Chapter 12

349 14 4
                                    

Isaiah




“Was machst du? Jesaja?”

*What are you doing? Isaiah?*

Tanong sa akin ni Mrs. Martha, nakita niya kasing nag iimpake ako ng mga gamit ko.

“Ich verlasse diese höllische Villa. Ich werde eine neue Wohnung finden, in der ich leben kann, aber ich werde mich trotzdem um Don Dimitri kümmern.”

*I'm leaving this hellish mansion. I will find a new apartment to live in but I will still take care of Don Dimitri.*

Sagot ko kay Mrs. Martha.

Nakatayo siya sa likod ko at patuloy akong nag iimpake ng mga gamit ko, damit ko at kung ano-ano pa. nilagay ko lahat ng iyon sa loob ng luggage ko at saka sinarado iyon sabay inangat ko iyon at binaba sa sahig ng kwartong ito.

Lumingon ako sa kaniya at pinasadahan ko lang ng tingin si Mrs. Martha na parang gusto niya akong pigilan umalis.

Lumabas na ako ng kwartong iyon at naglakad sa hallway. at bumaba na nang hagdan habang buhat buhat ko ang luggage ko. nakatingin din sa akin ang mga maid na nasa ground floor nitong mansion at halata sa mukha nila ang disappointment na ayaw nila akong umalis dahil sila ang pagbubuntunan ng Galit ng lalaking iyon.

“Keine Sorge, morgen siehst du mich wieder. Ich werde mir eine Wohnung suchen, in der ich bleiben kann, und ich werde nicht aufhören, mich um Don Dimitri zu kümmern, bis mein Vertrag endet.”

*don't worry, you'll see me again tomorrow. I will look for an apartment where I can stay and I will not stop taking care of Don Dimitri until my contract ends.*

Sabi ko sa kanila.

Akma na akong lalabas ng main door ng mansion nung pumasok ang demonyong lalaking iyon. agad bumalik sa pagkilos ang mga maid at ako kami lang ang naiwan sa living room kasama niya ang dalawang bodyguards niya.

“At saan ka naman pupunta?”

Tanong niya sa akin.

“Sa langit, bakit? sasama ka sa akin? Nako?! hindi ka bagay doon. demonyo ka eh, dito ka nababagay.... sa impiyernong bahay na ito!”

Sarkastikong sagot ko sa kaniya sabay taas ng kanang kilay ko.

(Smirk) “At sa tingin mo naman makakalabas ka rito sa mansion ko?”

Tanong niya sa akin. napansin ko ang sugat niya na gawa ko sa kaliwang pisngi niya, nagamot ma iyon kaya may takip iyon ng puting bandage.

Nimm ihn!”

*Get him!*

Utos niya sa mga bodyguards niya, lumapit naman ang Isa sa akin. nakita ko na nakasuksok ang baril niya sa loob ng slack pants niya.

Mabilis kumilos ang mga kamay ko at hindi niya namalayan na nakuha ko iyon ng Isang iglap. natigilan siya nung kinasa ko iyon sabay tutok sa bodyguard na iyon.

“Versuche näher zu kommen!”

*Try to come closer!*

Pagbabanta kong sabi sa guard na iyon.

“I swear, your skull will crack when I shoot your gun at your forehead.”

Pagbabanta kong habol ko na sabi sa kaniya sabay smirk.

Natigilan naman siya sa sinabi ko at nakaramdam naman siya ng takot sa akin at napaatras siya.

“Woah! so feisty.... I love it!”

THE MISTRESS (Transgender) (Revenge)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon