"KLEOFE! ANAK KO!" Habol ko sa kanila ngunit huli na ang lahat ng sumakay sila sa taxi at hagulhol na lamang sa daan ang aking nagawa.
"Hanz! Na kay jerome ang anak natin! Kitang kita ko sya! Please Hanz kunin natin si Kleo please" hagulhol kung pakiusap sa aaing asawa.
ngunit nagulat ako ng hatakin nya ang panga ko at galit na galit akong tinignan.
"NAKITA MO SYA?!! NAKI-PAGKITA KA SA LALAKE MO?!! TANG!NA! GAWA GAWA KA PA NG KWENTO PARA LANG MAGKITA KAYO NG KABIT MO?!"
"a-aray h-hanz nasasa-ktan ako--s-sya ang dumukot sa anak natin--" naiiyak kung saad.
"Natin?!! Pota! Pinagmumukha mo talaga sakin ha?!! Kahit kailan hindi tayo nagka-anak! Dahil nagpa-buntis ka sa kabit mo pinaako mo lang sakin! Dahil naawa kalang sakin diba?!! Wala akong paki-alam sa anak mo na yun! Ang mahalaga sakin si Clea! Sya lang! Hwag na hwag mong tatangkaing magpakita sa lalakeng yun kung hindi...kayang kaya kung saktan ang anak mo sa kabit mo"
Marahas nya akong binitawan at agad ako nasobsob sa sahig ng patuloy ang pag-agos ng aking luha.
'hindi na talaga sya..ang hanz na minahal ko..'
napayuko nalang ako at patuloy sa pag-iyak.
"Mommy? What happened?" Agad akong napapunas ng mukha at ngumiti ng pilit ng kakarating lang. Agad tumayo sa pagkakasobsob.
"ha? W-wala ito anak..umm how's school?" Pagtatanong ko.
"nag-away nanaman po ba kayo ni dad, mom? kahit hindi mo sabihin mom..i know po na madalas kayo nag-aaway ni dad..if hindi kana masaya sa kanya mom..umalis na tayo dito mommy..ayaw kung nagkakaganito kayo." Malumanay nyang sabi.
"hindi pwede anak..may mga problema lang..hindi naalis ang problema sa mag-asawa ganun rin ang pag-aaway..pero mahal ko ang daddy mo..kaya hwag natin syang iiwan ha." Ngiting sabi ko sa anak ko.
naalala ko ang kambal nya. Sana ay makita ko sya at mapakilala man lang ni Clea si Kleo sa tamang panahon na ibigay sakin ni Jerome ang anak ko.
Patago kung pina-imbistiga si Jerome. Nakakuha ako ng balita na may asawa't anak ito na isang dalagang babae at batang lalake. Nag-abroad ang asawa nya kaya si Jerome ang nagtataguyod sa kanyang anak.
Papunta ako sa bahay na tinutuluyan nila Jerome ng pag-baba ko ay may abulansyang nakaparada rito. Napatakip ako ng bibig ng makitang buhat buhat ni jerome ang walang malay na si Kleofe.
Muli akong sumakay sa kotse at agad sinundan ang ambulansyang papunta sa public hospital. Agad akong bumaba ng kotse at sinundan sila patungong E.R.
Nakita ko si Jerome na naka upo sa upuan at sapo sapo ang noo nya.
Tumayo ako sa kanyang harap at agad sya nakaramdaman ng presenya kaya napa-angat ng tingin. Kitang-kita ko ang gulat sa mata nya ng makita ako.
agad ko syang nasampal.
"HOW DARE YOU! NAGAWA MONG KIDNAPIN NAG ANAK KO! NASA SAYO LANG PALA SYA! ANG TAGAL TAGAL KONG HINDI SYA NAKITA DAHIL SA GINAWA MO PAGLALAYO SA KANYA SAKIN!" galit kung sabi na may tumakas na luha sa aking mata. Tumayo sya at galit rin akong tinignan.
BINABASA MO ANG
SHE'S ADDICTED TEMPTATION [GL STORIES]
Teen FictionPaano ka muli mag-sisimula? kung ang taong pinakakamahal mo ay nawala na.. Paano mo magagawang kalimutan ang taong naging buhay mo na. Ang ang taong nagpapasaya sayo, nagmahal sayo kahit ano kapa.. Pano kung isang araw makita mo muli sya? ngunit ib...