Hỉ (Bonbin)

173 23 6
                                    

Đinh đang... Đinh đang...

Tiếng trang sức tua rua va đập theo mỗi bước chân của tân nương. Nàng được mẫu thân dìu ra khỏi tư phòng ngập tràn sắc đỏ. Tiểu muội xiêm y chải chuốt lon ton chạy theo sau canh chừng vạt áo nàng không bị mắc vào đâu đó. Các vị trưởng bối đã đứng trước từ đường, chờ tiễn nàng.

Tiếng người huyên náo trước cửa nhà tò mò đến xem hỉ sự. Tân lang phong thái đĩnh đạc, chễm chệ trên lưng hắc mã, con chiến mã đã theo chàng kinh qua biết bao trận chiến khốc liệt. Chàng năm đó lên đường tòng quân, vì tố chất và nỗ lực mà leo lên được đỉnh cao của ngày hôm nay. Được hoàng thượng ban chức tướng quân liền vinh quy bái tổ, mang kiệu tám người khiêng sang xin rước nàng.

- Ra rồi, ra rồi... Tân nương ra rồi.

- Hỉ phục đẹp quá.

- Tân lang cũng thật soái a.

- Tuổi trẻ tài cao, mới có bao nhiêu mà đã công thành danh toại như thế.

- Nghe nói tân lang vừa từ kinh thành trở về được mấy ngày đã mang sính lễ sang hỏi cưới tân nương rồi. Hẳn là tân lang yêu tân nương nhiều lắm.

- Còn phải nói sao. Kia kìa, tân nương còn khẽ quẹt nước mắt lau lớp khăn chùm đầu kìa.

Tiếng reo hò, tiếng chúc tụng, tiếng kèm tiếng trống náo nhiệt cả một góc phố. Tân nương đã rời tay mẫu thân, được bà mai đỡ lên kiệu hoa. Tiếng ngựa hí vang, đoàn người bắt đầu di chuyển. Đường xá ngày thường tấp nập, nay càng huyên náo sắc đỏ hơn. Đám trẻ nhỏ lăng xăng chạy theo đoàn người, miệng nghêu nga những bài đồng dao được truyền qua biết bao thế hệ. Tân lang mắt không giấu nổi hạnh phúc, chắp tay chào một lượt những người bên đường, cảm tạ những lời chúc tụng vang lên không ngớt.

Chưa đến cửa nhà, tiếng pháo đỏ râm ran đã truyền đến tai nàng. Hạ kiệu, bà mai vén rèm, đỡ nàng bước ra. Chàng đã xuống ngựa, nhìn nàng bước đến bên mình. Mỗi người một bên, dải tú cầu đỏ thắm được cầm trước ngực. Bọn họ cùng bước qua gia môn Cụ gia.

Nhất bái thiên địa

Nhị bái cao đường

Phu thê giao bái

Tiếng chủ trì vang vang điều hành lễ bái. Tiếng reo hò chúc tụng không ngớt. Tân nương đã được dìu vào phòng riêng. Tân lang dạo quanh tiếp khách. Chè chén no say, ai về nhà nấy, giờ là lúc cử hành nghi lễ cuối cùng.

Một mình tân nương ngồi trong căn phòng ngập sắc đỏ, vì tiếng đẩy cửa bước vào của tân lang mà khẽ giật mình, đôi tay bất giác bấu vào vạt áo chặt đến nhăn nhúm. Dưới lớp vải chùm, tầm nhìn trở nên mờ ảo vô cùng, bóng người có chút loạng choạng cứ tiến đến gần nàng.

Đôi bàn tay có chút chai sạn do đao kiếm để lại cẩn thận cầm lấy góc khăn, vén lên từ từ. Đinh đang... Tiếng trang sức reo lên theo từng chuyển động, tấm khăn được vén lên quá nửa để lộ khuôn mặt giai nhân tuyệt sắc.

Đôi mắt nàng đẫm nước ngước lên nhìn "phu quân trên danh nghĩa", môi son run lên bần bật, cố kìm một tiếng nấc. Đôi mắt chàng mang màu hỗn độn quét lên khuôn mặt không biết là màu da vốn có hay vì sợ hãi mà tái đi. Miết ngón tay thô ráp lên môi nàng, giọng chàng trầm ấm du dương.

[TEMPEST] Oneshot Collection - Music makes lifeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ