DAVIGNE POV
nilibot ko ang mga mata ko sa paligid. Lahat ng nakita ko ay mga puti at nasa isang malawak na silid ako. Pero walang mga gamit or ano man kundi puti lamang ang mga pintura nito.
"Mahal ko..."
nanlaki ang mata ko ng marinig ko ang familiar na boses na yun. Narinig ko mula likuran ko. Hindi ako pwede magka-mali.
humarap ako at nanghina ako ng makita ko sya. She wearing a long white dress at nakangiti sya sa akin. Anghel na anghel ang kanyang mukha.
"je-jeah..Ikaw ba talaga yan?" Tanong ko at lalapit na sana ng makita ko ang lungkot sa kanyang mga mata.
"Mahal ko...ang sabi mo ako lang ang mahal mo? Akala ko ba ako lang hanggang kamatayan? Bakit mo ko pinagpalit sa iba? lubos mo na ba talaga ako kinalimutan? Hindi na ba ako ang mahal mo?"
humakbang ako para sabihin na hindi iyon totoo. Pero bigla ko nalang narinig ang boses ni clea sa aking isip.
'Ako ang mahal mo Davi. Kalimutan mo na sya dahil hindi na sya babalik..ako na ang nasa panahon mo hindi sya..mabubuhay tayo na masaya'
napatakip ako ng tenga at napaluhod nalang at gulong gulo kung sino ba dapat!
"Mahal na mahal kita Davi..hanggang sa kamatayan ko ikaw pa din ang iniisip ko. Dala-dala ang pangako mong ako lang ang pakakasalan mo..pero binigo mo ako. Hindi ka naging tapat sa pangako mo"
mabilis akong napamulat ng mata at ramdam ko ang pagpapawis ng noo ko.
"Jeah.."
napaginipan ko sya at mukhang hindi nya tanggap sa kabilang buhay na pinagpalit ko sya. Higit sa lahat sa kakambal pa nya.
Speaking of kambal nya at pagtingin ko sa tabi ko ay wala sya. Kumunot noo ko ng wala akong marinig na bakas nya sa loob ng kwarto.
Nag-shower muna ako at nagbihis ng bagong susuotin. Lumabas ako ng kwarto magbaba-sakaling nasa kusina sya nagluluto para sa breakfast namin.
Ganun nalang panlulumo ko na wala sya at hindi man lang nag-paalam na umalis na sya.
Kinuha ko agad ang cellphone ko sa kwarto at tinext ko.
'Good morning My Clea, you leave me without notes? I'm litle bit disappointed :('
'But okay...I need to understand. Don't forget to eat breakfast. I love you'
'tomorrow Lavi's Birthday you invited'
sunod sunod kung text sa kanya pero wala man lang ako natanggap na text mula sa kanya. Baka tulog pa or pagod. Hanggang sa dumating si Lavi sa condo ko at lumabas nanaman ng saloobin tungkol kay yuno.
The last time i meet him at Clea's wedding. Nag-aaral pa din sya bilang lawyer at dating sa isang sikat na model na si Xeriya Wreaker. Ang kapatid ng asawa ni Clea.
speaking of her husband..i never met him but i know his face.
Iniwan ko muna si Lavi sa sala pumasok ako ng kwarto para tignan kung nag-reply na sya o tumawag man lang.
BINABASA MO ANG
SHE'S ADDICTED TEMPTATION [GL STORIES]
Teen FictionPaano ka muli mag-sisimula? kung ang taong pinakakamahal mo ay nawala na.. Paano mo magagawang kalimutan ang taong naging buhay mo na. Ang ang taong nagpapasaya sayo, nagmahal sayo kahit ano kapa.. Pano kung isang araw makita mo muli sya? ngunit ib...