Cạch...
- Con về rồi đây.
- Ah! Euiwoong đấy hả con? Mau cất cặp rồi thay một bộ đồ thật đẹp đi. Hôm nay nhà ta không ăn cơm ở nhà.
- Sao thế ạ? Chúng ta ra ngoài ăn sao?
- Là nhà bác Ahn, con trai bác ấy đi du học về rồi. Rủ nhà ta sang đó ăn tối.
- Thế ạ? Vậy con lên lầu trước.
Ahn Hyeongseop, ông anh hàng xóm đã lâu không gặp của Euiwoong, đối với cậu cũng chỉ là một người bạn xã giao thôi. Ngày mới biết nhau, Euiwoong cũng tỏ ra thân thiện làm quen lắm, nhưng có vẻ ông anh này không ưa cậu. Kệ thôi, đã không muốn dính líu thì chẳng phải dây dưa cho mệt thân.
Đặt chiếc cặp ngay ngắn dưới chân bàn, cậu lôi mấy quyển vở từ trong cặp ra, liếc sơ lại một lượt bài tập về nhà. Cũng không nhiều lắm, nhưng lát cứ ăn xong sớm rồi xin về làm bài vậy, một cái cớ hoàn hảo. Bỏ lại sách vở lên bàn, Euiwoong mở tủ đồ, nghía qua một lượt. Chỉ là sang nhà bác Ahn ăn thôi mà, cũng không cần quá cầu kì. Quần cargo đen phối với áo thun oversize hình gấu, thêm sợi dây chuyền nhìn cho đỡ trống, okila.
Nhà họ Lee đến nơi thì tiệc vẫn chưa chuẩn bị xong, hai người phụ nữ liền túm tụm trong bếp, hai người đàn ông thì dắt nhau ra phòng khách nói chuyện, Euiwoong bị đuổi lên phòng Hyeongseop chơi. "Gì vậy? Lâu rồi không gặp biết nói cái gì giờ? Ổng cũng đâu có ưa mình."
Euiwoong đứng trước cánh cửa có treo cái bảng "Phòng của Hyeongseop", chần chừ không dám gõ. Cánh cửa bật mở khiến cậu giật mình, anh lớn trước mặt cũng trợn mắt ngạc nhiên.
- E-em... Bác bảo em lên đây.
- Em vào đi. Anh đi lấy nước rồi lên liền.
Một khoảng không im lặng giữa hai con người lâu ngày không gặp, chẳng biết làm gì cũng chẳng biết nói gì. Mãi một lúc sau, Hyeongseop đành lên tiếng phá vỡ bầu không khí gượng gạo.
- Ờm... Euiwoong giờ cũng lớp 12 rồi nhỉ? Đã dự định thi vào trường nào chưa?
- Rồi ạ. Trường thuộc top nên cũng khá vất vả.
- Cố lên nhé. Euiwoong giỏi vậy chắc chắn sẽ thi đậu thôi.
- Em cảm ơn.
Lại một khoảng im lặng. Hai cậu thiếu niên tự hớp cho mình một ngụm nước nuốt xuống cái không khí mất tự nhiên này.
- Anh... vậy là du học xong rồi sao? Hình như hơi ngắn.
- Chỉ là một dạng trao đổi sinh viên theo khóa giữa các trường liên kết thôi. Hết tháng này anh lại quay lại trường học tiếp.
- Ra là vậy.
Chẳng biết nói gì thêm, cả hai lại tự đắm mình trong không gian riêng, mân mê chiếc cốc trong tay. Tiếng bác Ahn gọi xuống dùng bữa kéo hai con người kiệm lời ra khỏi phòng. Bữa ăn chỉ có hai gia đình nhưng tiếng nói cười rất rôm rả. Thì ra Ahn Hyeongseop cũng nói nhiều đấy, kể chuyện rất nhiệt tình. Vậy ra anh không ưa cậu là thật, bởi vậy mới không nói nhiều với cậu.
=========================
Ngôi trường mà Euiwoong chọn năm nay lại có tỉ lệ chọi cao, xui thay cậu lại rớt. Đành nhập học ở trường nguyện vọng 2 vậy. Và đoán xem gặp người quen nào nào?
BẠN ĐANG ĐỌC
[TEMPEST] Oneshot Collection - Music makes life
FanfictionNơi viết nên những câu chuyện dựa theo điệu nhạc... Ở đây có hardship AllTem, tác giả hứng couple nào viết couple đó. Có couple của bạn thì bạn đọc, không có thì cmt, còn tác giả có đáp ứng nguyện vọng của bạn hay không thì chưa biết :))))) 11/11/20...