🍌 CHƯƠNG 6 🍌
TrướcSau
CHƯƠNG 6: CỐT TRUYỆN NHANH KẾT THÚC ĐI.🍌 EDIT: Thịt Kho Tộ 🍌
Bây giờ cô đã biết tất cả đều là một cốt truyện, Hạ Hi định bắt đầu trốn tránh cốt truyện này vì cô không muốn cùng Tống Xán Nhiên một lần nữa làm lại, sẽ chết người đấy! Cô chịu không nổi đâu.
Mấy ngày qua, Tống Xán Nhiên kiên trì gửi tin nhắn WeChat cho cô, cô thật sự quá lười xem nên dứt khoát kéo đen anh ta, và thế giới lập tức thanh tịnh hơn rất nhiều. Bởi vì không cần phải dây dưa với Tống Xán Nhiên nữa, thời gian của Hạ Hi tự nhiên dư ra rất nhiều, có thể cùng bạn cùng phòng đi chơi, có thể ngâm mình trong thư viện. Quả nhiên vẫn là độc thân tốt nhất, không cần phải xem xét cảm xúc của một ai khác, quả thực là quá sung sướng.
Trên thực tế, Hạ Hi đã nghĩ về việc liệu cô thích Tống Xán Nhiên là do cốt truyện hay là bản thân cô thích. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi cốt truyện, nhưng cô đã rất nghiêm túc theo đuổi anh, và cũng nghiêm túc khi yêu. Nếu ngay từ đầu biết anh nhất định sẽ ở bên Tô Lỵ thì cô sẽ không tất yếu dây dưa vào đoạn tình cảm này. Cô sẽ cách bọn họ càng xa càng tốt, cả đời không gặp nhau là tốt nhất vì cô cũng không muốn bị cuốn vào một đoạn tình yêu máu chó.
Nhưng cô không ngờ rằng mình và Tống Xán Nhiên lại gặp nhau trong căng tin, từ xa cô đã nhìn thấy anh, Tô Lỵ ngồi đối diện, hai người họ gọi rất nhiều đồ ăn và cả bàn gần như đã đầy.
Khi đang đến gần, cô nghe thấy Tô Lỵ nói: "Lúc thất tình thì nên ăn nhiều, rất có tác dụng đấy".
Các người như vậy gọi là lãng phí đồ ăn đấy biết không, không biết lượng sức mà đi à.
Cô thề, thực sự cô không phải cố ý đến đây mà là cốt truyện để cô tới. Trong sách có viết cô đúng lúc bắt gặp Tô Lỵ đang an ủi Tống Xán Nhiên ở căng tin, và một màn này đã khơi mào cơn ghen tuông của cô. Thế nhưng sự đố kỵ của cô không bùng lên ở đây, ngược lại lửa giận trong mắt Tống Xán Nhiên bùng cháy khi anh ta nhìn thấy cô.
Cũng phải thôi, lúc trước cô đã trực tiếp xúc phạm tôn nghiêm nam tính của anh ta, còn thẳng tay kéo đen anh ta nên anh ta nổi giận khi nhìn thấy cô cũng là chuyện đương nhiên. Nhưng dù anh ta có tức giận hơn nữa thì cũng không có khả năng chống lại cốt truyện. Ở trong cốt truyện, anh ta bởi vì có Tô Lỵ an ủi nên tâm trạng chuyển biến tốt hơn, và căn bản không đặt cô vào mắt. Vì vậy, việc Tống Xán Nhiên đi đến trước mặt cô để chất vấn là điều hoàn toàn không có khả năng.
Cho nên, Hạ Hi nghênh ngang đi ngang qua họ và gọi một phần sườn chua ngọt trong tâm trạng vui vẻ. Đã bao lâu rồi cô chưa ăn món này nhỉ, thật là nhớ quá đi.
Chẳng qua sức mạnh của cốt truyện quả là rất mạnh, cho dù cô muốn tránh bọn họ thế nào thì vẫn phải dựa theo cốt truyện để đi. Nhưng gặp gỡ thôi còn tốt, chỉ mong sau này cô có thể đề phòng được cái cốt truyện chuốc thuốc kia, chứ thật sự cô không muốn dính dáng đến Tống Xán Nhiên nữa. Hãy mau để anh ta nhanh triền miên với Tô Lỵ đi, cô không cần anh ta.
Đúng như Hạ Hi nghĩ, lúc Tống Xán Nhiên nhìn thấy cô đã muốn chạy ngay đến để chất vấn, nhưng cơ thể của anh lại không thể cử động. Anh chỉ có thể đáp lại lời nói của Tô Lỵ bằng một nụ cười, dù rằng tâm trí của anh không hề ở trên người Tô Lỵ. Anh không biết tại sao điều này lại xảy ra, cơ thể của anh vậy mà không nghe anh kiểm soát.
Anh có rất nhiều điều muốn hỏi cô, tại sao lại không nghe điện thoại của anh, tại sao lại kéo đen anh, còn có......
Trong thời gian này, Tống Xán Nhiên đã tìm kiếm rất nhiều phim sex để học hỏi. Lúc mới bắt đầu anh có chút ngại ngùng vì tư thế và thủ đoạn của họ quá nhiều, trong nháy mắt đó, anh rất muốn thừa nhận những gì Hạ Hi nói, rằng tư thế của anh quả thực rất đơn giản, nhưng sau khi nghĩ lại mới thấy không đúng, sao anh có thể thừa nhận cơ chứ. Anh muốn chứng minh với cô, kỹ thuật của anh không hề kém và anh đã học tập chăm chỉ. Thế nhưng cô cứ lẩn tránh anh, dù anh có tìm thế nào cũng không tìm được cô, ngược lại Tô Lỵ luôn luôn lắc lư ở trước mặt anh, đi đâu cũng có thể nhìn thấy cô ấy.
"Xán Nhiên, chiều nay anh có lớp không?". Tô Lỵ hỏi.
Tống Xán Nhiên lắc đầu: "Không có".
Tô Lỵ lập tức vui vẻ: "Vậy chiều nay chúng ta đi công viên giải trí đi, Ngô Tư Nguyên mời em đi cùng nhưng em có chút sợ. Anh có thể đi cùng em được không?".
Đôi mắt cô ngập nước mắt tựa như giây tiếp theo sẽ khóc, Tống Xán Nhiên cảm thấy hơi cáu kỉnh nhưng anh vẫn gật đầu.
Tới khi anh muốn tìm Hạ Hi thì cô đã đi mất rồi, không biết cô rời đi từ bao giờ.
Sau khi kết thúc cốt truyện, Hạ Hi đang ở ký túc xá vừa ăn khoai tây chiên vừa xem phim. Hiếm khi có một buổi chiều không có lớp, cô đương nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội này. Không nắm chặt thời gian để nghỉ ngơi là sẽ bị trời đánh đấy.
Tuy nhiên, ngay lúc cô mở IPad và định bắt đầu xem "Thời Đại Thức Tỉnh" thì cửa phòng ký túc xá mở ra. Cố Niệm Niệm bước vào với vẻ mặt buồn bã, dáng vẻ thất hồn lạc phách, thậm chí còn vô tình làm rơi cốc nước xuống đất phát ra thứ âm thanh giòn giã. Tệ hơn là trong cốc có nước, và cô ấy gần như ướt khắp người.
"Niệm Niệm, cậu mau đi thay quần áo đi".
Cô ấy tựa như một con rối, nghe thấy chỉ lệnh gì là làm cái đó, chỉ khi lỡ giẫm phải mảnh vỡ thủy tinh mới cảm thấy đau. May mà không chảy máu, chỉ bị xước một chút thôi.
Hạ Hi vừa dọn dẹp mặt đất vừa hỏi: "Cậu bị sao vậy?".
"Sở Hình muốn chia tay tớ". Cố Niệm Niệm rất bình tĩnh khi nói điều này, nhưng cô ấy bắt đầu khóc sau vài giây.
"Tớ biết phải làm sao đây? Tớ là sinh viên y khoa, tớ có rất nhiều lớp học và nhiều nhiệm vụ khác nhau mỗi ngày, tớ còn phải phải đến bệnh viện để thực tập nữa. Thời gian của tớ gần như bị giáo viên chi phối và phải tham gia rất nhiều lớp học thực hành, như vậy thì tớ làm gì có nhiều thời gian. Cũng đâu phải do tớ muốn. Tớ cũng muốn đi hẹn hò với anh ấy mà, nhưng tớ làm gì có thời gian!". Càng nói cô ấy càng ấm ức.
Hạ Hi ngồi nghe Cố Niệm Niệm nói rất lâu, từ lúc hai người bọn họ quen biết nhau như thế nào, yêu nhau ra sao, và bây giờ là chia tay. Cả một buổi chiều, Hạ Hi ngồi nghe kể về câu chuyện của họ.
Cố Niệm Niệm sụt sịt mũi: "Mọi thứ vẫn rất tốt, nhưng là gần đây bắt đầu trở nên kỳ lạ. Tớ khó lắm mới rút ra được thời gian đi cùng anh ấy, nhưng anh ấy cứ luôn là vẻ mặt không vui. Tớ còn chưa giận thì thôi, anh ấy lại phát cáu với tớ trước. Tớ còn phải dỗ dành anh ấy nữa, nhưng tớ mới là người bị ấm ức cơ mà!".
Đối mặt với Cố Niệm Niệm càng ngày càng đau khổ, cô chỉ có thể vỗ nhẹ vào lưng cô ấy mà an ủi. Ai nói trước được điều gì đâu, cô cùng Tống Xán Nhiên ban đầu cũng rất tốt, nhưng vì một cái cốt truyện quỷ quái mà bọn cô cũng chia tay.
Chuyện Sở Hình chia tay với Cố Niệm Niệm cũng được nhắc tới trong cốt truyện, Sở Hình không thể chịu đựng được việc bạn gái luôn quá bận rộn không tìm ra được thời gian để đi cùng mình nên anh ta đã chia tay. Sau đó Tô Lỵ xuất hiện như một lẽ tất nhiên để an ủi kẻ thất tình. Lúc đọc đến đoạn này, trong lòng Hạ Hi đã có một vạn câu chửi thề muốn thốt ra. Chia tay là anh xách ra, thế anh ấm ức cái quái gì. Trước kia yêu nhau một năm cũng không thấy anh phàn nàn cái gì, sao bây giờ lại không thể chịu đựng được nữa? Mấu chốt là Sở Hình cũng biết rõ Cố Niệm Niệm rất bận, nhưng chỉ cần Cố Niệm Niệm có thời gian là cô ấy sẽ dành nó cho anh ta.
Cách đây một thời gian, bạn cùng phòng các cô còn cảm khái rằng lấy chồng nhất định phải lấy một người đàn ông như Sở Hình. Bởi vì mỗi lần Cố Niệm Niệm quá bận không để ý tới ăn cơm là anh sẽ chạy đến dưới phòng thí nghiệm để đưa cơm cho cô, thậm chí khi cô đi thực tập ở bệnh viện cũng sẽ đợi cho đến khi kết thúc kỳ thực tập của cô.
Một đôi yêu nhau tốt đẹp như vậy mà phải chia cách như thế này.
"Tiểu Hi, tớ không hiểu tại sao anh ấy lại đột nhiên không thích tớ nữa". Cố Niệm Niệm trông đã bình tĩnh hơn nhiều.
Hạ Hi sửng sốt một chút không biết nên trả lời như thế nào, chả lẽ bảo cô nói đó là do cốt truyện?
Tay cô vô tình bấm vào nút phát, và iPad phát bài phát biểu của Thái Nguyên Bồi khi ông còn đương chức tại Đại học Bắc Kinh. Từng câu nói tình chân ý thiết, vang dội rõ ràng, làm người nghe tỉnh ngộ.
"Tớ thấy những gì ông Thái Nguyên Bồi nói có lý!". Cố Niệm Niệm đột nhiên đứng dậy.
"Hả?".
Cố Niệm Niệm hất tóc: "Đàn ông chả có ai tốt đẹp cả, chỉ là trở ngại trên con đường học tập của tớ. Năm nay tớ nhất định sẽ giành được học bổng đặc biệt một lần nữa, và tớ nhất định phải giành được hai bài báo SCI!"
Tốc độ hồi phục của cô ấy thật đúng là nhanh......
Chỉ là, giữa Sở Hình và cô ấy sau này xác thực không còn câu chuyện nào nữa. Hạ Hi thở dài, nếu câu chuyện giữa cô và Tống Xán Nhiên cũng có thể kết thúc như thế này thì tốt biết mấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ phụ muốn bãi công ( Np, caoH )
Humor🍌 TÁC GIẢ: Tây Quả Quả 🍌 THỂ LOẠI: Cao H, sắc, NP, 1V2, ngôn tình, hiện đại, vườn trường GIỚI THIỆU: Một ngày nọ, Hạ Hi phát hiện ra rằng cô chỉ là một nữ phụ trong một quyển truyện NP, và nhiệm vụ của cô là giành lấy một người đàn ông từ nữ chín...