Phiên ngoại 2 - Bài tập trước khi thiMấy ngày này, buổi chiều Tần Hành hiếm thấy có thời gian rảnh liền tới đại học S đón Giang Dữ Miên tan tầm.
Giang Dữ Miên hiện giờ tiếp quản việc mua sắm và thu mượn tại thư viện của đại học S, 9h đi làm 5h về, còn có ngày nghỉ, sắp xếp thời gian khoa học, hợp lý. Tần Hành đối với việc này hết sức hài lòng.
Giang Dữ Miên vừa lên xe liền lộ ra vẻ hưng phấn, cậu nói với Tần Hành: "Trưởng quản hôm nay hỏi em, có muốn theo anh ấy đi học tiến sĩ khoa tình báo học hay không."
"Tình báo học?" Tần Hành khởi động xe, chậm rãi rời khỏi trường học: "Làm tình báo làm cái gì, sợ lão công em vượt quá giới hạn sao?
Giang Dữ Miên ngây ngốc nói: "Không phải dạng tình báo này."
Sau đó cực kỳ kích động mà móc ra điện thoại di động, đọc chú giải về định nghĩa của ba chữ 'tình báo học' trên baidu cho Tần Hành. Giang Dữ Miên lúc nói chuyện giọng rất mềm mại, từng câu từng chữ đều không giống như đang đọc từ điển bách khoa mà như đang đọc thơ tình, còn mang theo chút giọng mũi. Tần Hành nghe được, lỗ tai đều run lên, ngay đến lái xe cũng mất tập trung, liền đưa tay chụp lấy điện thoại của Giang Dữ Miên, nói: "Đừng đọc, anh biết sách báo tình báo học là cái gì."
Giang Dữ Miên ngẩn người, lúng ta lúng túng 'A' một câu, một lát sau lại hỏi anh: "Vậy anh giả vờ không biết làm gì a?"
Đúng lúc vừa ra tới bên ngoài trường học, phía trước là đèn đỏ, Tần Hành nắm lấy tay Giang Dữ Miên, nói: "Muốn lừa em nói thêm mấy câu."
Giang Dữ Miên nhanh chóng rút nắm tay ra: "Anh đứng đắn một chút đi."
Đèn xanh sáng, Tần Hành đành để cậu trốn, không có bắt trở lại, cũng không nói chuyện.
"Anh trước kia không phải như vậy." Giang Dữ Miên còn nói.
"A," Tần Hành bị cậu chọc cười, hỏi cậu: "Vậy anh nên như thế nào?"
Giang Dữ Miên không có mắc mưu của anh, lấy từ trong túi ra một cuốn sách chuyên ngành: "Em muốn thi tiến sĩ."
Tần Hành xoa xoa đầu cậu: "Đi kiểm tra thử đi."
Buổi tối, Tần Hành đưa Giang Dữ Miên đi ăn cơm, nhìn cậu vào sảnh ăn rồi còn cầm sách không buông liền đùa: "Giang Dữ Miên muốn làm người có trình độ học vấn cao nhất trong nhà nha."
"Anh mới tốt nghiệp đại học chính quy thôi đi." Giang Dữ Miên tỉnh táo phân tích, "Vậy em vốn chính là người có trình độ cao nhất trong nhà rồi."
Tần Hành nhìn cậu hồi lâu, Giang Dữ Miên ngẩng đầu nhìn anh, lại nghĩ dường như là vì cậu nên Tần Hành mới không tiếp tục học cao lên, tự bổ não mà nghĩ Tần Hành sẽ thấy không vui.
Giang Dữ Miên có chút áy náy, ngó ngó Tần Hành rồi lại thả sách xuống. Bày vẻ ngoan ngoãn mà đi sang ngồi bên cạnh, hôn lên mặt Tần Hành một cái muốn làm anh vui lòng.
Tần Hành vẫn nhìn cậu, trên mặt không thể hiện ra điều gì. Giang Dữ Miên cảm thấy tự mình đã nói sai khiến Tần Hành tức giận, bờ môi giật giật, cũng không biết nên nói cái gì, đành phải sốt ruột mà nhìn nhìn Tần Hành.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trạch Mộc Nhi Tê
RomanceTần Hành x Giang Dữ Miên Tiểu tử nghèo tay trắng tự dựng nghiệp x Bạch phú mỹ ngây thơ có cuộc sống tối tăm Thể loại: Hiện đại đô thị, gương vỡ lại lành, thụ nhỏ tuổi hơn công, HE.