-Years Later-
Lulu's POV
"Girl, what the heck happened to you?" one of my girl friend asked when they saw me at the detention room.
"As usual. That idiot pulled a prank on me," bored kong sabi at pinatong ang dalawa kong binti sa katabi kong upuan.
"What did he do this time?" tanong ni Bea at habang ang kanyang kanang kamay ay nakapatong sa bewang niya.
"Papunta ako nun sa locker room tapos pagbukas ko ng pinto, nandun siya naghihintay sa akin habang may hawak na isang kilong harina," I sarcastically smiled and crossed my arms. "I got mad and punched him right on the face. Unfortunately, dumugo ang ilong niya tapos nahuli pa kami ni sir. That explains why I'm here," I added and looked around the place.
Maya-maya pa ay biglang bumukas ang pinto at bumungad sa amin ang school nurse kasama ang hayop na 'to at 'yung teacher na nakahuli sa amin.
"Girls, anong ginagawa niyo dito? This is detention room, get out!" pagalit na utos ni sir sa dalawa kong kaibigan at dahil na rin siguro sa takot ay agad tumakbo ang mga ito palabas.
Nang magsara ang pinto ay muling tumingin sa akin si sir habang ang mortal kong kaaway ay nakangisi lang sa akin at may hawak pa na tissue pambara sa dumudugo niyanh ilong.
Deserve.
"Ms. Fallejo, ano na namang issue niyong dalawa? This is the sixth time this month! Gusto niyo bang ipatawag ko na ang mga magulang niyo?!" he both looked at us with anger.
"He started it, he poured flour all over me. Wala akong ginagawang masama sa kanya, I was just about to grab my things on the locker room," kalmado ngunit nanggigigil kong sabi habang palihim na iniirapan si Xyrus.
"Mr. Alcantara, why did you do that?" tanong ni sir at agad nilingon ang lalaking ito.
"It's just a silly little prank," he answered and looked at me. "You don't have to punch me, you know," sarkastiko nitong sabi at muling binaon ang tissue sa ilong niya.
"That's it. Kayong dalawa, hindi kayo madadaan sa simpleng sermon lang eh. I'm expecting both of your parents tomorrow! I'll be sending them a letter regarding about their children. For now, you two will stay here for two hours," mahaba nitong sermon tsaka nilisan ang silid kasama ang nurse.
Great, I'm stuck with him.
I quickly grabbed my things and went to sit on the chair by the window.
Inilabas ko na rin ang earphones ko at nagpatugtog na lamang para makalimutan ko ang presensiya ng kupal na ito.
Medyo nakakaantok ang pinapakinggan kong musika ngayon kaya naman ay saglit kong ipinikit ang aking mga mata at unti-unting nagpalunod sa musikang naririnig nang biglang parang may humablot ng earphone ko sa kaliwa kong tenga.
I looked up and saw him sitting beside me while putting the earphone on.
"Move," may halong pagbabanta sa aking boses.
He didn't listen and made himself comfortable in his seat.
"I said move away from me!" I yelled and sit up straight.
This guy is really getting in my nerves.
Imbis na makinig ay inirapan lang ako nito at muling sumandal sa upuan tsaka pumikit.
BINABASA MO ANG
Carrying My Enemy's Baby✓ | Enemy Series #1
RomanceCOMPLETED STORY Fallejo Family. Our biggest enemy in the business society. If we have gold, they have diamonds. Our parents hate each other. And we practically do the same. We're enemies at day and secret lovers at night. We never wanted this war ou...