Chuyện con mèo, chuyện em chủ tiệm hoa, chuyện cuốn sách, chuyện em vẫn thích việc mình chờ anh..
Haruto quyết định dọn tới sống ở một tầng áp mái gần ngọn hải đăng ven biển sau khi Jeongwoo đi vài tháng. Mỗi buổi sáng sẽ bắt đầu với Haruto bằng một tách trà hoa và tiếng tàu thuyền vang lên đâu đó ngoài biển. Mỗi tối sẽ kết thúc bằng ánh đèn của ngọn hải đăng được bật mở và giọng hát vu vơ bên kia đầu dây cũng đến từ những đợt sóng vỗ ngoài khơi xa.
Sách Haruto viết vẫn được nhiều người yêu thích, lượt xem lượt mua chỉ có tăng chứ chưa từng giảm. Có hôm tự dưng một cục tiền không nhỏ được chuyển vào tài khoản của Jeongwoo kèm chú thích "tiền nhuận bút của ngài Watanabe", lúc đó Jeongwoo mới biết mình có em bồ là đại gia.
Con mèo mướp qua vài năm đã béo lên không ít, thân hình của nó lúc này không còn phù hợp với thú vui thích bay nhảy của nó nữa. Nhưng kể cả vậy, điều đó vẫn không ngăn được chuyện nó hay thậm thụt ở trước cổng ngôi nhà phía đối diện để nhòm ngó em mèo trắng yêu kiều mắt xanh.
Có lần Haruto vô tình nói tới vấn đề triệt sản nó với Jeongwoo, mèo ta lăn đùng ra giận dỗi bỏ ăn suốt một ngày trời, nhưng chỉ được có mỗi một ngày, sau đó vì đánh không thắng được cơn đói mà lại ăn uống ngon lành như chưa từng có cuộc chia ly. Haruto thấy vậy cũng tạm dẹp chuyện cắt đứt đường sanh đẻ của nó sang một bên, vậy mà nó lại càng được nước làm tới, quấn quýt với em mèo trắng kia rồi đem vỏ về bắt Haruto phải đổ.
Chủ nhân của em mèo trắng là một em gái bán hoa ở đầu phố. Sáng sớm tinh mơ, Haruto chỉ vừa pha xong ấm trà đã bị đổ đi một ít như một điềm báo cho cả ngày dài đầy giông bão sắp kéo tới. Em gái chủ tiệm hoa nọ vác theo em mèo trắng, mặt mũi hầm hầm hỏi Haruto tính chịu trách nhiệm làm sao.
Haruto vẫn còn mơ ngủ chưa biết trái phải đúng sai gì lại buột miệng hỏi em gái kia lấy bằng chứng đâu mà nói do mèo nhà cậu làm, thế là hai người đưa tới đẩy lui cãi nhau ỏm tỏi lên, đến khi tiếng chuông điện thoại của Haruto réo lên, Jeongwoo hay thường gọi mỗi sáng, tới đó cuộc cãi vã không hồi kết mới đi tới được hồi kết.
Haruto đem con mèo mướp giơ lên trước màn hình máy tính, hỏi Jeongwoo tính thế nào với con trai ngoan nhà mình đây. Jeongwoo cười như được mùa khen con trai mình đúng là giỏi quá xá, cà kê có chút mà đã rước về được một em mèo Anh xinh đẹp quý phái.
"Anh còn cười á? Đẻ rồi con ai nuôi, tôi đóng thùng gửi sang đó cho anh nuôi nhá?"
"Đóng gói cả em vào cùng rồi gửi tới đây luôn được không, anh nuôi."
"Ừ, được không, nói xem được không."
Haruto cau có chọt chọt mấy cái vào phần bụng tròn ủm của mèo mướp, nó uốn éo vài vòng rồi kêu meo meo mấy tiếng bất mãn nhưng cũng không thể làm gì hơn vì bây giờ nó cũng hiểu bản thân đang là tội nhân cần được khoan hồng.
Cuối cùng Haruto vẫn phải muối mặt mang theo mấy hộp pate rồi hạt cho mèo đủ loại để sang hỏi han bàn chuyện rước dâu hay bắt rể với em thông gia ở nhà đối diện.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ném Câu Yêu Vào Không Trung [Jeongharu]
FanficChạm nhau giữa mùa hạ, khi chưa kịp vơi nỗi phiền. Thầm mong nhau sớm mai được Yên.