Destined To Love You ; 20

546 12 2
                                    

Chapter  20

Thea's POV

Ngayon yung alis namin ni Mama kasi mag didinner kami kasama si Papa yung bestfriend niya. Gulat na gulat nga si Mama noong malaman niyang nandito sa si Papa kasi antagal na rin daw hindi nag paramdam ang bestfirend niya nawalan nga kasi kami ng communication sakanya =)

Ngayon mag preprepare na ko.Cute na cute ako ako dun sa dress ko hihihi may moustache ( see pic at the right side---->). Tapos light make-up and cinurl ko yung hair ko ^_^

" Mommy where are you going? I want to make sama" sabay pout ni Ana sakin ang cute hihi

" No you cant come baby. Me and Mamu wil just attend a dinner baby ill just buy you pasalubong okay? " Madali lang namang suyuin tong si Ana eh

" Okay but mommy next time you join me okay ? " Ayoko muna kasi siyang isama ikukuwento muna ni Mama yung mga nangyari sakin kung bakit ako may Ana ngayon ayoko naman mabigla agad si Papa.

" Okay baby just be good to your yaya okay? and sleep early."

" Okay mommy " At ayun kiniss na niya ako at umakyat na siya sa taas.

" Nak tara na alis na tayo. " Sabi ni Mama na palabas na at pasakay na sa kotse namin.

" Okay po Ma, Eto na po." Lumabas na ko at sumakay sa kotse namin.

Mga nasa 15-30 minutes lang naman yung biyahe namin papunta dun sa restaurant. It's very nice and fancy.

Pag baba namin si Mama yung kumausap dun sa waitress " Uhm Ms. Reservation for 4 with Mr. Alcantara " Alcantara ang last name nila Elise

" This way maam." Ni lead niya kami papunta dun sa table at nakita ko si Elise she's wearing a tube pink dress and its so cute it suits her talaga.

" Hi Ate Thea! " Take note pinag tinginan kame ng halos lahat ng tao sa Restau dahil sa tili ni Elise! Hahahaha. I just gave her a smile

" Huy Long time no see!" Sabi ni mama kay Papa.

" Hay nako sayo rin Thania long time no see. Antagal na pala no? Ang laki laki ni Althea ngayon. Nawalan na nga rin ako ng balita sainyo eh."

 

Ganto kasi yan mag bestfriend sila nung high school. But when they reached high school madalang na lang sila nag kikita pati nung group of friends nila hindi lang dahil sa ibat ibang school na sila nag aaral kundi dahil na rin sa sa mga course na kinuha nila kaya naging super busy na daw sila and halos mawalan na nga communication. Hindi nga daw alam ni Mama na nakapag asawa na si Papa at ang nakakaloka dun nagkita sila nung iniwan na kami ni papa 6 years old ata ako nun and I was in a trauma that time pero nandiyan si Papa (Dad ni Elise) kaya nawala yung trauma ko he helped me.

Destined To Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon