ngoại truyện 4

45 1 0
                                    


Phiên ngoại 4 – Tiểu Hoa biết tuốt.

Tiểu Hoa biết tên của mình, cùng với thân phận còn có... huyết thống.

Mèo Tiểu Hoa rất thông minh, là một chú mèo Ba Tư mặt dẹt. Nó được chủ nhân Giang Dữ Miên mua về từ một trung tâm mèo con bị bỏ rơi CFA trong thành phố S. Thân thể khỏe mạnh, tính tình dịu dàng, ngoan ngoãn an tĩnh, cử chỉ lại đoan trang hào phóng, sợ lạnh. Thích ngồi xổm trên đùi Giang Dữ Miên, cùng ngồi với cậu xem phim về thế giới động vật, không thích phim kinh dị và bạn trai Tần Hành của Giang Dữ Miên.

Tiểu Hoa không thích Tần Hành, nó nhìn thấy Tần Hành liền sợ hãi, bởi vì Tần Hành sẽ nắm lấy cổ của nó, đem nó từ trên thân Giang Dữ Miên kéo xuống để lên khung chơi cho mèo. Đáng sợ nhất là, Tần Hành vừa đến đêm khuya liền sẽ làm Giang Dữ Miên ô ô phát khóc, cực kỳ đáng thương. Thế nhưng Tiểu Hoa chỉ là mèo con, không có cách nào cứu Giang Dữ Miên ra.

Mỗi lúc trời tối, sau khi tắt đèn Tiểu Hoa đều trốn trong ổ của nó. Nó chưa từng nhìn thấy Tần Hành động thủ, nhưng khắp nhà đều tràn ngập tiếng đánh người 'ba ba' cùng với tiếng khóc của Giang Dữ Miên, còn có hơi thở mệt mỏi của Tần Hành phát ra lúc đánh người. Nó đều nghe hiểu được, nó biết Tần Hành chính là đang đánh Giang Dữ Miên, Tiểu Hoa cũng không phải một con mèo ngốc.

Tiểu Hoa không biết vì sao mỗi ngày đều bị đánh mà Giang Dữ Miên còn muốn ở cùng với Tần Hành.

Có thể là giống như trên TV nói, loài người thường hay mắc hội chứng Stockholm. Nếu như không có loại bệnh này tồn tại, loài người sẽ giống với loài mèo, khi tranh đoạt địa bàn liền đánh nhau bán sống bán chết.

Trong lúc giao lưu đám mèo đã cùng ra kết luận này, tức là chứng bệnh Stockholm là một loại bệnh thiết yếu của người nuôi mèo.

—— nhưng cũng có thể là Giang Dữ Miên tham luyến cử chỉ ôn nhu của Tần Hành lúc hắn không có đánh cậu đi.

Lúc Tiểu Hoa trải người trên ghế sofa, nhìn hai người tựa sát bên nhau nói chuyện trời đất liền kìm lòng không đặng mà nghĩ.

Sau đó nó nghiêng đầu nhìn hai người một chút, Giang Dữ Miên đang ngoan ngoãn giúp Tần Hành bóp chân. Tần Hành ngồi xem tin tức, nhìn thấy thân thể mập mạp của Tiểu Hoa từ từ lướt qua trước tivi, liền không kiên nhẫn mà phất phất tay với nó: "Tiểu Hoa, đi ra."

Không phải, vẫn là hội chứng Stockholm.

Tiểu Hoa bước nhanh hai bước, nghiêm túc nghĩ: bệnh của Giang Dữ Miên lúc nào mới có thể chữa khỏi đây?

Cứ cách hai tuần, Giang Dữ Miên sẽ lại mang Tiểu Hoa tới thẩm mỹ viện cho thú cưng tắm rửa.

Lúc sửa soạn mỹ dung, Tiểu Hoa nhận ra mấy bạn tốt là anh gạo nhỏ nhắn và thú bông chít chít.

Anh gạo nhỏ và chít chít là bạn thân chí cốt, lớn hơn Tiểu Hoa một tuổi, bọn họ thường thảo luận với Tiểu Hoa về 'hội chứng Stockholm' của loài người.

Hai con mèo này tính tình cũng kém hơn so với Tiểu Hoa. Tiểu Hoa là một con mèo đã thấy qua việc đời, lúc bị giam trong hộp thổi lông vẫn rất bình tĩnh, không giống Tiểu Mễ, nó ở trong hộp tránh lên tránh xuống, rất không ưu nhã.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 05 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Trạch Mộc Nhi TêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ