CLEA POV
Kailangan kong makausap si Dann tungkol sa kakambal ko. Alam kung sya ang unang may alam sa lahat ng ito.
Sinuot ko ang damit ko at naghilamos at inaayos ko ang aking sarili.Tumingin ako kay Davi na mahimbing parin ang tulog. Ngayon nag-sisisi ako kung bakit ko sya pinagkatiwalaan. Nagsisisi ako bakit ko binigay ang aking sarili sa kanya. Na mismong asawa ko pinagkaitan ko.
Ikaw din may kasalanan Clea! Ang ibang tao noon na nag-aaligid sayo naglalandi sayo kahit may bf kana. Hindi mo pinansin pero sa Isang Davigne Ross nagpakuha ng ganun lang kadali! Ikaw ang dakilang t@nga!
Naiiyak ako dahil sa aking naisip na ganun na nga. Isa din ako sa may kasalanan. Tinanggal ko ang kwentas nabigay nya sakin at nilagay ko iyon sa box. Syaka ko na pinasok iyon sa closet nya.
Kinuha ko ang gamit ko at syaka lumabas ng condo nya. Dahil wala ang kotse ko ay sumakay ako ng taxi pauwi na mansion namin ni Ailton.
alam kung mag-isa lang ako dahil nasa Davao si Ailton.may business trip kaya kahit malungkot mabigat ang loob ko. Kailangan kong tiisin dahil wala si Ailton na taong kaya akong pakinggan. Paano ko nga ba sasabihin sa kanya?
pero may karapatan syang malaman ang totoo. Kahit ano na siguro mangyare sa aming relasyon. Basta masabi ko na at haharapin ko lahat ang galit nya dahil deserve ko naman yun.
pagpasok ko ng mansion ay agad na ako tumungo sa kwarto namin ni Ailton. Pero laking gulat ko na naka-upo sya sa dulo ng kama at naka sindi lamang ang lamp shade.
hindi ko alam ang rereact ko! Dahil nakakagulat na nandito sya! D*mn it! Alas dos imidya ba naman ako umuwi tas sya maabutan ko?! Kaya hindi ko naiwasang kabahan bigla. Dahil alam nya na never akong umuwi ng ganitong oras noon.
"A-ailton a-akala ko ba nasa Davao ka? G-ginulat mo naman ako.." utal utal kung tanong.
Ngunit nakayuko lang sya at kahit mabigat ang aking paa ay nagawa kong humakbang papalapit sa kanya. Hahawakan ko na sana sya ng malakas nyang tampain ang aking kamay.
nanlaki ang mata ko sa ginawa nya. Nanginig ang palad ko dahil sa sakit ng ginawa nya.
"hwag na hwag mo kung mahahawakan sa kamay mong madumi. Asan na ang babaeng ni respito ko noon?" Igting pangang tanong nya.
Labis lalo akong kinabahan sa mga sinasabi nya kahit ang totoo hindi ko alam kung may alam sya or wala.
"a-ano bang si-sinasabi mo Love--"
"shut up!! Don't ever call me love!! Dahil si Clea lang may karapatang tumawag sakin ng ganyan! Ikaw?! Sino ka at bakit mo nagawa sakin to!! Bakit mo ko niloko!"
pinaglilisikan nya ako ng tingin at ilang beses kung narinig ang pagmumura nya at nakayukop na ang mga palad nya.
a-alam nya na?
Pa-pano ?
kanino?
hindi ko alam ang gagawin ko at nagawa ko lamang i deny ang lahat. Na akala ko kaya ko ng sabihin ang lahat ng totoo pero hindi. Hindi ko kaya na magalit sya ng ganito sakin.
"Ailton please ano bang nangyayare sayo? Hindi kita niloloko. Bakit ko naman gagawin sayo yun? mahal kita eh" naluluhang sabi ko sa kanya pero mas lalo lang sya napasabunot sa kanyang buhok.
"ahhh!! CLEA!! BAKIT MO PA TINATAGO SAKIN! ALAM KO NG MAY LALAKE KA! PAGTAPOS NG GINAWA KO LAHAT LAHAT SAYO! PAG-RESPITO KO SAYO NG 13 YEARS! TAPOS SASAKTAN MO KO NG GANITO?! sa iisang lalake mo lang yun tinapon mo ang pagsasama natin?!"
Napapikit nalang ako sa bawat sigaw na hinanakit nyang sabi sakin. Maling mali talagang sinaktan ko sya. Di nya deserve na masaktan dahil ginawa nya ang lahat para sakin.
pero bakit ko nagawang saktan sya ng ganito?
"H-hindi ko alam sinasabi mo..." pikit mata kung saad sa kanya.
"Hindi mo alam? Paano? Ang sarap sarap ng pamamasyal nyo sa mall. Ang sarap sarap pa ng kandong mo sa kotse ng lalakeng yun! Nag-s*x pa kayo! Tapos idedeny mo pa ang lahat sakin?!! Ha! May ibendensya din ako dito! kung paano ka kagaling gumiling sa lalake mo! Fvck clea..anong naging kasalanan ko sayo..ginawa ko naman lahat ah.."
nakita ko ang panghihina nya at naupo na lamang sa kama habang nanginginig ang kanyang balikat na pag-simulang pag-iyak nya. Mas lalo lamang dumami ang pagluha ko.
Kitang kita ko ang mga hinanakit nya. Pagpipigil ng mga kamao nya upang hindi ako masaktan ng physical. Kung gaano nya pinakita lahat ng efforts nya noon at sa ngayon. Binaliwala ko lang tinapon ko lang dahil sa iisang tao lang.
lumuhod ako sa harap nya tumingala at matignan ang mukha nya.
"sorry Ailton..sana mapatawad mo ko. Nagsisisi ako sa mga ginawa ko sayo *sob* kasalanan ko bakit ako nagpa-tukso *sob* hindi ko sinasadyang saktan ka*sob* i really really sorry" umiiyak kung sabi at humawak sa tuhod nya.
"Tell me everything. Who is he? the first time you met? don't hide it anymore. if you still want to save our marriage" seryosong sabi nya at napilitan akong tumango syaka umupo sa tabi nya.
i started to first we met at the bar that time we drunk ang having s*x. Sa wedding, sa nang-yare sa elevator at sa pagsalba nya kay mommy. Madalas na kami magkita simula nun sa hospital at kahapon na nasa mall kami at sa kotse hanggang sa condo nya. Pati na rin lahat ng natuklasan ko. Sinabi ko na rin na hindi sya lalake kundi lesbian.
"huh..she really use you..pero ikaw naman nagpagamit ka at ngayon alam mo na kung ano syang klaseng tao! She really know about your sister but she hide it!" Inis na sabi ni Ailton.
"and that yuno Dann! May alam rin pala sya simula noon pa bakit wala din syang sinabi! Bakit nya tinago sayo!"
naiyak ako ng todo ng maalala ko yung sa picture. Hindi ko matanggap na sa 27 years kung nag-eexist! Never ko na pala makikita ang kambal ko dahil matagal na pala syang nasa hukay.
"Why are you crying? Bakit? Nagseselos ka sa kakambal mo na sya ang mas minahal kaysa sayo?" Inis nyang tanong.
mabilis akong umiling at napatakip ng mukha at mas lalong umiyak.
"S-si Kleofe *sob* never ko na syang makikita *sob* ne-never ko na sya ma-makakausap *sob* never ko na sya mayayakapan man lang *sob* d-dahil 8 years na syang patay Ailton"
BINABASA MO ANG
SHE'S ADDICTED TEMPTATION [GL STORIES]
Teen FictionPaano ka muli mag-sisimula? kung ang taong pinakakamahal mo ay nawala na.. Paano mo magagawang kalimutan ang taong naging buhay mo na. Ang ang taong nagpapasaya sayo, nagmahal sayo kahit ano kapa.. Pano kung isang araw makita mo muli sya? ngunit ib...