♔︎CHAPTER 26♔︎

5 1 0
                                    

CLEAFE POV



agad kung binalita sa asawa ko na tumawag sakin si Doc.Erson at binalita na nasa hospital na si mommy at dinala nya na ito sa hospital.





nagpatulog ba si Doc.Erson sa kanyang pinsan? baka isa itong detective? o kaya pulis.






"that's good news love! but Sorry Love, may emergency rin sa company kaya hindi kita masasamahan susunod nalang ako mamayang gabi roon ha" sabi nya at hinalikan ako sa noo bago lumabas ng mansion.





Inaasikaso ko na ang aking sarili at agad naghanda ng kakainin ni mom. nagpa-leave na din ako ng 1 week sa work ko bilang CEO ng company ni mommy. Since ng ma-comatose sya ay ako muna pumalit bilang CEO ng company nya.





Nag-drive na ko papuntang hospital at 20 mins nang makarating ako agad akong nag-parking. dala dala ko ang paper bag na may laman na niluto kung pagkain.




sumakay ako ng elevator at pasara na ito na may dalawang tao na nahagip ng mata ko. isang babaeng mahaba ang buhok naka talikod ito sakin ngunit kitang kita ko ang mukha nya dahil nakaharap ito sa babae habang kausap nito.




bumilis ang kabog ng puso ko ng makita ko ang mata nyang may ngiti at masarap ang pag-uusap nila ng babae.





Napayuko nalang ako ng mag-sara ng tuluyan ang elevator at pinindot ko ang second floor.





she have a girlfriend?what if he already has a girlfriend? That's right! so he won't bother me anymore. I'm really going to forget her because doesn't right that I'm still thinking about her.





agad akong lumabas at tumungo sa room ni mommy. pagbukas ko ng pinto ay mangiyak-ngiyak akong lumapit sa kanya at agad syang niyakap.






"Clea.."





"mommy! hwag na hwag mo ng gagawin yun! *sob* pinag-aalala mo kami lalo na ko. sana naman po hwag nyo ng gawin yun dahil baka mapano ka pa sa labas" umiiyak kung sabi.






pinunasan nya ang aking luha gamit ang hinlalaki nyang daliri.




"g-gusto ko lang mahanap ang kakambal mo anak..kailangan na natin sya makita"





mas lalo lang ako naiinis.







"MOM! PANO NAMAN AKO?! PANO KUNG SA KAKAHANAP MO SA KANYA BIGLA KA LANG MAGKASAKIT AT MAY MANGYARENG MASAMA SAYO SA LABAS?! mom andito rin ako oh! Hindi pa ba ako sapat?" Galit kung tanong sa kanya.






"Anak..hindi mo ba mahal ang kambal mo? Ayaw mo ba sya makilala?" Naluluhang tanong ni mom.





"para saan pa mom?! Feeling ko simulang bata ako wala akong kapatid na naramdaman. Mom! 27 years nyong tinago sakin ang lahat lahat! 27 years kung hindi iniisip na may na-eexist akong kakambal na never ko man lang nakita! Kaya bakit pa ba natin sya hahanapin? Nasa tatay ko naman sya. Hindi na natin sila kailangan"






naluluhang sabi ko at bigla nalang may kumatok sa pintuan kaya agad kung pinunasan ang mga luha ko. Binuksan ko ang pintuan at si Doc.Erson ang niluwa nito.






"Your here  Clea..I'm here to check your mother and I'm with my cousin, he is the one brought your mother here" ngiting salubong sakin ni Doc. Erson.






"Saan sya Doc? Gusto ko lang sana magpasalamat sa kanya" ngiting sabi ko






"oh they are here with his sister" sabi ni doc kaya sinundan ko ang nilingon nya at nanlaki ang mata ko ng makita ko sya.




SHE'S ADDICTED TEMPTATION [GL STORIES]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon