Chapter 13

323 17 2
                                    

Isaiah






“Oh?! do you think na hindi na ako babalik after ko umalis sa impiyernong mansion na ito? tsss... (Shaking my head while smirking)... nilayo ko lang ang mga gamit ko just in case kase na magliyab itong mansion mo? at least nasa safe place sila.”

Sarkastikong sabi ko sa kaniya.

“Oh? ganun ba? akala ko kase nilayasan mo na ako. at least pwede ko gawing pamalit ang dalawang kapatid mo na babae.”

Sabi niya sa akin. nag close fist ang Isa kong kamay na nasa likod at saka lumapit ako kaunti sa kaniya habang nagsasalita siya.

“Gusto ko lang makasiguro na matatapos ang years of contract mo here sa akin bago kita pakawalan and besides baka mas masarap at mas masikip pa ang mga kapatid mo kesa sa iyo!”

Sabi niya sa akin sabay sinapak ko siya ng malakas na biglaan sa ilong niya. nagdugo ang ilong niya sa ginawa kong iyon.

“f*ck! you b*tch....!”

Galit niyang sabi sa akin sabay sapo niya sa ilong niya na nagdudugo.

Subukan mo galawin ang mga kapatid ko, sinasabi ko sa iyo .... hindi lang iyan ang matitikman mo sa akin.”

Pagbabantang sabi ko sa kaniya. maglalakad na sana ako palabas ng kwarto ni Don Dimitri, nasa labas si Don Dimitri sat nagpapaaraw.

“Ahh! Oo nga pala... I forgot to say this, wala ka nga palang karapatan sa mga taong nagtratrabaho dito na pagbuhatan mo ng kamay at ibunton ang galit mo sa kanila.”

Sabi ko sa kaniya.

“Tss! at kailan ka pa naging anak ni Daddy para sabihin mo sa akin iyan?”

Tanong niya sa akin.

“Bakit? kasama ba sa job description and job specification na gawin mo silang punching bag? na sa kanila ibunton ang Galit mo sa kanila kahit wala naman silang ginagawang mali sa iyo?”

Sumbat ko sa kaniya.

“Alam mo ikaw? naka Isa ka lang sa akin kahapon, ngayon. hindi na!”

Sabi nito sa akin.

“Huwag kang masyadong mapapel at pakialamera sa mga ginagawa ko sa kanila, kung gusto ko man sila pagbuhatan ng kamay? gagawin ko at wala kang pakialam doon. naiintindihan mo? parausan lang kita!”

Sabi niya sa akin. tumango ako sa kaniya at sabay umiling at tumawa at bigla ko na naman siyang sinampal ng malakas sa kanang pisngi niya.

“Aba! namumuro ka na ahh?!”

Galit niyang pagbabanta sa akin, bigla ko naman tinaas ang kamay ko at pinakita ko sa kaniya ang voice recorder sa cellphone ko na gumagana.

“Try me....! kanina ko pa hinanda itong voice recorder ito. kaya yung mga sinasabi mo kanina na binabalak mong kunin ang mga kapatid ko bilang kapalit ko? at ang pagsabi mo nang wala kang pakialam sa gusto mong gawin o nainisin sa mga maids mo rito?! makakarating ito sa government ng bansang ito para bigyan ng protection laban sa iyo ang mga maids mo rito at makasuhan ka rin.”

Sabi ko sa kaniya habang naka smirk. nag fle-flex ang mga panga niya dahil sa inis sa akin. nabigla ito kanina nung pinakita ko sa kaniya ang cellphone ko na gumagana ang voice recorder.

(Gasp) *pretend na nagulat* “I forgot nga pala?! diba pinatay mo si Ella? ying dating maid mo rito na ginagawa mo ding parausan? Dali! sabihin mo ngayon sa akin na ginawa mo iyon.... akala mo siguro walang nakakita sa iyo sa ginawa mong iyon? nilibing mo siya sa likod ng mansion mo noong gabing iyon hindi ba?”

THE MISTRESS (Transgender) (Revenge)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon