Chapter 13

2.7K 54 7
                                    

Maximo's POV

"Hihiwalayan mo siya o ipapatumba ko siya?" my blood boiled as I glared at my father.

"Mamamatay muna ako bago mo mahawakan ang mahal ko!" matapang kong sabi pero ngumisi lang siya.

"Fine, do it your way. Be prepared to see her laying in a coffin."

"And that will never happened."

I already planned it. I already planned on taking her and we'll run away from our terrible world to start a new life.

That was my first plan, but...

"I'm pregnant!" two simple words that made my heart stopped.

I want to jump because of happiness but I stopped myself, I know we're being watched.

Forgive me, my love.

"Abort it," malamig kong turan.

Please don't listen to me.

"Bakit parang ang dali lang para sayo na sabihin 'yan?" tanong niya habang pinipigilan ang pagluha.

Don't cry, princess. I hate seeing you cry.

"You might be forgetting that it's you who got me pregnant! This is your fault!" 

I know, God knows how much I want to take care of you and our baby.

"Abort it," muli kong sabi habang palihim na lumulunok at pinipigilang magpakita ng kahit anong emosyon.

"This is your child, Max! Your child! Your own flesh and blood!" 

I'm listening, love. It hurts me to do this.

"Pricilla, I'm not gonna repeat it again."

God, I want to strangle myself.

"Hindi madali ang pinapagawa mo, Max. Anak mo 'to, anak natin 'to. Walang kinalaman ang bata, bakit mo siya papatayin?! Wala ka bang---"

"Ipapalaglag mo 'yan o iiwan kita?!" I yelled when I saw one of dad's men from afar... holding a gun.

"Akala ko ba ay mahal mo ako?! Bakit mo ako pinapapili?!" tanong niya habang umaagos ang kanyang luha.

I badly want to wipe her tears but God, why?!

"I never really love you, Pricilla. Ginawa ko lang iyon para makakuha ng mga impormasyon tungkol sa pamilya mo. You're easy to get, you know? You're an easy target. You easily fell into my bait," please don't fell for it, love. You know how much I love you and I will never do that to you.

Ramdam na ramdam ko ang pananakit ng aking pisngi nang bigla niya akong sampalin dahil sa galit.

I deserve more than that, love.

"You asshole! Pinagkatiwalaan kita! Minahal kita tapos ito ang gagawin mo sa akin! Ang g*go mong hayop ka!" yes, keep punching me, keep yelling at me, I deserve it all.

"Mahina ka, Pricilla. Mabilis paikutin, mangmang. Hindi ka nababagay sa isang katulad ko," never in my life I imagined my life without her. She's my everything.

Please, wait for me. I promise, babalikan kita. Babalikan ko kayo ng anak natin. Aalis tayo sa buhay na pilit tayong pinaglalayo.

...

"You've been my bestfriend since we were kids, Dominique! You know she's my girlfriend! Why the hell did you marry her?! You have a fvcking girlfriend of your own!" bulyaw ko habang nakahandusay na siya sa sahig habang hawak ang kanyang panga.

Carrying My Enemy's Baby✓ | Enemy Series #1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon