Những cảnh quay liên tiếp của cuộc chiến giữa hai Gia Tộc rất nặng nề. Trường quay hỗn loạn hệt như một chiến trường thật sự với những viên đạn bi vương vãi khắp nơi, đồ vật chỗ sảnh lớn cũng đều đã đổ rạp trên sàn nhà. Mái tóc được tạo kiểu gọn gàng khi sáng của Bible đã xổ tung ra, hắn cũng chẳng buồn vuốt lên lại.
Bốn giờ chiều, bây giờ họ mới bắt đầu bữa trưa. Build lấy một hộp cơm còn nóng đặt trong thùng xốp giữ nhiệt gần cửa ra vào, loay hoay tìm một chỗ ngồi xuống. Hốc mắt anh giờ đã hơi đỏ lên, phần hai thái dương cũng phải hứng chịu từng cơn nhức mỏi ung lên liên tục. Dạ dày từ giữa trưa đã sôi lên òng ọc, vào lúc này đang chuyển đau.
"Mệt không?"
Một giọng nói vang lên bên cạnh. Bàn tay đang mở hộp cơm của Build hơi ngừng lại. Anh ngẩng mặt lên, chỉ thấy người kia toàn thân dính đầy bụi bẩn đang hơi mỉm cười. Bible cũng cúi xuống lấy một phần cơm trong thùng, ngồi xuống chiếc ghế dài ở ngay đó.
"Vẫn chịu được.", Build lắc đầu, xúc một miếng cơm, "Em thì sao?"
"Muỗi thôi.", hắn cười rộ lên, đuôi mắt cong như vầng trăng đang treo lơ lửng, "Có biết cảnh tiếp theo là gì không?"
Anh không trả lời lại, im lặng nhai nuốt.
"Là chúng ta.", Bible nói xong, ngừng lại vài giây rồi mới tiếp, "VegasPete."
"Ừ.", Build cũng chẳng biết phải tiếp lời ra sao, chỉ cúi đầu xuống hộp cơm đang đặt trong lòng. Thực ra đâu cần hắn nhắc, anh tự cũng có thể biết được.
Hôm nay sẽ là nụ hôn đầu tiên của họ, dưới danh nghĩa VegasPete.
Nghĩ tới đây cổ họng anh lại hơi nghèn nghẹn. Trên kịch bản miêu tả khá kĩ chi tiết này, thế nhưng Build cũng chưa có cách nào hình dung được rõ ràng tình cảnh sắp diễn ra. Pete sẽ bắn Vegas một phát đạn vào tay, sau đó lao tới đấm hắn nhiều cú liên tiếp. Anh đã dành ra vài ngày để mường tượng cảm xúc của cậu vệ sĩ mới hơn hai mươi tuổi khi đó. Có lẽ ở thời điểm ấy trong lòng Pete là yêu hận đang không phân được rõ ràng, cũng có thể là sợ hãi và uất ức cùng lúc xông lên... Build thở dài một hơi, đôi đũa chọc chọc lên phần cơm được nén chặt đầy uể oải.
"Này, Bible.", anh nâng mắt lên, ngập ngừng hỏi, "Em nghĩ xem, tại sao khi ở quán bar Pete đã tha thứ cho Vegas rồi mà tới bây giờ lại đánh cậu ta?"
"Hửm?", hắn hơi nhướn mi, "Vậy Build nghĩ sao trước đã?"
"Nghĩ sao à...", Build hơi bặm môi, khuôn mặt bắt đầu vẻ đăm chiêu, "Anh nghĩ đầu tiên Pete muốn cứu Vegas trước đã, sau đó là do biết mình được kẻ địch đặc biệt bảo vệ, cảm thấy hơi vô dụng chăng?"
"Hợp lý.", Bible gật gù, "Còn không?"
"Còn chứ.", giọng anh cao lên một chút, pha lẫn với hưng phấn trong lòng, "Còn có cảm giác yêu thương và căm ghét hòa lẫn. Hẳn là Pete vẫn chưa thể chấp nhận được việc mình có tình cảm với kẻ thù nhỉ?"
Khuôn mặt hào hứng của Build khiến hắn lại khe khẽ mỉm cười, đáy mắt ánh lên những tia dịu dàng không thể giấu diếm. Build thoáng chốc đã vừa huyên thuyên vừa ăn hết nửa hộp cơm, dạ dày cũng không còn rầm rĩ biểu tình như lúc nãy, sắc mặt tốt hẳn lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
|BibleBuild| Cổ tích dưới ánh đèn.
FanficÁnh đèn sân khấu là một thứ rất kì diệu. Đằng trước sáng lấp lánh, đằng sau tối om. Người ta kiêu hãnh đứng bên dưới nó, hưởng thụ cảm giác của một vì tinh tú sáng lòa. Lui về một chút, trong bóng tối kia lại chẳng ai biết là có những thứ gì.