.
dahil alam kung buhay sya at tinago lang sya sakin ni yuno. Hindi ko alam bakit hindi nya ako maalala.
Inikot ko ang mata ko sa loob ng kwartong puro puti ang makikita. Talagang dinala nya ako sa hospital ni dad? Napakagaling nya talaga.
matagal rin na hindi kami nagkita. Kahit naghiwalay sila noon ni Lavi ay madalas ko din syang nakikita noon at kusa nalang din syang umiiwas sakin. Dahil siguro may galit sya sakin.
kaya ba nya ito ginagawa? Dahil naghihiganti sya sakin at nagawa nyang itago sakin ang katotohanang buhay pa si jeah?
Hindi ko din maisip na mabubuhay sya dahil ako ang nakasama noong huling hininga nya at pagkawala ng pagtibok nv puso nya.
KAYA PANO SYA NABUHAY?!
Lumabas ako ng room ng walang dala dala kundi ang aking sarili lang. Kinapkap ko ang aking bulsa kung nasa akin ba ang susi ng sasakyan ko. Agad ko naman ito kinuha ng makapa ko nga ito sa aking bulsa.
"Nawawala ang pasyente sa Room 305!!"
dinig kung pasigaw ng sabi ng nurse. Napatingin nalang ako sa kantong iyon na isang nurse at si Doc. Erson I know him because he's my Cousin. But he's oldest age than me.
"huh?!! Bakit nyo hinayaang makaalis sya?! Nasaan ang bantay nya?!" Galit na sabi ni Doc.Erson
"P-pinabantay po sakin Doc. Hindi ko naman po alam na tatakas po sya--"
"hanapin mo sya! Report to security look on the cctv right now!"
"opo doc!"
lumapit ako ng iwan sya ng nurse.
"chill Couz" ngising sabi ko sa kanya.
"Oh! Davi! Your here! Arrghhh my patient is gone. She's not totally in good condition" he told me.
"Oh young Girl?" I asked.
"no, an old woman who is about 55 years old. She just woke up from a coma. I took care of her for 5 years, after 5 years her woke up and now it's been a month since she woke up. She has not fully recovered so she needs to stay here in the hospital. But she run away" He said then he shook his head.
5 years ng coma pero nagising pa? May gagawin pa siguro iyon sa lupa kaya ginising pa sya.
i just tap his shoulder.
"no worries bro. She's old woman andito lang yun at hindi pa nakakalayo sa laki ba naman ng hospital na to eh. makikita nyo rin sya agad. O sya, I gotta go see you by any chance" I said
BINABASA MO ANG
SHE'S ADDICTED TEMPTATION [GL STORIES]
Dla nastolatkówPaano ka muli mag-sisimula? kung ang taong pinakakamahal mo ay nawala na.. Paano mo magagawang kalimutan ang taong naging buhay mo na. Ang ang taong nagpapasaya sayo, nagmahal sayo kahit ano kapa.. Pano kung isang araw makita mo muli sya? ngunit ib...