Nắng sớm xuyên qua ô cửa nhỏ, rọi vào căn phòng tràn ngập dư vị hạnh phúc. Trên chiếc giường êm ái, có một người khẽ cựa mình vì thứ ánh sáng chiếu vào mắt. Anh đưa tay dụi đôi mắt ngái ngủ, muốn vươn vai một cái nhưng lại bị thân ảnh nhỏ hơn rúc sâu vào lòng tìm hơi ấm. Anh mỉm cười xoa xoa mái đầu xù, hôn nhẹ lên mí mắt vẫn còn nhắm tịt chưa muốn dậy.
- Dậy đi nào bé cưng, ngủ nữa sẽ muộn làm đấy.
- Ưm... Buồn ngủ lắm, không muốn dậy đâu.
Haizzz... Cái tính mê ngủ mãi không sửa, có ngày muộn làm cho xem. Nói vậy thôi, anh vẫn để cậu ngủ thêm một lát. Còn cậu thấy anh rời giường thì bò lên bám dính lấy người, mắt vẫn chưa chịu mở. Anh đành bất lực bế con mèo nhỏ vào nhà tắm.
Anh đặt cậu lên bên cạnh bồn rửa mặt, dúi cây bàn chải vào tay rồi vặn kem đánh răng. Hai người một thoăn thoắt, một uể oải cùng nhau đánh răng. Xong xuôi, anh lại giặt chiếc khăn nhỏ, một tay giữ gáy cậu, một tay lau nhẹ khuôn mặt đã tỉnh hơn đôi chút. Cậu ngáp dài một cái, trèo xuống khỏi bồn rửa, lết đến nhà bếp.
Tiếng xoong nồi loảng xoảng vang lên, tiếng tạch tạch vặn bếp gas. Mùi trứng chiên thơm phức choán hết căn bếp nhỏ. *Ting. Mấy lát sandwich cũng vừa được nướng chín. Cậu xúc trứng ra đĩa, rót thêm 2 ly nước cam. Vậy là bữa sáng đơn giản đã hoàn thành.
Anh đã thay xong đồ, sơ mi xanh nhạt cùng cà vạt hồng và quần âu đen. Đi đến bên bàn ăn, anh xòe bàn tay trước mặt cậu, bên trong là một chiếc kẹp có đính bông hướng dương nhỏ. Cậu vui vẻ nhón lấy, kẹp chiếc cà vạt cố định vào vạt áo.
Cả hai bắt đầu bữa sáng với nụ cười trên môi và những lời dặn dò trước khi đi làm. Bữa sáng kết thúc bằng việc anh xắn tay rửa chén, còn cậu vào phòng thay đồ. Áo thun oversize cùng quần jean thụng, trên cổ là chiếc dây chuyền cá heo xinh xắn.
Khóa cửa, cả hai dắt tay nhau bước vào thang máy xuống tầng trệt. Cậu đứng đợi anh trước sảnh chung cư, anh đánh xe đến, đi một vòng mở cửa cho cậu.
Chiếc xe trờ tới trước cửa một tiệm bánh. Đã có lác đác một vài nhân viên lau dọn bàn ghế bên trong. Cậu định quay lưng mở cửa xe, anh liền kéo cậu lại.
*Chụt~
- Làm việc vui nhé. Hẹn gặp lại em chiều nay.
- Ưn... Anh cũng vậy. Yêu anh.
- Yêu em.
Cậu đứng trước cửa vẫy tay với anh rồi bước vào tiệm bánh. Một ngày mới bắt đầu với anh thợ bánh dễ thương được cả ông chủ, nhân viên và khách hàng cưng chiều.
Anh đến bãi đỗ của công ty, đậu xe thật ngay ngắn rồi sải bước vào tòa nhà to lớn. Mọi người đều thân thiện chào hỏi anh, chúc anh một ngày mới tốt lành. Anh là nhân viên mẫn cán của bộ phận thiết kế, vô cùng được lòng trưởng phòng.
=========================
Một ngày bình yên trôi qua...
Đúng 6h chiều, anh đã có mặt trước tiệm bánh. Cậu đang chào hỏi một lượt mọi người, thấy xe anh liền lon ton chạy lại.
Cậu chìa trước mặt anh một chiếc bánh còn nóng hổi, hẳn là mới làm xong. Anh liền cắn một miếng lớn, hương bơ và dâu thơm lừng quyện vào nhau lấp đầy khoang miệng. Cậu trưng khuôn mặt hào hứng trông chờ vào biểu hiện của anh. Thấy thế anh phụt cười xoa xoa cái đầu nhỏ, gật gù khen bánh của cậu lúc nào cũng ngon.
Chiếc xe lại lăn bánh hòa mình vào con đường đông đúc. Cậu thì ríu rít kể chuyện một ngày làm bánh của mình, anh thì im lặng lắng nghe, đôi lúc bật cười vì những điều nhỏ nhặt trong câu nói của cậu.
Cả hai dừng lại trước khu chợ tấp nập, cậu xách túi nhỏ đi trước lựa đồ, anh xách túi lớn đằng sau canh chừng chú mèo con hay lạc. Đồ ăn tối đủ rồi, đồ ăn sáng cho mấy ngày sau cũng đã mua xong, về thôi.
Anh và cậu cùng nhau làm bữa tối, cùng nhau ăn, cùng nhau trò chuyện về một ngày dài trôi qua. Anh đẩy cậu vào tắm trước, bản thân lại xắn tay dọn dẹp những đĩa và xoong. Lúc anh tắm thì cậu tỉ mẩn gọt trái cây, xếp ngay ngắn vào chiếc đĩa nhỏ chờ anh ra.
Anh tắm xong liền ngồi vào bàn làm việc, cậu xiên từng nĩa trái cây đút cho anh, chăm chú dõi theo anh cùng những hình vẽ và số liệu.
Ngồi chán thì cậu nằm nhoài ra sofa coi phim, coi chán rồi lại chơi game. Chơi một mình chán thì chui hẳn vào lòng anh ngồi lướt mạng rồi ngủ quên. Anh xong việc thì cười bất lực bế cậu vào nhà tắm, đánh thức cậu để còn đánh răng rồi mới được ngủ.
Một ngày kết thúc là lúc cả hai đã yên vị trong chăn ấm nệm êm, gối đầu lên nhau mà ngủ.
- Chúc ngủ ngon mặt trời nhỏ của anh.
- Chúc ngủ ngon đại dương bao la của em.
=========================
Yo, mở bát năm dương bằng BonBin rồi, vậy năm âm hãy để ChanBin lên ngôi 😀
Chúc mn năm Quý Mão ăn nên làm ra để có tiền sắm album và goods nhé 😺
BẠN ĐANG ĐỌC
[TEMPEST] Oneshot Collection - Music makes life
FanficNơi viết nên những câu chuyện dựa theo điệu nhạc... Ở đây có hardship AllTem, tác giả hứng couple nào viết couple đó. Có couple của bạn thì bạn đọc, không có thì cmt, còn tác giả có đáp ứng nguyện vọng của bạn hay không thì chưa biết :))))) 11/11/20...