(chữ in nguyên có gạch đầu dòng là tiếng thụy điển)
- con về lâu không?
- con ở lại một tuần được thôi ạ.
- ừ thế cũng tốt. min lên đây bà bế.
cả nhà ngồi trong phòng khách nói chuyện. ông bà lấy một đống bánh kẹo ra cho con ăn, may quá bây giờ bà với mẹ nói bằng tiếng hàn, chứ nãy bà với ông cứ nói tiếng thụy điển, mẹ cũng nói nữa, làm con chả hiểu gì.
- con ra chỗ chị ấy một chút.
- về sớm ăn cơm nhé.
mẹ kim, chú soobin, chú yeonjun và con bắt xe đến nghĩa trang cách nhà một cây.
- mình đi gặp mẹ chu ạ?
- đúng rồi, min thích không? - chú yeonjun hỏi con.
- có ạ, min có mang tranh đi tặng mẹ.
con ngồi sau với chú soobin và chú yeonjun con mẹ kim ngồi trước. mẹ cố nén nước mắt để không khóc tại đây.
- đến rồi, tiền của quý khách là ba krona.
- đây ạ, cảm ơn bác. - mẹ kim trả bằng tiền thụy điển bà đưa cho.
bốn người xuống xe, đứng trước cổng nghĩa trang con hỏi mẹ.
- sao lại...đến đây ạ? mình đi gặp mẹ chu mà...
- mẹ yu ở đây. chú bế min nhé.
đi qua ba dãy bia mộ thì đến trước một cái bia to nhất, bên cạnh mộ có nhóm hoa mẫu đơn nở rộ.
trên bia mộ khắc chữ:
Karina Andersson/Yu Jimin
11/4/1995 - 1/1/2021
và hình mẹ yu.
- mẹ ơi...sao lại?
- min ngoan, chào mẹ đi.
- mẹ, mẹ ơi...
con đi đến để lên phần mộ của mẹ bức tranh con vẽ.
- mẹ, có đẹp hông? min tự vẽ đấy, cô miyeon khen min vẽ đẹp nữa, mẹ có thích hông ạ?
mẹ kim nước mắt lăn dài, đi đến đặt bó hoa tulip mẹ vừa mua vừa nãy lên mộ. sờ sờ ảnh của mẹ yu, mẹ kim nói
- jimin, em về với mình rồi đây.
...
mọi người dọn cỏ và cây xung quay mộ của mẹ yu, con thì lau di ảnh mẹ, ngồi luyên thuyên với mẹ đủ chuyện.
- mẹ oi, min đi học ròi đấy.
- min còn được phiếu bé ngoan.
- xong cô miyeon bảo còn được giấy khen nữa.
- lúc đấy min sẽ mang đến khoe mẹ nhớ.
con nói đủ chuyện với một bia đá vô tri, mẹ kim bên cạnh dọn cỏ nghe con nói mà nước mắt cứ chảy. chú yeonjun nãy giờ mới đi đến thắp cho mẹ yu một nén hương.
- khỏe không? mãi mới về được, chắc chị ở đây cô đơn lắm.
- phải thật khỏe mạnh biết không? giữ sức khỏe, ốm là đừng trách họ choi đây nhé.
BẠN ĐANG ĐỌC
jiminjeong - hai mẹ
Fanfictiontruyện kể ở ngôi thứ nhất minji là người kể, con kể về hai người mẹ của con