Chapter 36
Elise POV
Ito na nga madami nang nandito sa party may isang table ang barkada tapos hiwalay ng table yung mom ni Ate Thea kase aantayin daw niya yung mom ni Kuya Marcus.
" Elise bongga naman pala tong Birthday ni Tito eh." Sabi ni Ate Thea Tito daw muna mahirap na daw pag papa mag eexplain nanaman daw kaming dalawa.
" Hahaha pinaghandaan niya talaga to kase nga hindi na siya gaano nauwi dito diba madami din kasi siyang mga kaibigan dito na namiss na niya pati yung ibang investor ng company namin eh."
" Grabe ang dami pagkain pwede bang mag balot? " Dennis
Nagtawanan naman kami sa sinabi niya.
" Oa niyo ha Joke lang eh!" Dennis
" Ate Elise Your Dress is so cute! Like mine hihihi." kasama nga rin pala namin si Ana dito sa table ang kulit lang eh ang cute cute
" Mas cute yung sayo! Hihihi." Sagot ko naman sakanya ngumiti lang siya at pinaglaruan na ulit yung spoons and fork.
" Elise ano ba ang company niyo?" Eddie
" Well its about resorts malaki yung company madaming branch kaya madaming katulong si Daddy sa pagpapatakbo eh. Well same as with ate Thea."
" Nako Dennis kinabog yung Car company niyo."
" Big time talaga oh oh. HAHAHAHA! " pagloloko pa ni Dennis
" Teka bat ba naman kase wala pa si Marcus? Siya na lang ang kulang oh." sabi ni Dennis
" Bihira lang malate un eh." Eddie
" Oa niyoo 5 minutess pa kaya bago mag 8"
Tawanan lang kame ng tawanan hanggang sa dumating na nga siya.
" Uy sorry ha ngayon lang ako " Sabi ni Kuya habang hinahatak yung upuan para makaupo siya.
" Uy kuya salamat sa pagpunta ha? Nasan nga pala mom mo?"
" Ah kasama ni Tita Thania. " Sabay tingin niya kay Ate Thea eh tumingin din si Ate Thea sakanya omg! Eye contact sabay iwas nila! Ano bayan Medyo Awkward hahahaha
" Daddy! I miss you. " Sabay baba ni Ana at nagpakalong kay Kuya MArcus.
" O'sige kain lang kayo diyan maya maya mag stastart na yung party eh. I-eentertain ko na lang muna yung iba" Nag nod naman sila at ako lumakad na ko palayo sakanila para makita ko ung mga guest.
Wala naman ata kaming kamag anak ngayon dito halos puro inevestors and friends lang ng daddy ko kaya nga mag invite daw ako ng mga kakilala ko para daw hindi ako ma out of place.
Yung mom lang ata ni Kuya Marcus ang hindi ko pa kilala eh. Alam niyo naman na close na Si Daddy at tita Thania diba? Hahahaha
Sa di Kalayuan nakita ko si Tita Thania at Yung mom ni Kuya Marcus hahahaha. Ewan ko ba naweiweirduhan na ko sa sarili ko.
Nagulat ako kase nag tayuan ang mga tao pumalakpak sila pagtingin ko sa mini stage andun na pala si Dadmag sasalita na pala siya.
" Good Evening everyone, thank you for attending my forty second birthday celebration. It's a great privilege to spend this long here on Earth in the presence of such wonderful people lilke you who are here today. You are the reason for my being, and I may say that I owe who I am now to everyone who's been with me along the way. I have no other wish but to live long and end my life leaving such a big memory to everyone. Once again thank you for coming, and enjoy."
BINABASA MO ANG
Destined To Love You
Fiksi RemajaTwo person looking for their one true love. And thinking if they can love without any fear again.Both of them had loved and failed for the frist time they have loved. Now, they are scared to love again. Will they find true love to each other? or let...